THEWAYNEWS > Travel > In bound > “นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวเติมพลัง บนเส้นทางสายศรัทธา @ ฉะเชิงเทรา”

  นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวเติมพลัง บนเส้นทางสายศรัทธา @ ฉะเชิงเทรา

                เรื่อง/ภาพ สุเทพ ช่วยปัญญา สำนักข่าวท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม

        การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดฉะเชิงเทรา สมาพันธ์สมาคมท่องเที่ยวไทย (สสทท.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) บริษัท เมืองไทย ครีเอทีฟ แอนด์ ทัวร์ จำกัด และสำนักข่าวท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อม (สทส.) จัดกิจกรรมนั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวเติมพลัง บนเส้นทางสายศรัทธา @ ฉะเชิงเทราถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ วัดโสธรวรารามวรวิหาร และวัดวีระโชติธรรมการาม  กราบขอพรหลวงพ่ออู่ทอง วัดบางปรงธรรมโชติการราม แวะช้อปตลาดคลองสวน ๑๐๐ ปี

         นางสาวนันทิกานต์ ยาพิลา เจ้าหน้าที่เฉพาะงาน สำนักผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และนางสาวกนกรัตน์  โพธิ์สายราก เจ้าหน้าที่เฉพาะงาน สำนักผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย(สธทท.) ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวเติมพลัง บนเส้นทางสายศรัทธา @ ฉะเชิงเทรา    

       

              ต่อรถบัสที่สถานีชุมทางฉะเชิงเทรา

       รถไฟ KIHA 183 เข้าเทียบท่าที่สถานีชุมทางฉะเชิงเทรา เวลา 9.40 น. นักท่องเที่ยวลงจากรถไฟแล้ว แวะถ่ายรูปที่จุดเช็คอินของสถานีรถไฟฉะเชิงเทรา ที่จัดไว้ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกัน เสร็จแล้วก็เดินไปขึ้นรถบัสจำนวน 5 คัน ที่จอดรอรับอยู่ที่หน้าสถานรถไฟชุมทางฉะเชิงเทรา

           ถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ วัดโสธรวรารามวรวิหาร

      นักท่องเที่ยวลงจาก นั่งรถไฟ KIHA 183 แล้วก็มานั่งรถบัสต่อมาที่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ วันนี้อากาศปลอดโปร่ง สลับครึ้มฟ้าครึ้มฝนอยู่บ้าง คณะนักท่องเที่ยวร่วมกันถ่ายรูปหมู่ที่หน้าวัดก่อน เพื่อเป็นการเปิดทริป เที่ยวเติมพลัง บนเส้นทางสายศรัทธา @ ฉะเชิงเทรา อย่างเป็นทางการ

     นางสาวกนกรัตน์  โพธิ์สายราก เจ้าหน้าที่เฉพาะงาน สำนักผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี ถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์ วัดโสธรวรารามวรวิหาร และนักท่องเที่ยวร่วมกันทำบุญ ทั้ง 2 วัน วันที่ 7 ตุลาคม 2566 และวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ได้เงินถวายวัดจำนนวนหนึ่ง ทางวัดก็มีพระเครื่องแจกนักท่องเที่ยวนำกลับไปบูชาคนละ 1 องค์ เสร็จแล้วก็ไปกราบขอพร กับองค์หลวงพ่อโสธรในพระอุโบสถ เป็นอันเสร็จกิจกรรมที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร

           ขอพรสิ่งศักดิ์ วัดวีระโชติธรรมการาม

     ทานมื้อกลางวัน อาหารสดอิ่มอร่อยแล้วก็มา ขอพรสิ่งศักดิ์ ณ วัดวีระโชติธรรมการาม ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา บนพื้นที่กว่า 36 ไร่ ภายวัดบรรยากาศ ร่มรื่น เงียบสงบ ล้อมรอบไปด้วยทุ่งนาสีเขียวขจี ภายในวัดมี พระอุโบสถแก้วกลางน้ำราชพรหมยานอนุสรณ์ ภายในประดิษฐาน ประดับกระจกเงา ลวดลายทรงไทย อักขระยันต์ ยอดวิหารบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และพระเกศาหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ภายในวิหารประดิษฐาน สมเด็จองค์ปฐม เป็นพระประธาน และหลวงพ่อ 5 พี่น้อง ประกอบไปด้วย หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อโตวัดบางพลี หลวงพ่อวัดไร่ขิง หลวงพ่อวัดบ้านแหลม และ หลวงพ่อวัดเขาตะเครา

       ที่วัดวีระโชติธรรมการาม คณะนักท่องเที่ยวก็ได้ ทำบุญถวายสังฆทานแด่พระภิกษุสงฆ์อีกวัดหนึ่งด้วย ทำบุญเสร็จแล้วก็มีของว่างให้ทานด้วย วันนี้เป็นลอดช่องน้ำกระทิ อร่อยมันกลมกล่อมหวานน้อย ทริปนี้นักท่องเที่ยวโชคดีอย่างมาก ที่หลวงพ่อพระภาวนาประชานุกูล วิ. เจ้าอาวาสวัดวีระโชติธรรมการาม ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยว และมอบเครื่องรางของขลัง ให้นักท่องเที่ยวรับจากมือของหลวงพ่อเองเลย วัดนี้สายบุญห้ามพลาดโดยเด็ดขาด เพราะยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้นักท่องเที่ยวเลือกทำบุญอีกหลายองค์

                กราบขอพรหลวงพ่ออู่ทอง วัดบางปรงธรรมโชติการราม

        วัดบางปรงธรรมโชติการาม หรือ วัดบางปรง ตั้งอยู่ใน ตำบลบางพระ อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นวัดเก่าแก่สมัยอยุธยาตอนปลาย ภายในพระอุโบสถหลังเก่าประดิษฐาน หลวงพ่ออู่ทอง เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ปางมารวิชัย มีความเชื่อกันว่า ถ้ามาขอพรสิ่งใดก็จะได้สมปรารถนา โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง

      นอกจากนี้ภายในวัดยังมี  พระมหาเจดีย์ศรีพุทธวรญาณ ตั้งอยู่บริเวณตรงกลาง มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกรวบรวมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไว้มากมาย มีทั้ง พระราหู พระพิฆเณศวร เจ้าแม่กวนอิม  ส่วนชั้นที่ 2 มีรูปเหมือนของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หลวงพ่อพระใส หลวงพ่อท่านคล้าย ให้นักท่องเที่ยวได้กราบขอพร นอกจากนั้นยังเป็นที่ประดิษฐานของ พระพุทธรูป 3 พี่น้อง มี หลวงพ่อโสธร หลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน และ หลวงพ่อวัดบ้านแหลม ส่วนชั้น 3 มี พระสารีริกธาตุ หลวงพ่อทันใจ และ พระแก้วมรกต ให้นักท่องเที่ยวได้กราบสักการะ

             แวะช้อปตลาดคลองสวน ๑๐๐ ปี

        ตลาดคลองสวน ๑๐๐ ปี ตั้งอยู่ริมคลองประเวศน์บุรีรมย์ กั้นเขตเเดนของจังหวัดสมุทรปราการ เเละจังหวัดฉะเชิงเทรา ตัวตลาดตั้งอยู่ทั้งสองฝั่งคลอง เชื่อมด้วยสะพานไม้เก่าแก่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามไปมาระหว่าง 2 จังหวัดได้ ถือเป็นตลาดเก่าเเก่โบราณที่มีอายุยาวนานมากว่า 100 ปี มีจุดให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเช็คอินอยู่หน้าตลาดฝั่งฉะเชิงเทรา ข้างสะพานข้ามคลองก็มีจุดให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเช็คอินอีกจุดหนึ่งด้วย

       ภายในตลาดมีร้านอร่อยอยู่หลายร้าน ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ แม่พิมพ์ ร้านกาแฟโบราณแป๊ะหลี หมี่กรอบโบราณ น้ำพริกชนิดต่างๆ ขนมปังอบ เป็ดพะโล้มีหลายร้านให้เลือกทาน และมีโต๊ะให้นั่งทานอาหารอยู่ริมคลองด้วย

     ขากลับรถไฟออกเดินทางจากสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา กลับสู่สถานีหัวลำโพในเวลา 17.45 น. คณะนักท่องเที่ยวนั่งประจำที่ และขบวนเดิมกับขามา น้องๆทีม Staff เสิร์ฟน้ำและขนมไทย เป็นการปิดทริปที่หอมอร่อย นอกจากได้พระเครื่องแล้วยังได้พวงกุญแจ รถไฟ KIHA 183 ที่นักท่องเที่ยวอยากได้เป็นของที่ระลึกในทริปนี้ด้วย

       นั่งรถไฟ KIHA 183 เที่ยวเติมพลัง บนเส้นทางสายศรัทธา @ ฉะเชิงเทรา จัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 – 8 ตุลาคม 2566 สามารถติดตามข่าวสาร จองทริปต่อไปของรถไฟ KIHA 183 และสามารถโหลดรูปในทริปนี้ ได้ทางเพจ Feacbook ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย