THEWAYNEWS > Hot > ททท. ชวนเที่ยวอีสานหน้าฝน ฤดูท่องเที่ยวอีสานที่สวยงามที่สุด กับแคมเปญ “อีสานเขียว…เที่ยวหน้าฝน”

            ททท. ชวนเที่ยวอีสานหน้าฝน ฤดูท่องเที่ยวอีสานที่สวยงามที่สุด กับแคมเปญอีสานเขียวเที่ยวหน้าฝนเที่ยวค้นหาความสุข

          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน จัด กิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการท่องเที่ยวช่วงฤดูฝน เพื่อมุ่งให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงที่เที่ยว ภาคอีสาน มีความสวยงามและเขียวขจีมากที่สุด สัมผัสสายฝนและไอหมอกใน 20 จังหวัด ภาคอีสาน เพื่อต่อยอด แคมเปญบินพักหลักร้อยหลักพัน ลุ้นรางวัลหลักล้านของ ททท.

     นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานเปิดงาน แถลงข่าว ททท. ชวนเที่ยวอีสานหน้าฝน ฤดูท่องเที่ยวอีสานที่สวยงามที่สุด กับแคมเปญ “อีสานเขียว…เที่ยวหน้าฝน” เที่ยวค้นหาความสุข พร้อมด้วย นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายสิทธิผล สุทธิศักดิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดชัยภูมิ นางณัฏฐ์ชุดา นันทนิ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชัยภูมิ นายวรวุฒิ วรแสง รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ และสื่อมวลชนร่วมแถลงคับคั่ง 

               นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณที่ทางททท. ได้ให้เกียรติชาวชัยภูมิ มาจัดงานแถลงข่าว ททท. ชวนเที่ยวอีสานหน้าฝน ฤดูท่องเที่ยวอีสานที่สวยงามที่สุด กับแคมเปญ อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน เที่ยวค้นหาความสุข ที่จังหวัดชัยภูมิ เราเป็นจังหวัดเล็กๆที่มีธรรมชาติที่สวยงาม ยิ่งหน้าฝนก็ต้องไปชมดอกกระเจียว ซึ่งตอนนี้ก็พร้อมที่จะให้ดูได้แล้ว ทั้งที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง เรามีป่าหินงามที่อำเภอเทพสถิตย์ เรามีน้ำตกตาดโตนให้นักท่องเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี เรามีพื้นที่ป่าที่อุดมสมบรูณ์อันดับต้นๆของภาคอีสานที่ทุ่งกระมัง

         ทางด้านวัฒนธรรมเรามีงานบุญเดือนหก บวงสรวงเจ้าพ่อพระยาแล ท่านเป็นพ่อเมืองชัยภูมิคนแรก มีความซื่อสัตย์ต่อราชวงศ์จักรีอย่างมาก ปีนี้พี่น้องชาวชัยภูมิพร้อมใจกันมารำถวาย สักการะเจ้าพ่อพระยาแลสามหมื่นกว่าคน เราก็พยายามสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ขึ้นมา โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวโดยชุมชน ถ้าใครได้มาสัมผัสชัยภูมิแล้วจะรักเลย เราก็หวังว่าการท่องเที่ยว จะเป็นเสาหลักหนึ่งที่จะกระตุ้นให้เศรษฐกิจ ของชัยภูมิและภาคอีสานให้ดียิ่งขึ้น”

 

          นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อานวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “นับว่าเป็นมิติใหม่และมุมมองใหม่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวภาคอีสานในฤดูฝน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสวยงามของภูมิทัศน์ในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในอีกมิติหนึ่ง นอกจากในช่วงหน้าฝนอากาศกำลังเย็นสบายไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป เมื่อยามฝนพรำสู่ดินแดนอีสานที่ราบสูงจะได้เห็นทะเลหมอกสุดลูกหูลูกตา แต่หากฝนตกยามเย็นเมื่อใด ความชื้นจะก่อตัวให้เห็นทะเลหมอกในยามเช้า แม้อีสานไม่มีทะเลน้ำเค็ม แต่ก็มีทะเลหมอกเย็น ๆ ให้ได้สัมผัสก่อนใคร 

         ไม่ว่า จะเป็นทะเลหมอกภูทอก ทะเลหมอกภูเรือ จ.เลย ทะเลหมอกภูห้วยอีสัน จ. หนองคาย หรือ ทะเลหมอกหินสามวาฬ จ.บึงกาฬ รวมถึงความสวยงามของน้ำตกในช่วงเวลาดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นน้ำตกเจ็ดสี น้ำตกถ้ำพระ จ.บึงกาฬ น้ำตกห้วยหลวง น้ำตกแสงจันทร์หรือน้ำตกลงรู จ.อุบลราชธานี และน้ำตกตาดโดน จ.ชัยภูมิ อีกทั้งยังเป็นช่วงที่มีทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ เริ่มบานยาวนานเป็นเวลา 3-4 เดือน อีกด้วย นับได้ว่า เป็นแหล่งท่องเที่ยวแนะนำที่มาเที่ยวอีสานแล้วต้องห้ามพลาด 

      นอกจากช่วงฤดูฝนจะเป็นช่วงที่สวยงามที่สุดแล้ว ยังเป็นช่วงที่มีความอุดมสมบูรณ์ของวัตถุดิบเมนูอาหารท้องถิ่น ชวนติดตามและเดินทางไปชิมช้อปปิ้งถึงถิ่นแบบ COOL Gastronomy โดย ททท.ได้ร่วมกับชุมชนท่องเที่ยวจัดอาหารพาแลงมื้อสุดพิเศษ หรือ กิจกรรม Find Dining ให้ผู้ที่สนใจได้เข้าร่วม อาทิ Isan Farmer Dining Experience ตอน : ลุยฝน ลงทุ่ง เลาะ บ้านเฮา สกลนคร (Rainy Season in Sakon Nakhon) กิจกรรมอีสานมีกิน @ ขอนแก่น ฯลฯ

           ทั้งนี้ การเดินทางไปสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวฤดูฝนหรือหน้าฝน 20 จังหวัดภาคอีสานดินแดนท่ีอุดมสมบูรณ์ และร่ำรวยด้วยวัฒนธรรมมิตรภาพ อารยธรรม มีชุมชนท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่พร้อมต้อนรับอยู่มากมาย ยกตัวอย่างเช่น สวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ชุมชนบ้านบุ่งสิบสี่ อ.เกษตรสมบูรณ์ สวนส้มโอของชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่มีให้รับประทานตลอดทั้งปี ชุมชนแซตอม ออร์แกนิคฟาร์ม เรียนรู้แหล่งข้าวอินทรีย์ ซึ่งสามารถเข้ามาเรียนรู้เรื่องสายพันธุ์ข้าวและเลือกซื้อกลับบ้านได้ และยังมีชุมชน ท่องเท่ียวอื่น ๆ อีกมากมายรอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน

       เที่ยวภาคอีสาน ไม่มีอุปสรรคต่อการเดินทางท่องเที่ยวในหน้าฝน เนื่องจากถนนที่เป็นเส้นทางสู่แหล่งท่องเที่ยวในภาคอีสานจัดอยู่ในมาตรฐานที่ดีมากมาก และสายฝน จะเป็นเสมือนน้ำมนต์ทำให้ดินแดนแห่งนี้เย็นสบาย ภูมิทัศน์ แหล่งท่องเที่ยว เขียวขจีสดชื่นแจ่มใสไปทั่วทั้งแผ่นดิน เหมาะแก่การท่องเที่ยวในภาคอีสานยิ่งนัก” 

            ททท. ขอชวนท่านออกไปเท่ียวค้นหาความสุขในหน้าฝน กับ แคมเปญ “อีสานเขียว…เที่ยวหน้าฝน” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  TAT Contact Center 1672 หรือ เพจ.เที่ยวอีสาน.com #อีสานเขียวเที่ยวหน้าฝน(3)