THEWAYNEWS > Hot > ททท. จับมือ TFOPTA เปิดเส้นทางนำล่อง “ชีพจรลง South @ Green Season”

              ททท. จับมือ TFOPTA เปิดเส้นทางนำล่องชีพจรลง South @ Green Season”

 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือ สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) เสนอโปรโมชั่นพิเศษท่องเที่ยวภาคใต้แบบโดนใจ อย่างไม่เคยมีมาก่อน พร้อมชวนออกไปหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ กับภาคใต้ช่วงหน้าฝน ช่วยกันเปิดมุมมองรีวิวเมืองรองปักษ์ใต้ใน โครงการชีพจรลงSouth @ Green Season” เปิดเส้นทางนำล่อง 5 เส้นทาง 

         นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานแถลงข่าว ททท. จับมือ TFOPTA เปิดเส้นทางนำล่อง 5 เส้นทาง “ชีพจรลง South @ Green Season” พร้อมด้วย นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA ) และสมาชิกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ร่วมแถลง 

         นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “การร่วมมือกันระหว่าง ททท. กับ TFOPTA ครั้งนี้เป็นนิมิตรหมายที่ดี ในการนำเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยว ไม่ได้มุ่งเน้นแพ็คเกจเดิมๆ เส้นทางอาจจะเป็นเส้นทางเดิม แต่ Value หรือค่านิยม กับแพ็คเกจ ที่กำลังจะเกิดขึ้นที่นำเสนอในวันนี้ผมว่ามันมีความพิเศษ มันอาจจะไม่เป็นความพิเศษด้วยราคา แต่มันจะเป็นความพิเศษในเรื่องประสบการณ์ด้วยความประทับใจ ที่หลายคนไม่ได้รับแน่ๆ

       เราจะนำ 14 จังหวัดภาคใต้ มาทำเป็นแพ็คเกจท่องเที่ยวทั้งหมด นอกจากนั้นสิ่งที่จะได้รับสภาพของเศรษฐกิจสังคม ของชุมชนคนพื้นถิ่นภาคใต้จะดีขึ้น ไม่เฉพาะประสบการณ์ประประทับใจใหม่ๆ ที่นักท่องเที่ยวได้รับแล้ว สุดท้ายต้องขอขอบคุณสมาคมต่างๆที่มาร่วมประชุม ระดมความคิดจะทำแพ็คเกจท่องเที่ยวใหม่ๆขึ้นมา ในช่วง Green Season เพื่อร่วมกันขายกับททท.

         คาดว่ากิจกรรมต่างๆ ของภาคใต้ สามารถเติมเต็มให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมได้ตลอดช่วง Green Season เป็นการสร้างรายได้และกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างทั่วถึง โดยคาดว่าจะเกิดรายได้จากโครงการนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ส่งผลให้เกิดเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเติบโตอย่างยั่งยืนจากการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน”

       นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) กล่าวว่า “ TFOPTA ได้ร่วมกับททท. นำเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยวภาคใต้ช่วง Green Season เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยงช่วงหน้าฝนภาคใต้มีความสวยงามที่แตกต่างออกไป โดยชู 10 เส้นทางไฮไลท์ 14 จังหวัดภาคใต้ นำเสนอเป็นแพ็คเกจท่องเที่ยวผ่านบริษัทนำเที่ยวคุณภาพจำนวนกว่า 100 ตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวทั่วประเทศของ TFOPTA

     เราได้มีการประชุมร่วมกันระหว่าง TFOPTA ร่วมกับ ททท. สนท. สทน. และ สธททท. ได้กำหนดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ  เส้นทางไฮไลท์ 14 จังหวัดภาคใต้ ร่วมกันก่อน 4 เส้นทาง โดยมีสายการบินบางกอกแอร์เวย์เข้ามาร่วมโครงการด้วย ทำให้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกลง สามารถเลือกเดินทางท่องเที่ยวได้หายช่องทาง ราคาแพ็คเกจก็จะลดลงตามไปด้วย

      สำหรับเส้นทางนำร่องเริ่มต้นมีดังนี้ เส้นทางเปิดประตูสู่ภาคใต้ จังหวัดชุมพร เชื่อมไปยังเมื่องแห่งน้ำแร่ธรรมชาติ จังหวัดระนอง, เส้นเขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลัสไปยังนครวัฒนธรรม นครศรีธรรมราช, เส้นทางสายอาหาร จังหวัดตรัง เชื่อมไปยังมรดกโลกทางธรรมชาติ จังหวัดสตูล, เส้นทางสโลว์ไลฟ์กับธรรมชาติจังหวัดพัทลุง เชื่อมกับเมืองศิลปะ จังหวัดสงขลา และเส้นทาง CSR สามจังหวัดชายแดนใต้ เป็นต้น” 

         สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมการรีวิวภาคใต้ในโครงการ ชีพจรลง South @ Green Season” เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาทได้ทาง  https://www.facebook.com/tiewtaitiewngai/  หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.ชีพจรลงเซาท์.com