THEWAYNEWS > Activity > “คนมันส์อาร์ตราชบุรี ปี 2561” เทศกาลศิลปะเมืองราชบุรี

                 “คนมันส์อาร์ตราชบุรี ปี 2561” เทศกาลศิลปะเมืองราชบุรี 

PKC_8936-S

      จังหวัดราชบุรี ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกันจัดงานคนมันส์อาร์ตราชบุรี ปี 2561” เทศกาลศิลปะเมืองราชบุรี ขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2561 เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว สู่จังหวัดเมืองรองที่มีเอกลักษณ์ พร้อมทั้งกระตุ้นการใช้จ่าย ให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น โดยนำเสนอผลงานที่โดดเด่นของจังหวัดราชบุรี และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศิลปะที่หลากหลายในจังหวัดราชบุรี ให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัส เรียนรู้ได้ง่าย เป็นกิจกรรมที่สร้างความสุขและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย

PKC_8929-S

        นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงาน “คนมันส์อาร์ตราชบุรี ปี 2561” เทศกาลศิลปะเมืองราชบุรี พร้อมกับ นางสุจิตรา จงชาญสิทโธ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับ นางปานจิตร สันทัดกลการ ผู้อำนายการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

PKC_8976-S

       นายวีรัส ประเศรษโฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าว่า “จังหวัดราชบุรี ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน “คนมันส์อาร์ตราชบุรี” ปี 2561 เทศกาลศิลปะเมืองราชบุรี ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2561 ณ ลานกิจกรรมริมแม่น้ำแม่กลอง อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี

PKC_8990-S

        เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว สู่จังหวัดเมืองรองที่มีเอกลักษณ์ พร้อมทั้งกระตุ้นการใช้จ่าย ให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น โดยนำเสนอผลงานที่โดดเด่นของจังหวัดราชบุรี และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงศิลปะที่หลากหลายในจังหวัดราชบุรี ให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัส เรียนรู้ได้ง่าย เป็นกิจกรรมที่สร้างความสุขและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย”

PKC_8985-S

           นางสุจิตรา จงชาญสิทโธ กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับจังหวัดราชบุรี โดยเทศบาลเมืองราชบุรี และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี จัดงาน “คนมันส์อาร์ต ราชบุรี 2561” เทศกาลศิลปะเมืองราชบุรี ณ บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติราชบุรี เพื่อสนับสนุนพื้นที่ในการแสดงออกด้านศิลปะ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดราชบุรี เมืองแห่งศิลปะร่วมสมัย และส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรอง ภายใต้ 3 แนวคิดหลักของงาน

PKC_9003-S

        – ศิลป์เจ้าถิ่น โดยศิลปินที่มีชื่อเสียงภายในจังหวัดราชบุรีและพื้นที่โดยรอบ

PKC_8917-S

       – ศิลป์ต่างถิ่น โดยศิลปินต่างถิ่นทั้งไทยและต่างชาติจากพื้นที่อื่นๆที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

PKC_8952-S

       – ศิลป์นวัตกรรม เพื่อแสดงนวัตกรรมการแสดงงานศิลปะผ่านโมเดิร์นอาร์ตรูปแบบใหม่ ‘Projection Mapping’ กับอาคารภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติจังหวัดราชบุรี โดยรวมศิลปะหลายแขนงมาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น งานวาด อนิเมชั่น กราฟิก สถาปัตยกรรม และเทคโนโลยีโปรเจคเตอร์”

PKC_8961-S

          โดยกิจกรรมภายในงานจะแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ได้แก่

PKC_8842-S

– ArtWork Zone กิจกรรมเวิร์คช็อป DIY มากมายทั้งจากศิลป์ท้องถิ่นและศิลป์ต่างถิ่น เช่น ปั้นโอ่ง ทำการ์ดอวยพรวันแม่ เย็บตุ๊กตาทำมือ ศิลปะบนกระจก จัดสวนในขวด จัดกระถางต้นไม้ ทำสบู่

PKC_8905-S

– ArtShop Zone ช็อป ชิม ชิลล์ ไปกับร้านค้าที่มาขายสินค้า Handicraft แบบ Art Art และร้านอาหารทั้งจากท้องถิ่นและต่างถิ่น และ Cafe ริมน้ำ

PKC_8846-S

– Article Zone แหล่งเรียนรู้ศิลปะความเป็นมาของศิลปะทั้งศิลป์เจ้าถิ่นและศิลป์ต่างถิ่น ไม่ว่าจะเป็น เรื่องราวต่าง ๆ ของโอ่ง รถบัสบ้านโป่ง หนังใหญ่ และ ประวัติศิลปิน

PKC_8865-S

– Art Theater Zone โชว์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การแสดงหนังใหญ่จากวัดขนอน เจ้าถิ่นราชบุรี และหนังใหญ่ วัดบ้านดอน ที่มาจากจังหวัดระยอง เพื่อมาแสดงหนังใหญ่ และ Mini Concert จากศิลปินดัง อย่าง อะตอม ชนกันต์ ไอซ์ ศรัณยู ริท เรืองฤทธิ์ อิ๊งค์ วรันธร และ วง Hers ที่จะมาสร้างความเพลิดเพลินผ่านเสียงเพลงให้ผู้เข้าร่วมงานทุกวัน

PKC_9006-S

– Play Zone ศิลปะบนผ้าใบที่นอกจากจะมีผลงาน Graffiti ของศิลปินชื่อดังจากต่างถิ่น อาทิ บักบูม OCTOBER29 NDTM x ABYSSBOY และ Jachag126 มาจัดแสดงอยู่ ยังมีผืนผ้าใบผลงานคุณ Gaku Igarashi ศิลปินจากประเทศญี่ปุ่น มาให้เด็ก ๆ ได้ร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์

PKC_8884-S

         เชิญมาเสพงานอาร์ตกันตั้งแต่วันที่ 11 – 13 สิงหาคม 2561 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ราชบุรี งานนี้เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย! รับรองว่าบรรยากาศครั้งนี้จะไม่เหมือนครั้งไหน ๆ แน่นอน ใครไปราชบุรีวันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้อย่าพลาดเชียว