THEWAYNEWS > Hot > ททท. ร่วมกับ สธทท. จับมือ นกแอร์  จัดแพ็คเกจ “#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์”

              ททท. ร่วมกับ สธทท. จับมือ นกแอร์  จัดแพ็คเกจ “#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์

        การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยว (สธทท.) จับมือ สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย บริษัท ซี.ซี.ที. เอ็กซ์เพรส จำกัด และ บริษัท แตงโมทัวร์ จัดแถลงข่าวการลงนามความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว โดยจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้แคมเปญ “#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์” จัดแพ็คเกจท่องเที่ยวนำผู้โดยสารบินตรงจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) สู่ อำเภอเบตง เพื่อสัมผัสความงดงามของศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา

           นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานแถลงข่าว ททท. ร่วมกับ สธทท. จับมือ นกแอร์  จัดแพ็คเกจ “#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์พร้อมด้วย นางสาวภัทรอนงค์ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายธีรพล โชติชนาภิบาล ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) นายวิชิต ประกอบโกศล ประธานบริษัท ซี.ซี.ที. เอ็กซ์เพรส จำกัด นายธนพล ชีวรัตนพร ประธานบริษัท แตงโมทัวร์ จำกัด ร่วมแถลง และ นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม, พลตรี ฐิตวัชร์ เสถียรทิพย์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี และคุณจาตุรนต์ ภักดีวานิช รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติร่วมงาน

               คุณวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ถือเป็นอุตสาหกรรมลำดับต้นๆ ที่สามารถสร้างรายได้ สร้างอาชีพ และสามารถกระจายรายได้ไปยังทุกภาคส่วน ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มาอย่างยาวนาน และต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวในประเทศไทยยังมีศักยภาพ โดยสายการบินนกแอร์ ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเบตง เป็นอำเภอที่มีความหลากหลายทางด้านแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงศิลปะและวัฒนธรรมที่มีเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ ควรค่าแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

           การลงนามความร่วมมือในการจัดแคมเปญท่องเที่ยว โดยใช้ชื่อว่า #เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์ แน่นอนว่าทุกคนที่เดินทางไปกับนกแอร์ จะได้รับการบริการที่ประทับใจ แล้วก็ยังได้เพลิดเพลินกับความสวยงามของเมืองเบตง สมชื่อแคมเปญเที่ยวของเรา และต้องขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นการท่าอากาศยาน สนามบินดอนเมือง, กรมท่าอากาศยาน สนามบินเบตง, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอำเภอเบตง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ทำให้เส้นทาง ดอนเมือง – เบตง ของนกแอร์เกิดขึ้นได้”

            นางสาวภัทรอนงค์ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การลงนามความร่วมมือในการจัดแคมเปญท่องเที่ยว โดยใช้ชื่อว่า #เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์ หรอยภาษาใต้หมายถึงความอาหารอร่อย เมื่อนำมาใช้กับการท่องเที่ยวเราจะสื่อให้เห็นถึงความสนุกสนาน ส่วนคำว่าแรงนั้นก็แปลตรงตรงตัวมัน ซึ่งหมายถึง อย่างมาก ตามเคมเปญนี้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเบตง แล้วจะได้ทั้งความบันเทิงสนุกสนาน สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม อากาศดี และยังได้ทานอาหารอร่อยๆด้วย

          นักท่องเที่ยวนอกจากคนไทยแล้ว ถ้าสถานการณ์โควิทดีขึ้น มีการเปิดประเทศแล้ว เราก็จะได้นักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย สิงคโปร์ ด้วย ซึ่งสามารถเดินทางจากเบตงเข้ากรุงเทพฯได้โดยตรงอีกด้วย ทั้งนี้ทั้งก็ต้องขึ้นอยู่กับทุกฝ่ายด้วย ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชนจะช่วยประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวมากันเยอะ สธทท. ซี.ซี.ที. เอ็กซ์เพรส  แตงโมทัวร์ ช่วยกันขายแพ็คเกจ นกแอร์บินตงจากดอนเมืองมาเบตง ช่วยกันทำงาน ทางททท.ก็จะทำหน้าที่ประสานงานอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ น่าจะช่วยให้ #เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์ จะประสบความสำเร็จได้”

          นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) กล่าวว่าทาง สธทท. เราให้ความร่วมมือเต็มที่ในการช่วยแพ็คเกจ #เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์ นี้อย่างเต็มที่ โดยบริษัททัวร์ที่อยู่ในสมาคมเราจะช่วยกันขายแพ็คเกจนี้ และยังรวมไปถึงบริษัททัวร์ทั่วประเทศ ที่ไม่ได้อยู่ในสมาคมเราก็จะมาช่วยกันขายด้วย เพื่อแสดงถึงความมั่นใจของเราว่าแพ็คเกจนี้จะขายได้ เราจึงได้ว่างเงินสดในการจองตั๋วเครื่องบินไว้ถึง 60 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน เหลืออีก 20 ที่นั่ง เอาไว้ให้นกแอร์ขายกับนักท่องเที่ยวทัวร์ไป

         อย่างไรก็ตามก็มีเรื่องที่ยังเป็นห่วงคนในพื้นที่เบตง ช่วยกันปรุงปรับไม่ว่าจะเป็นการดูแลสถานที่ท่องเที่ยว การให้ความรู้ด้านการท่องเที่ยว การให้บริการของบุคลากรในพื้นที่ การเตรียมความของโรงแรม สถานที่พักต่างๆ ร่วมไปถึงการดูแล้วความหนาแน่นของการจราจร ถ้านักท่องเที่ยวพากันมาเยอะมาก ซึ่งสนามบินมีทางเข้าออกทางเดียว ถ้าเกิดปัญหาขึ้นมาอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวตกเครื่องได้ มาตราการด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในการเดินทาง นอกจากนี้ก็ยังต้องคำนึงถึงปัญหาของสิ่งแวดล้อมด้วยไม่ว่าจะเป็นเรื่องขยะ ความเสริมโทรมของสถานที่เที่ยว คนท้องถิ่นก็ต้องช่วยกันดูแล้ว เพราะไม่อยากให้เป็นเหมือนจังหวัด ที่มีนักท่องเที่ยวแห่กันมาโดยที่ไม่มีการควบคุมจำนวน สถานที่ท่องเที่ยวก็เสียหาขยะก็กำจัดไม่ทัน แต่ผมก็ยังมีความมั่นใจว่าเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นกับเบตงอย่างแน่นอน และ ไม่ใช่แค่แพ็คเกจที่เราจัดขึ้นเฉพาะ 3 เดือนนี้เท่านั้น เรามีความมั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวเบตงตลอดทั้งปี”

          

          ทั้งนี้ เส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ – เบตง จะเริ่มทำการบินในวันที่ 29 เมษายน 2565 ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร ศุกร์ และอาทิตย์ เที่ยวบินขาไปเส้นทางดอนเมือง สู่ เบตง (DD622) ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เวลา 10.00 น. ถึงที่สนามบินเบตง เวลา 11.45 น. และเที่ยวบินขากลับ เส้นทางเบตง สู่ กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) (DD623) ออกเดินทางจากสนามบินเบตง เวลา 12.15 น. และถึงสนามบินดอนเมือง เวลา 14.00 น. สำรองที่นั่ง และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1318   หรือ www.nokair.com      

         ททท. ร่วมกับ สธทท. จับมือ นกแอร์  จัดแพ็คเกจ “#เบตง หรอยแรง แหล่งใต้ สไตล์นกแอร์แถลงเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2565 ห้องประชุม Humming Bird  บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพมหานคร