THEWAYNEWS > Hot > การเปิดตัวครั้งแรกของ โครงการดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย ใน “การแสดงคอนเสิร์ต ดนตรีคลาสสิครอบพิเศษของ วงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว”

          การเปิดตัวครั้งแรกของ โครงการดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย ใน การแสดงคอนเสิร์ต ดนตรีคลาสสิครอบพิเศษของ วงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว

      วงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว ในความสนับสนุนของ สภาศิลปะแห่งประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวโครงการดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย ด้วยการแสดงคอนเสิร์ตดุริยางค์ซิมโฟนี รอบพิเศษที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

      ในการลงนามบันทึกความเข้าใจ ที่สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา วงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว, วงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพ และคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรบรรลุข้อตกลงร่วมกันในการเป็นพันธมิตรใน “โครงการดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย” ซึ่งริเริ่มโดยวงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว ด้วยการสนับสนุนภายใต้ “โครงการสนับสนุนวงดุริยางค์ซิมโฟนีแบบใหม่” ของสภาศิลปะแห่งประเทศญี่ปุ่น การแสดงคอนเสิร์ตรอบพิเศษในวันนี้ เป็นการแสดงรอบปฐมฤกษ์ของโครงการนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย สมาคมญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ยามาฮ่า และ โตโยต้า

         การแสดงคอนเสิร์ตวงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว รอบพิเศษในครั้งนี้นำโดย วาทยกรนาโอโตะ โอโตโม ซึ่งมีชื่อเสียงก้องโลก จากการเป็นวาทยกรในคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ทั่วโลกกับวงดุริยางค์ซิมโฟนีระดับโลกไม่ว่าจะเป็นวงดุริยางค์หลวงฟิลฮาร์โมนิกสต็อกโฮล์ม รวมถึงวงดุริยางค์แห่งประเทศโรมาเนีย ในปัจจุบัน วาทยกรโอโตโมดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการของวงดุริยางค์ซิมโฟนีโอกินาวา นอกจากนี้ การแสดงดนตรีคลาสสิครอบพิเศษในครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจากมือโซโลไวโอลิน ที่กวาดรางวัลการแสดงจากทั่วโลก คุณโมเน่ ฮัตโตริ ซึ่งเริ่มต้นเป็นนักไวโอลินเมื่อวัยเพียง 5 ปี ขณะนี้ คุณฮัตโตริร่วมงานกับวงดุริยางค์ซิมโฟนีทั้งในระดับประเทศ และระดับโลก ซึ่งรวมถึงวงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียวด้วย ล่าสุด คุณฮัตโตริได้ไปแสดงการโซโลไวโอลินที่โรงละครโอเปร่ามารินสกี้แห่งเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก สหพันธรัฐรัสเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงละครที่มีชื่อเสียงก้องโลก

         หลังจากการเปิดตัว โครงการดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย รอบปฐมฤกษ์ในวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 19:00 น. ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยแล้ว พันธมิตรทั้งสามจะเปิดตัว กิจกรรมดนตรีคลาสสิคที่หลากหลาย และไม่เคยทำกันมาก่อนในโลก เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อที่จะเป็นการวางรากฐานวัฒนธรรมดนตรีคลาสสิคให้แข็งแกร่ง ก่อนที่จะใช้ประเทศไทยเป็นฐานที่มั่นทางวัฒนธรรม ในการกระจายวัฒนธรรมดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และทุกประเทศทั่วทวีปเอเชีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ Facebook: Tokyo Symphony Orchestra Asia Project

    การเปิดตัวครั้งแรกของ โครงการดนตรีคลาสสิคแห่งเอเชีย ใน “การแสดงคอนเสิร์ต ดนตรีคลาสสิครอบพิเศษของ วงดุริยางค์ซิมโฟนีโตเกียว” จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 19:00 น. ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร