THEWAYNEWS > Hot > การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงาน Malaysia Tourism Product Engagement

             การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงาน Malaysia Tourism Product Engagement

     การท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย ร่วมกับสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ จัดงานสัมมนา Malaysia Tourism Product Engagement ใช้เวลา 3 วัน ใน 3 จังหวัด ได้แก่ วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรม โนโวเทล สยาม กรุงเทพมหานคร วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ และวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรมพรรณราย อุดรธานี เชื่อว่างานนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมส่งเสริมให้คนไทยไปเที่ยวมาเลเซียกันให้ถึงเป้าหมายของปีนี้คือ 2.19 ล้านคน

      Ms. Suzilsh Mohd Sidek Deputy Head of Mission Embassy of Malaysia เป็นประธานแถลงข่าว การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงาน Malaysia Tourism Product Engagement พร้อมด้วย Ms.Mazreena Mohd Yusof Deputy Directer Tourism Malaysia Thailand  คุณเมย์ ทัน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขาย ซันเวย์ ลอสเวิลด์ ออฟ ทัมบู คุณยูจิน ลิว ผู้จัดการฝ่ายขาย ซันเวย์ รีสอร์ท คุณแกรี่ โลค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขาย ซันเวย์ ลากูน คุณอนุสรณ์ ทองชูแสง ผู้จัดการประเทศ-อินโดจีน สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ คุณเคน เจีย รองประธานฝ่ายขาย เก็นติ้ง มาเลเซีย คุณพัชรรวดี คงแก้ว  ผู้แทน ลังกาวี ไทย วิลเลจ ฮอลิเดย์ ร่วมแถลง

       Ms.Mazreena Mohd Yusof Deputy Directer Tourism Malaysia Thailand  กล่าวว่า “เป้าหมายหลักในการส่งเสริม และประชาสัมพันธ์ประเทศมาเลเซียในทุกระดับ การท่องเที่ยวมาเลเซียได้เติบโตอย่างก้าวกระโดด นับแต่การก่อตั้งขึ้นมา และเป็นอีกหน่วยงานด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในระดับระหว่างประเทศ ในปี 2561 มาเลเซียต้อนรับนักท่องเที่ยว 25.8 ล้านคน คิดเป็นรายได้ 650.4 ล้านบาท ทำให้การท่องเที่ยวถือเป็นอุตสาหกรรมที่ทำเงินให้กับประเทศใหญ่เป็นลำดับที่ 2 และยังถือเป็นลำดับที่ 6 ของรายได้มวลรวมประชาชาติ 

         ประเทศมาเลเซียเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของปีแห่งการท่องเที่ยวมาเลเซีย 2014 (Visit Malaysia Year – VMY 2014) ภายใต้ธีม หนึ่งมาเลเซียที่สุดแห่งเอเชีย กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมาเลเซียได้ดำเนินมาต่อเนื่องกับแคมเปญ MALAYSIA YEAR OF FESTIVALS (MyFEST) 2015 พร้อมธีม การเฉลิมฉลองแบบไม่มีสิ้นสุด ที่กระตุ้นเน้นย้ำความหลากหลายแห่งเทศกาลที่เฉลิมฉลองภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม แคมเปญทั้งคู่เปรียบดังปัจจัยหลักที่จะขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของประเทศให้ไปสู่ความสำเร็จที่ตั้งเป้าหมายไว้ในการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเดินทางมาประเทศมาเลเซียได้ตามเป้าหมาย 36 ล้านคนและมีรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นเงิน168 พันล้านมาเลเซียริงกิตในปี .. 2563 

      ตามแผนการท่องเที่ยว NKEA (National Key Economic Area) แผนการท่องเที่ยว NKEA อันเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ภาครัฐอื่นๆรวมถึงภาคเอกชนยังคงร่วมมือกันพัฒนาเพื่อทำให้มาเลเซียคือจุดหมายปลายทางชั้นนำของนักท่องเที่ยว เป้าหมายที่ตั้งไว้ตามแผนดังกล่าวจะประสบความสำเร็จได้โดยการดำเนินโครงการ Entry Point Projects (EPPs) ทั้ง 12 โครงการภายใต้ธีมทั้ง 5 อันได้แก่ Affordable Luxury (ความหรูหราที่สัมผัสได้) Nature Adventure (การผจญภัยในธรรมชาติ) Family Fun (ความหฤหรรษ์กับครอบครัว) Events (งานเทศกาลสุดอลังหลากหลาย), Entertainment (ความสนุกและบันเทิง) Spa and Sports (สปาและกีฬา) and Business Tourism (การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ) ”  

   โดยภายในงานนี้ นอกจากจะมีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในมาเลเซีย เทศกาลที่น่าสนใจในมาเลเซียในช่วง 3 เดือนข้างหน้า ทางสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ยังได้เตรียมข้อมูลใหม่ ๆ เกี่ยวกับสายการบิน ที่น่าสนใจมานำเสนอแล้ว ที่พิเศษในรอบนี้คือ การท่องเที่ยวมาเลเซียได้เชิญสถานที่ท่องเที่ยวในมาเลเซียที่น่าสนใจ

        ได้แก่ Genting Malaysia, Sunway Lost World of Tambun, Sunway Lagoon และ Sunway Resort Hotel & Spa มาร่วมแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่งโดยตรงให้กับทั้งผู้ประกอบการไทย และสื่อมวลชนไทยใน 3 จังหวัดข้างต้น ให้ได้รู้จักกับที่ท่องเที่ยวมาเลเซียเหล่านี้ได้ดีขึ้น 

     Genting Malaysia ถือเป็นศูนย์รวมความบันเทิงครบวงจรที่มีทั้ง สวนสนุก คาสิโน โรงแรม รีสอร์ท ห้างสรรพสินค้า และความบันเทิงต่าง ๆ เปิดบริการมากว่า 50 ปีแล้วที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องจำนวนห้องพักกว่า 10,500 ห้อง จากทั้งหมด 7 โรงแรม

         รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งห้องจัดเลี้ยง ห้องประชุม ห้องอาหารขนาดใหญ่ นอกจากนั้น Genting Malaysia ยังได้เปิดโซนใหม่ ๆ ขึ้น ได้แก่ โรงแรม First World Tower 3, เคเบิ้ลคาร์ Awana SkyWay, SkyAvenue entertainment complex, สวนสนุกในร่ม Skytropolis และ Genting Highlands Premium Outlet

      Sunway Lost World of Tambun คือจุดหมายการผจญภัยของครอบครัวที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางน้ำพุร้อนและภูเขาหินปูนที่มีอายุกว่า 400 ล้านปี ซึ่งภายในประกอบด้วย 7 โซนที่คุณจะสนุกกันได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ได้แก่ สวนน้ำ สวนสัตว์ สวนสนุก ที่พัก และกิจกรรมผจญภัยต่าง ๆ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกวัย นอกจากนั้นที่นี่ยังสามารถรองรับกรุ๊ป MICE ที่สนใจจัดงานประชุมจำนวนตั้งแต่ 10-200 คนได้ตามความต้องการของแต่ละกรุ๊ป

     Sunway Lagoon สวนสนุกที่อยู่ห่างจากกัวลาลัมเปอร์เพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น ถือเป็นศูนย์รวมความสนุกที่เหมาะกับทั้งเด็กและผู้สูงอายุ ด้วยเครื่องเล่น 90 จุด บนพื้นที่กว่า 88 เอเคอร์ ซึ่งแบ่งออกเป็น 6 โซน โดยโซนใหม่ล่าสุดคือ Nickelodeon Lost Lagoon   ซึ่งเป็นสวนสนุก Nickelodeon แห่งแรกในเอเชีย คุณจะสนุกไม่รู้เบื่อเมื่อได้เข้ามาที่นี่

  Sunway Resort Hotel & Spa ซึ่งอยู่ติดกับ Sunway Lagoon เป็นโรงแรม 5 ดาว ที่ตั้งอยู่ในบริเวณ Sunway City ซึ่งเชื่อมต่อกับ Sunway Pyramid Mall และ สวนสนุก Sunway Lagoon ถือเป็นทางเลือกที่ได้ทั้งธุรกิจและพักผ่อนในที่เดียว โดยให้บริการห้องพักกว่า 468 ห้อง และห้องอาหาร และจุดบริการอาหารกว่า 170 จุด รอบตัวโรงแรม

      การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงาน Malaysia Tourism Product Engagement เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 โรงแรมโนโวเทล สยาม กรุงเทพมหานคร