THEWAYNEWS > Hot > ททท. กระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรอง “ลองแล้วจะรัก..ราชบุรี”

                     ททท. กระตุ้นท่องเที่ยวเมืองรองลองแล้วจะรัก..ราชบุรี

       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี  เปิดตัวกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรองไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เรียนรู้การทำผลิตภัณฑ์จากต้นกล้วยที่ ศูนย์เรียนรู้ช่างสกุลบายศรี  ชมนิทรรศการภาพทอใหญ่ที่สุดในเมืองไทย Art for Love ในงาน “PASAYA เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2” สัมผัสความงดงามของดอกกล้วยไม้ ธรรมชาติ งานศิลปะเชิงสร้างสรรค์บนผืนผ้าที่ อุทยานกล้วยไม้ The Blooms Orchid Park ซึ่งเป็นมิติใหม่ที่ต้อง ลองแล้วจะรัก..ราชบุรี

           นางสาวสรียา  บุญมาก  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานราชบุรี กล่าวว่า “จังหวัดราชบุรีเป็นเมืองรองที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวสูง มีรายได้จากการท่องเที่ยวในปี พ.ศ.  2562 จำนวน 4,433  ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 4.27  นับเป็นอัตราการเติบโตด้านรายได้ที่สูงเป็นอันดับ 2 ในกลุ่ม 12 เมืองรอง และสูงเป็นอันดับ 6 ของประเทศ ถึงแม้ฐานรายได้จะมีขนาดเล็กก็ตาม แต่โดยภาพรวมถือว่าจังหวัดราชบุรีมีการเติบโตด้านการท่องเที่ยวเป็นที่น่าพอใจ สำหรับในปีนี้ สถานการณ์การท่องเที่ยวภายในประเทศหยุดชะงักไปในช่วงกลางปี

             ดังนั้น ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จึงเร่งกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้สู่พื้นที่จังหวัดราชบุรีในรูปแบบของการสนับสนุนผู้ประกอบการท่องเที่ยวจัดกิจกรรมท่องเที่ยวผ่านนวัตกรรมทางความคิดที่แสดงให้เห็นถึงความสวยงามของกล้วยไม้ คุณค่าของธรรมชาติ การอนุรักษ์ และงานศิลปะบนผืนผ้า เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและส่งต่อความสุขแก่ผู้คนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมทั้งเชิญสื่อมวลชนจากหลากหลายแขนงเดินทางเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและกิจกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ ดังนี้

            อุทยานกล้วยไม้ The Blooms Orchid Park แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Award) ประเภทแหล่งท่องเที่ยวดีเด่น จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กลับมาอีกครั้งโดยร่วมมือกับทีมงานรักดอก บริษัทเรนฟอเรสท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน มหัศจรรย์แดนมาลี เป็นเวลา 3 เดือน เริ่มวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 07.00 – 17.00 น. วันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 09.00 – 17.00 น. โดยมีค่าเข้าชมท่านละ 200 บาท  ภายในงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ

           โซนแรก เรื่องราวของสวนป่าอุทยานกล้วยไม้ ซึ่งมีบรรยากาศของความเป็นป่าธรรมชาติกับกล้วยไม้นานาชนิดที่สวยงามร่มรื่น โดยเฉพาะกล้วยไม้สกุลช้างที่กำลังตูมพร้อมที่จะบานสะพรั่งหอมกรุ่นในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า

           โซนที่สอง เป็นนิทรรศการ RakDok ครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการจัดนิทรรศการประกอบนิทานที่เขียนขึ้นโดย Joe Rainforest ซึ่งจะผสมผสานดอกไม้ประดิษฐ์กับดอกไม้สดเป็นฉากประกอบนิทานดอกไม้ถึง 20 ฉาก

           เดอะบลูมส์ ออร์คิด ปาร์ค เลขที่ 65 หมู่ 7 ตำบลวัดแก้ว อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี  www.thebloomorchidpark.com  โทรศัพท์ 086 111 0084

           งาน ‘PASAYA เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2’ ชมนิทรรศการภาพทอใหญ่ที่สุดในเมืองไทย “Art for Love”

          PASAYA เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2 เป็นกิจกรรมยิ่งใหญ่แห่งปีของพาซาญ่า จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 13 ธันวาคม  2563 เวลา 09.00 – 20.00 น. เปิดพื้นที่ให้ทำกิจกรรมเรียนรู้ ชมงานศิลปะ ชิมอาหารอร่อย และเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยว โดยนำเสนอนิทรรศการภาพทอกลางแจ้ง (Outdoor Art Exhibition) ครั้งแรกในเมืองไทย “Art for Love” ที่รวบรวมภาพวาดและภาพถ่ายของ 14 ศิลปินและบุคคลที่มีชื่อเสียงของเมืองไทยนำมาบรรจงทอลงบนผืนผ้าขนาดใหญ่ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงของ PASAYA

         ซึ่งใช้เวลาในการสร้างสรรค์ผลงานกว่า 4 ปี ภายใต้แรงบันดาลใจที่ได้จากความงดงามของสิ่งแวดล้อมและความรักจากแม่สู่ลูก โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่ผลงานระดับมาสเตอร์พีชจากอาจารย์พันธุ์ศักดิ์ จักกะพาก ศิลปินระดับโลกที่สร้างชื่อเสียงให้เมืองไทย ด้วยผลงานภาพวาดชุดพฤกษศาสตร์ที่อ่อนช้อยงดงาม รวมถึงภาพผลงานของคุณสืบ  นาคะเสถียร  และคนดังจากหลายวงการ อาทิ  มล. ปริญญากร วรวรรณ  คุณทรงกลด บางยี่ขัน  คุณวัชรบูล ลี้สุวรรณ  นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์  คุณวศินบุรี สุพานิชวรภาชน์  วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล ฯลฯ จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค. 63 ถึง 5 ม.ค. 64

             ความพิเศษของงาน ‘PASAYA เล่น ศิลป์ กิน เที่ยว ปี 2’ นอกจากจะอยู่ที่นิทรรศการภาพทอขนาดมหึมาสูงกว่า 8 เมตร บริเวณด้านหน้าของตัวอาคาร รวมถึงภาพทอจากผลงานสร้างสรรค์ของเหล่าคนดังที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก จัดแสดงไว้ใน PASAYA Galleria แล้วยังมีกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย แบ่งคอนเซ็ปต์ในการจัดกิจกรรมออกเป็น 4 หมวด ชมฟรี ได้แก่

            เล่น ปลดปล่อยจินตนาการกับเวิร์คช็อปต่าง ๆ อาทิ การเพ้นท์ถุงกระดาษ เพื่อนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล การเพ้นท์โอ่งดินเผา และการเพ้นท์ถุงผ้า หมอน หรือเสื้อจาก PASAYA  พร้อมกิจกรรมสนุกสนานมากมาย เช่น สอยดาว วงล้อเสี่ยงโชค เซียมซี โยนห่วง เพื่อลุ้นรับของรางวัลหรือ Gift voucher ส่วนลดสำหรับช้อปในงาน PASAYA Grand Sale ระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 2563 – 5 มกราคม 2564 ทั้งผ้าปูที่นอน ผ้าม่าน พรม และสินค้าอื่น ๆ ลดสูงสุด 80%

          ศิลป์ “Art for Love” รวมงานศิลปะที่จัดแสดงภาพทอขนาดใหญ่ในแบบ ‘Mural Art’ สูงถึง 8 เมตร ที่ PASAYA บรรจงเนรมิตภาพวาดและภาพถ่ายลงบนผ้าทอด้วยเทคนิคขั้นสูงภายใน PASAYA Galleria จัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดังและบุคคลที่มีชื่อเสียง อาทิ อาจารย์พันธุ์ศักดิ์ จักกะพาก และ คุณครองศักดิ์ จุฬามรกต   สาธิตการปั้นเซรามิคจาก Gray Ray Ceramic และสเก็ตซ์ภาพบุคคลด้วยเทคนิคต่าง ๆ ทางศิลปะ โดยศิลปินรุ่นใหม่ 8 ท่าน เชิญชมได้ตั้งแต่ 10 ธ.ค. 63 ถึง 5 ม.ค. 64

          กิน ฟินกับอาหารท้องถิ่นชื่อดังของจังหวัดราชบุรี อาทิ กานาฉ่ายระดับตำนาน รวมถึงผักสดปลอดสารพิษจาก ‘ไร่ก่องกานท์’ หนังปลาแซลมอนอบกรอบจาก ‘Pick me please’ และผ่อนคลายกับการรับประทานอาหารจาก Food Truck ในบรรยากาศสุดชิลล์ พร้อมเพลินกับดนตรีสดรับลมหนาว

           เที่ยว ชวนคุณเช็คอินสถานที่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังในจังหวัดราชบุรี ทั้งโรงงานเครื่องปั้นดินเผาสุดฮิป “เถ้าฮงไถ่” ผ่อนคลายกับความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีแอ่งน้ำกลางภูเขาที่ “อุทยานหินเขางู” ตามหาของอร่อยและล่องเรือเพลินใจในแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกที่ “ตลาดน้ำดำเนินสะดวก” สัมผัสชีวิตแบบ Farm Stay ที่ “ไร่ก่องกานท์” ผักสดใหม่ส่งตรงจากฟาร์มในแบบ Farm to table ปิดท้ายด้วยวิถีชีวิต Slow life ในที่พักแบบ Home stay  พาซาญ่า  อำเภอบางแพ  จังหวัดราชบุรี    www.PASAYA.com Line: @PASAYA.com / Facebook : PASAYA หรือโทรศัพท์ 02-440-0955

             สัทธา อุทยานไทย  จัดงาน NASATTA Light Festival 2021 “มหัศจรรย์แห่งความหวัง 

      เป็นงานประดับไฟที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยที่ต้องไม่พลาด  อีกหนึ่งของขวัญปีใหม่ที่เสริมพลังให้ชีวิตสว่างไสว เต็มเปี่ยมด้วยพลังและความสุข จัดขึ้นในวันที่ 18 – 20, 24 – 27, 29 – 31 ธันวาคม 2563 และ 1 – 2 มกราคม 2564 เวลา 18.00 – 22.00 น. บัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ 250 บาท บัตรเหมารวมภาคกลางวัน ผู้ใหญ่ 300 บาท ณ สัทธา อุทยานไทย อำเภอบางแพ  จังหวัดราชบุรี  www.nasatta.com  Line: @nasatta  โทรศัพท์ 092 383 333

             ศูนย์เรียนรู้ช่างสกุลบายศรี เยี่ยมชมการทำกระเป๋าจากกาบกล้วยตานี ภายใต้แบรนด์ตานีไทยแลนด์  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากวัสดุธรรมชาติเสมือนหนัง อีกหนึ่งนวัตกรรมจากองค์ความรู้และภูมิปัญญาของชาวราชบุรีที่เรื่องราวของกล้วย พืชพื้นบ้านธรรมดา ๆ มาพัฒนาเพิ่มมูลค่าจนกลายเป็นสินค้ารักษ์โลกระดับพรีเมี่ยม สร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย

            วิสาหกิจชุมชนบ้านช่างสกุลบายศรี  ตำบลเจ็ดเสมียน  อำเภอโพธาราม  จังหวัดราชบุรี  www.taneethailand.com โทรศัพท์ 099 149 9746

         สถานที่ดังกล่าวข้างต้น สามารถเดินทางเชื่อมโยงถึงกันได้สะดวก รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง ได้แก่ วัดขนอน  สุนทรีย์แลนด์แดนตุ๊กตา ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ศตวรรษสยาม  นอกจากนั้น ยังเพลินจิบกาแฟบนต้นไม้ที่กำลังเป็นที่นิยม ด้วยวิวหลักร้อยล้านของคฤหาสน์หรู “เคียงผาคาเฟ่ต์แอนด์บริสโทร” ได้อีกด้วย

         ททท. สำนักงานราชบุรี  จึงขอเชิญชวนเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนใกล้ ๆ กันที่ราชบุรี  สอบถามข้อมูลท่องเที่ยวและรายละเอียดการเดินทางได้ที่ Line: @tatratchaburi  Facebook: ททท.สำนักงานราชบุรี”