THEWAYNEWS > Hot >  ททท. ผนึกกำลัง TFOPTA เปิดแคมเปญ “ชีพจรลง South @ Green Season” 

               ททท. ผนึกกำลัง TFOPTA เปิดแคมเปญชีพจรลง South @ Green Season” 

          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลัง สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) เสนอโปรโมชั่นพิเศษท่องเที่ยวภาคใต้แบบโดนใจ อย่างไม่เคยมีมาก่อน พร้อมชวนออกไปหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ กับภาคใต้ช่วงหน้าฝน ช่วยกันเปิดมุมมองรีวิวเมืองรองปักษ์ใต้ใน โครงการชีพจรลงSouth @ Green Season” นำ 5 สาวบล็อกเกอร์สายชิล อาทิ ปอวิชาดา อติเวศย์อังกรู, มายด์อรญา มณีเรือง, เฟิร์นชลิตา พิรกิตติวรกุล, หญิงศรวณีย์ ประกอบกิจ, ฟ้าใสอติกานต์ ทองตะโก มาถ่ายทำคลิปวีดีโอภาพยนตร์ล่องใต้ ในมุมมองใหม่แบบไม่ต้องโดนทะเล นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมพิเศษ ชวนนักเดินทางมารีวิวสถานที่ท่องเที่ยว แบบที่ใช่ในสไตล์ของคุณ กับเมืองหลักและเมืองรองปักษ์ใต้ 14 จังหวัด พร้อมชิงเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาท

        นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานแถลงข่าว ททท. ผนึกกำลัง TFOPTA เปิดแคมเปญ “ชีพจรลง South @ Green Season” พร้อมด้วย นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 14 สำนักงานภูมิภาคภาคใต้ และสมาชิกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ร่วมแถลง 

         นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า “หลายครั้งที่เรานึกถึงภาคใต้ของไทยก็มักจะมองเห็นภาพบรรยากาศความงามของท้องทะเลที่สวยโดดเด่นจนติดระดับโลก แต่หารู้ไม่ว่ามนต์เสน่ห์ของดินแดนด้ามขวานไทยยังเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของ  ป่าเขา แม่น้ำ วัฒนธรรมประเพณี และวิถีชุมชนของคนพื้นถิ่น

          ททท. สร้างการรับรู้มุมมองใหม่ๆ ชวนเที่ยวใต้ ภาคใต้ที่มีมากกว่าทะเลและสามารถเที่ยวในช่วย Green Season ผ่านส่วนลดร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมต่างๆ ใน 8 จังหวัดเมืองรองภาคใต้ ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคใต้ ตามสโลแกน Amazing ไทยเท่ ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นการปรับเปลี่ยนมุมมอง เที่ยวภาคใต้ในรูปแบบใหม่ให้กับนักเดินทาง โดยใช้การนำเสนอในรูปแบบของคลิปวิดีโอแนวภาพยนตร์รีวิวความประทับใจของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม หรือวิถีชีวิตของคนในชุมชนเล็กๆ ผ่านสาวๆ บล็อกเกอร์ทั้ง 5 คนกับ 10 เส้นทางท่องเที่ยวใน 14 จังหวัดภาคใต้ 

        คาดว่ากิจกรรมต่างๆ ของภาคใต้ สามารถเติมเต็มให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมได้ตลอดช่วง Green Season เป็นการสร้างรายได้และกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างทั่วถึง โดยคาดว่าจะเกิดรายได้จากโครงการนี้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ส่งผลให้เกิดเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเติบโตอย่างยั่งยืนจากการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน”

       นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) กล่าวว่า “ TFOPTA ได้ร่วมกับททท. นำเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยวภาคใต้ช่วง Green Season เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางท่องเที่ยงช่วงหน้าฝนภาคใต้มีความสวยงามที่แตกต่างออกไป โดยชู 10 เส้นทางไฮไลท์ 14 จังหวัดภาคใต้ นำเสนอเป็นแพ็คเกจท่องเที่ยวผ่านบริษัทนำเที่ยวคุณภาพจำนวนกว่า 100 ตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวทั่วประเทศของ TFOPTA

      ช่วงเช้าเราได้มีการประชุมร่วมกันระหว่าง TFOPTA ร่วมกับ ททท. สนท. สทน. และ สธททท. เพื่อกำหนดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ 10 เส้นทางไฮไลท์ 14 จังหวัดภาคใต้ ร่วมกัน เป็นการระดมความคิดร่วมกัน ระหว่างภาครัฐและเอกชน ที่ทำงานด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกอย่างไม่เคยมีมาก่อน เมื่อนั้นต่างคนต่างทำ ผลรับออกมาก็ไม่ดีเท่าที่ควร เมื่อร่วมกันทำก็ช่วยให้เข้าใจการทำงานของแต่ละฝ่ายเพิ่มมากขึ้น นำไปสู่การแก้ปัญหาได้ตรงจุด ร่วมกันสร้างเส้นท่องเที่ยวใหม่ไปพร้อมกันเลย ตอบโจทย์การนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆแล้วขายได้จริง มีนักท่องเที่ยวลงพื้นเป้าหมายที่เรากำหนดร่วมกันอย่างชัดเจน กระจายรายได้ลงสู่ชุมชนได้อย่างแท้จริง”

      ว่าที่ร้อยตรีอเนก นุรักษ์ รองประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) กล่าวว่า “ผมรับผิดชอบเรื่องการคัดเลือกตัวแทนฝ่ายขาย (DMC) ของ TFOPTA ในแต่ละจังหวัดให้มาช่วยกันขายแพ็คเกจท่องเที่ยวใหม่ทั้ง 10 เส้นทางไฮไลท์ 14 จังหวัดภาคใต้ นี้ DMC ในแต่ละจังหวัดที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนขายได้นั้น ต้องผ่านการรับรองจาก นายกสมาคมท่องเที่ยวของจังหวัดนั้นๆ ซึ่งก็เป็นสมาชิกของ TFOPTA จากทั่วประเทศ เป็นป้องกันปัญหาการขายแพ็คเกจทัวร์ แล้วใช้ไม่ได้จริง ซึ่งจะรับผิดชอบในส่วนตรงนี้”

        นายอดุลย์ชัย รักษ์คำ เลขาธิการ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) กล่าวว่า “ผมจะค่อยประสานงานด้านเส้นทางท่องเที่ยวระหว่าง TFOPTA กับทาง ททท. ตอนนี้เราเส้นทางทางนำร่องแล้ว 10 เส้นทางไฮไลท์ 14 จังหวัดภาคใต้ เช่น เส้นทางเปิดประตูสู่ภาคใต้ จังหวัดชุมพร เชื่อมไปยังเมื่องแห่งน้ำแร่ธรรมชาติ จังหวัดระนอง, เส้นเขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลัสไปยังนครวัฒนธรรม นครศรีธรรมราช, เส้นทางสายอาหาร จังหวัดตรัง เชื่อมไปยังมรดกโลกทางธรรมชาติ จังหวัดสตูล, เส้นทางสโลว์ไลฟ์กับธรรมชาติจังหวัดพัทลุง เชื่อมกับเมืองศิลปะ จังหวัดสงขลา และเส้นทาง CSR สามจังหวัดชายแดนใต้ เป็นต้น” 

      สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมการรีวิวภาคใต้ในโครงการ ชีพจรลงSouth @ Green Season” เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาทได้ทาง  https://www.facebook.com/tiewtaitiewngai/  หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.ชีพจรลงเซาท์.com