THEWAYNEWS > Travel > In bound > “นั่งรถไฟ KIHA 183 ปลูกป่ากาสะลอง @ ปราจีนบุรี”

              นั่งรถไฟ KIHA 183 ปลูกป่ากาสะลอง @ ปราจีนบุรี

        การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) และ บริษัท เมืองไทย ครีเอทีฟ แอนด์ ทัวร์ จำกัด จัดกิจกรรมเปิดประสบการณ์ใหม่นั่งรถไฟ KIHA 183 ปลูกป่ากาสะลอง @ ปราจีนบุรีนั่งรถไฟ “KIHA 183” รถไฟดีเซลรางจากเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ขบวนพิเศษนำเที่ยว ปรับปรุงขบวนรถใหม่หมด ทั้งภายนอก และภายใน ไปปลูกป่า ปล่อยปลา ชมพระใหญ่เขาอีโต้ ถวายสังฆทานวัดแก้วพิจิตร ชมพระใหญ่ เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ปราจีนบุรี แวะซื้อยาสมุนไพรอภัยภูเบศร

         นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว “รถไฟ KIHA 183 ปลูกป่ากาสะลอง @ ปราจีนบุรี” พร้อมด้วย นางศุภมาศ ปลื้มกุศล หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์  การรถไฟแห่งประเทศไทย นางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการ สำนักงานนครนายก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธรุกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) นายภราดร ฉัตรบรรจง นายสถานีปราจีนบุรี  การรถไฟแห่งประเทศไทย นายสรายุทธ ไกรเกรอะ สารวัตรงานเดินรถแขวงฉะเชิงเทรา การรถไฟแห่งประเทศไทย และร.ต.อ.อรรณพ วังขนาย รอง สว.ป. รรก.สว. ส.รฟ. อรัญประเทศ ร่วมต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว วันละ 200 คน รวม 400 คน ที่สถานีรถไฟปราจีนบุรี ระหว่างวันที่ 20 – 21 มิถุนายน 2566

        นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า “วันนี้มามาต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มากับทริป นั่งรถไฟ KIHA 183 ปลูกป่ากาสะลอง @ ปราจีนบุรี ที่สถานีรถไฟปราจีนบุรี ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 21 พฤษภาคม 2566 ทริปนี้มี 2 วัน เสาร์กับอาทิตย์ นักท่องเที่ยวมากันเต็มขบวนทั้ง 2 วัน วันละ 200 คน รวม 400 คน ทกจ.ก็พานางรำมารำต้อนรับ ผอ.ททท. ก็มาต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยตนเอง

          ต่อจากนี้นักท่องเที่ยวก็ไปทำบุญถวายสังฆทานที่วัดแก้วพิจิตร

        แล้วก็ไปชมโบราณวัตถุสมัยทวารวดี ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติปราจีนบุรี

        ช่วงบ่ายไปกราบสักการะ พระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินธรโลกนาถ หรือพระใหญ่เขาอีโต้ พระพุทธรูปสัมฤทธิ์ ปางนาคปรกองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวปราจีนบุรี

         จากนั้นก็มาทำกิจกรรมปลูกป่า ปล่อยปลาที่อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์

         ปิดท้ายด้วยการไปเยี่ยมชม และซื้อยาสมุนไพรที่ สถาบันแพทย์แผนไทย อภัยภูเบศร”

       นางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก กล่าวว่า “การที่ททท. สำนักงานนครนายก (ดูแลปราจีนบุรี) มาร่วมกับการรถไฟใน รถไฟ KIHA 183 ปลูกป่ากาสะลอง @ ปราจีนบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยรถไฟ แล้วเราก็มาบูรณาการร่วมกันระหว่าง การรถไฟ ททท. ทกจ. และสธทท. อีกอย่างหนึ่งเราต้องการเข้ามาดูแลนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดของ ได้ช่วยอำนวยความสะดวก ประสานงานหน่วยงานราชการ วัด สถานที่ท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ มาเที่ยวปราจีนแล้วเกิดความประทับ แล้วนำไปบอกต่อ และที่สำคัญเราเข้ามาสนับสนุนให้แพ็คเกจนี้ถูกลง แต่ยังคงมีคุณภาพ ช่วยให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงทริปท่องเที่ยวนี้ได้ง่ายขึ้น เป็นการกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นได้อีกทางหนึ่ง

       ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวปราจีนบุรีด้วยตนเอง เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ  เตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวอยู่หลากหลาย ช่วงนี้ก็เป็นทรีม เที่ยวป่าหน้าฝน ซึ่งปราจีนเรามีถึง 3 อุทยาน อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติทับลาน และอุทยานแห่งชาติปางสีดา ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่พื้นป่าเขียวขจี น้ำตกใสเย็น ธรรมชาติสวยงาม ที่สำคัญต้องมากินกุ้งแม่น้ำที่อำเภอบ้านสร้าง ชิมทุเรียน GI ซึ่งเป็นไฮไลท์ของปราจีนตอนนี้

         เรามีกิจกรรม อิ่มอร่อย@ปราจีนบุรี & นครนายก รับ E-Coupon มูลค่า 100 บาท สำหรับใช้ รับประทานอาหาร และ ซื้อสินค้าในร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการ เมื่อมียอดใช้จ่ายตั้งแต่ 500 บาท ขึ้นไป สามารถรับคูปองผ่านไลน์ : ททท.นครนายก   ( Line. ID : 324sorqu)  1 คน ต่อ คูปอง 1 ใบ  แล้วนำคูปองไปแสดงต่อร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการ  22  แห่ง ในจังหวัดปราจีนบุรี และ นครนายก ให้ทางร้านกดรับสิทธิ์  เริ่มตั้งแต่ 27  มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะครบจำนวน 2,000 สิทธิ์

         อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวลองแวะมาเที่ยวปราจีนบ้าง หรือจะมาปลูกป่า ปล่อยปลาที่อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ อย่างทริปนี้ก็ได้ ถ้าค้างคืนก็มีโรงแรมที่พักให้เลือกหลายแบบ หลายสไตล์  หรือไปเช้าเย็นกลับก็ได้เพราะปราจีนนั้นห่างจากกรุงเทพมหานคร ร้อยกว่ากิโลเมตรเท่านั้น”

       นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธรุกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) กล่าวว่า “เราทำทริปนั่งรถไฟ KIHA 183 ร่วมกับการรถไฟ และททท. มาแล้ว 7 จังหวัด ทริป รถไฟ KIHA 183 ปลูกป่ากาสะลอง @ ปราจีนบุรี เป็นจังหวัดที่ 8 ได้ผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี เต็มเกือบทุกทริป เรามีหน้าที่อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว เรื่องการลงทะเบียนก่อนขึ้นรถไฟ เตรียมอาหารให้ 3 มื้อ จัดหารถบัสในการเดินทาง มีรถตำรวจนำขบวนไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และส่งขึ้น รถไฟ KIHA 183 เดินทางกลับอย่างปลอยภัย”

    นั่งรถไฟ KIHA 183 ปลูกป่ากาสะลอง @ ปราจีนบุรีจัดขึ้นเมื่อ ระหว่างวันที่ 20 – 21 มิถุนายน 2566