THEWAYNEWS > Hot > ททท.ร่วมกับ TFOPTA จับมือ 5 สมาคมท่องเที่ยว เดินหน้าโครงการ “ชีพจรลง South @ Green Season” ตั้งเป้านักท่องเที่ยว 1 ล้านราย ลงภาคใต้

          ททท.ร่วมกับ TFOPTA จับมือ 5 สมาคมท่องเที่ยว เดินหน้าโครงการชีพจรลง South @ Green Season” ตั้งเป้านักท่องเที่ยว 1 ล้านราย ลงภาคใต้

          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) จับมือ 5 สมาคมท่องเที่ยว ขับเคลื่อนโครงการชีพจรลง South @ Green Season” นำ DMC จาก 14 จังหวัดภาคใต้ เสนอโปรโมชั่นพิเศษท่องเที่ยวภาคใต้แบบโดนใจ อย่างไม่เคยมีมาก่อน พร้อมชวนออกไปหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ กับภาคใต้ช่วงหน้าฝน ช่วยกันเปิดมุมมองรีวิวเมืองรองปักษ์ใต้ ตั้งเป้านักท่องเที่ยว 1 ล้านราย ลงภาคใต้ 

          นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานแถลงข่าว ททท.ร่วมกับ TFOPTA จับมือ 5 สมาคมท่องเที่ยว ขับเคลื่อนโครงการ “ชีพจรลง South @ Green Season” พร้อมด้วย นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA ) สมาคมธุรกิจการนำเที่ยว (ATTA) ร่วมแถลง 

       นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “โครงการ ชีพจรลง South @ Green Season นำ DMC จาก 14 จังหวัดภาคใต้ เสนอโปรโมชั่นพิเศษท่องเที่ยวภาคใต้แบบโดนใจ เป็นการร่วมมือกันระหว่าง ททท. กับ TFOPTA และอีก 5 สมาคมท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางภาคใต้นอกฤดูท่องเที่ยว ตั้งแต่เดือนสิงหาคมไปจนถึงปีใหม่ ด้วยการนำ DMC จาก 14 จังหวัดภาคใต้ มานำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้กับ 5 สมาคมท่องเที่ยว ในส่วนกลาง ไปเสนอขายแพ็คเกจทั่วแก่สมาชิก และนักท่องเที่ยวทั่วไป

      นอกจากนี้ก็เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการนำเที่ยวในประเทศ ซึ่งในปัจจุบันพฤติกรรมนักท่องเที่ยวก็เปลี่ยนไป ทำให้บริษัทนำเที่ยวต่างๆ ได้รับความนิยมน้อยลง ดังนั้นเพื่อสร้างความเข้มแข็ง และทางเลือกใหม่ๆให้กับนักท่องเที่ยว ว่าบริษัทนำเที่ยวนั้นยังสามารถให้บริการท่านได้อยู่ ซึ่งวันนี้ก็ได้มีการทำ Product Update นำเสนอ Promotion ต่างๆ ทั้งหมดนี้เราก็จะเริ่มขายในงานเที่ยวทั่วไทยในเดือนนี้”

     นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) กล่าวว่า “ในนามสมาพันธ์ฯ ต้องขอขอบคุณทาง ททท. ที่ช่วยสนับสนุน ประชาสัมพันธ์ให้สินค้าทางด้านการท่องเที่ยวของเราทั้งภาคใต้ ถามว่าทางสมาพันธ์ฯ เราทำอะไร เราเป็นคนคัดสินค้าดีๆ ออกสู่ตลาดในราคาดีๆ ที่สัมผัสได้ เพื่อให้คนไทยได้เที่ยวไทย นั้นคือเป้าของเรา ปีนี้ที่ตั้งใจไว้จะทำให้ได้ 1 ล้านราย สู่ภาคใต้ ภายใต้ โครงการ ชีพจรลง South @ Green Season 

        โดยที่หลายภาคส่วนร่วมด้วยช่วยกัน เราคิดว่าถ้าททท.สนับสนุน  DMC จาก 14 จังหวัดภาคใต้ นำเสนอแพ็คเกจในราคาพิเศษ และสมาคมท่องเที่ยวทั้ง 5 สมาคม เป็นฝ่ายขาย แล้วเราผู้ประกอบการภาคใต้จะทำแพ็คเกจดีๆ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เน้นลงชุมชน ผมเชื่อว่าในเมื่อ 3 ฝ่ายประสาน ททท. สมาพันธ์ฯ และเอเยนต์ส่วนกลาง ร่วมด้วยช่วยกัน เป้าหมาย 1 ล้านราย ไม่ไกลเกินฝันครับ”

        สำหรับผู้สนใจสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมการรีวิวภาคใต้ในโครงการ ชีพจรลง South @ Green Season” เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาทได้ทาง  https://www.facebook.com/tiewtaitiewngai/  หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.ชีพจรลงเซาท์.com