THEWAYNEWS > Travel > In bound > “นั่งรถไฟ KIHA 183 สืบสาน รักษา ต่อยอด @ ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ก สระบุรี”

                นั่งรถไฟ KIHA 183 สืบสาน รักษา ต่อยอด @ ฟาร์มโคนม ไทยเดนมาร์ก สระบุรี

         เรื่อง/ภาพ สุเทพ ช่วยปัญญา สำนักข่าวท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม

        การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสระบุรี สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) บริษัท เมืองไทย ครีเอทีฟ แอนด์ ทัวร์ จำกัด และสำนักข่าวท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม เปิดประสบการณ์ใหม่นั่งรถไฟ KIHA 183 สืบสาน รักษา ต่อยอด @ ฟาร์มโคนม ไทยเดนมาร์ก สระบุรีนั่งรถไฟดีเซลรางจากเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ขบวนพิเศษนำเที่ยว ไปกราบขอพร เสด็จพ่อร.5 ที่ท่าเสร็จ ชมการผลิตนม รีดนม ให้นม ที่ฟาร์มโคนม ไทยเดนมาร์ก 1 ในโครงพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ร่วมทำกิจกรรมกับชุมชนหนองย่างเสือ เช็คอินถ่ายรูปกับคาวบอย หน้าเทศบาลตำบลมวกเหล็ก และซื้อของฝากที่ตลาดหน้าฟาร์ม

        นางสาวนิสา สังข์ศร ผู้ช่วยผู้อำนายการ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสระบุรี ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยว จำนวน 200 คน 2 วัน รวม 400 คน นั่งรถไฟ KIHA 183 สืบสาน รักษา ต่อยอด @ ฟาร์มโคนม ไทยเดนมาร์ก สระบุรีพร้อมด้วย นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) เจ้าหน้าที่ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ก และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองย่างเสือ ร่วมต้อนรับ

      นางสาวนิสา สังข์ศร ผู้ช่วยผู้อำนายการ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสระบุรีกล่าวว่าเรามาร่วมต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวที่มากับ รถไฟ KIHA 183 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ก เพื่อช่วยดูแลนักท่องเที่ยว ให้เกิดความสะดวกสบายมากที่สุด ในระหว่างทำกิจกรรมและท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่รับผิดชอบของเราในด้าน Supply side กับทางฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ก เราก็จัดสรรงบประมาณมาช่วยสร้างห้องน้ำให้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีห้องน้ำสะอาดใช้อย่างเพียงพอ

      ด้านสื่อสารการท่องเที่ยวเราก็มีโบว์ชัวร์สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรีมาแจก เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีคู่มือ เพิ่มทางเลือกในการกลับมาเที่ยวสระบุรีซ้ำอีกครั้งหนึ่ง หลังที่กลับจากทริปรถไฟ KIHA ไปแล้ว มาเที่ยวสระบุรีแล้วอยากสอบถามข้อเพิ่มเติม ติดต่อ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสระบุรี โทร. 036 340 767 ค่ะ”

      นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย กล่าวว่า “ทริปนี้เป็นทริปท่องเที่ยวตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ก สระบุรี ต้องขอขอบคุณ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสระบุรี มาช่วยอำนวยความสะดวก และเจ้าหน้าที่ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ก นำรถพ่วงมารับคณะนักท่องเที่ยวที่มากับรถไฟ KIHA 183 ถึงสถานีรถไฟมวกเหล็ก

        จุดแรกแวะกราบขอพร เสด็จพ่อร.5 ที่ท่าเสด็จ ซึ่งขบวน รถไฟ KIHA 183 ได้จอดขบวน ที่ท่าเสด็จ ให้เป็นพิเศษกับนักท่องเที่ยวได้นำดอกกุหลาบสีชมพูลงมากราบขอพรแด่ เพื่อความเป็นสิริมงคมในการมาท่องเที่ยวในทริปนี้

        จากสถานีรถไฟมวกเหล็กทางฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ก นำรถพ่วงมารับนักท่องเที่ยวไปที่ฟาร์ม ให้นักท่องเที่ยวทำกิจกรรม ดูการผลิตนมกล่อง ทดลองรีดนมด้วยมือด้วยเอง ป้อนนมขวดให้ลูกวัว และชมการแสดงม้า

     อาหารเที่ยงก็จัดให้ทานกันที่ห้องเอนกประสงค์ใน ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ก นั้นเลยเป็นแบบเซ็ทโต๊ะไทย เมนูประกอยด้วย ออร์เดิร์ฟ ยำเบคอน กุ้งอบวุ้นเส้น เมนคอร์สก็มี กระเพาะน้ำแดง ปลานิลทอดกระเทียม ขาหมูเยอรมัน  ต้มยำทะเลรวมมิตร ให้นักท่องเที่ยวนั่งโต๊ะละ 8 คน

       ช่วงบ่ายองค์การบริหารส่วนตำบลหนองย่างเสือ นำสินค้าของชุมชนมาจำหน่าย และร่วมทำกิจกิจกรรมกับนักท่องเที่ยว ดังนี้สาธิตการทำม็อคเทลโซดา การทำน้ำมัมเบอรี่สด  และฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ก สาธิตการทำปุ๋ยอินทรีย์จากน้ำนมโค

     ต่อจากนั้นก็ไปถ่ายรูปเช็คอินถ่ายรูปกับรูปปั่นคาวบอยที่หน้า องค์การบริหารส่วนตำบลมวกเหล็กที่ตั้งอยู่หน้า ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ก

   ปิดท้ายด้วยการซื้อของฝากที่ตลาดหน้าฟาร์ม ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ ฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ก”

   นั่งรถไฟ KIHA 183 สืบสาน รักษา ต่อยอด @ ฟาร์มโคนม ไทยเดนมาร์ก สระบุรีจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 -9 กรกฎาคม 2566