THEWAYNEWS > Business > พลโท สรภฎ นิรันดร เปิดแถลงข่าว “ปมปัญหา ตระกูลนิรันดร”

                  พลโท สรภฎ นิรันดร เปิดแถลงข่าวปมปัญหา ตระกูลนิรันดร

      ตระกูล นิรันดรเป็นตระกูลที่ได้รับพระราชทาน นามสกุล คือ ขุนนิรันดรชัย หรือพันตรีเสหวก นิรันดร อดีตนักเรียนนายร้อย ผู้บังคับกองร้อยกรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 เป็นอดีตผู้เข้าร่วมเปลี่ยนแปลงการปกครอง .. 2475 ต่อมาได้ดำรงตำแหน่ง ราชเลขา ในหลวงรัชกาลที่ 8 จากนั้นได้ลาออกจากราชการ เพื่อมาก่อตั้งธนาคารนครหลวง และได้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานธนาคารนครหลวงตระกูล นิรันดรมีทายาททั้งหมด 13 คน ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ 6 คน ประกอบด้วย นายธรรมนูญ นิรันดร พลโท สรภฎ นิรันดร, นายธรรมเรศร์ นิรันดร, นางสุจิตรา วิริยวัฒน์, นายภูมิพงศ์ พัฒน์พงศ์พานิช, นางเยาวรัตน์ นิรันดร ครอบครัวได้จัดการทรัพย์สินมรดกในลักษณะกงสี โดยมีนายธรรมนูญ นิรันดร เป็นผู้จัดการมรดก

         พลโท สรภฎ นิรันดร เปิดแถลงข่าว “ปมปัญหา ตระกูลนิรันดร” พร้อม นายธรรมเรศร์ นิรันดร, นางพักตรพิมล นิรันดร, นางเยาวรัตน์ นิรันดร ร่วมแถลง

      พลโท สรภฎ นิรันดร กล่าวว่า “เมื่อปีพ.ศ. 2552 คุณธรรมนูญ นิรันดร ผู้จัดการมรกด ป่วยหนักมีอาการเส้นเลือดในสมองแตก ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หลังออกจากโรงพยาบาลก็มาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน โดยมีพยาบาลคอยดูแลตลอด เนื่องจากคุณธรรมนูญ ไม่สามารถช่วยตัวเองได้เหมือนเดิม ต่อมาในปีพ.ศ. 2559 คุณธรรมนูญได้นำที่ดินของกองมรกด จำนวน 187 ไร่ ตลาดขวัญดอนเมือง ไปขายโดยไม่แบ่งปันให้ทายาท และในปีพ.ศ. 2560 คุณธรรมนูญได้นำที่ดินกองมรกด ที่บางลำพูล ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม ไปขายให้บุตรสาว และบุตรชายของตน 

     เป็นเหตุให้ทายาทของตระกูล นิรันดร ได้ฟ้องร้องขึ้น โดยมีพี่สุจิตรา วิริยวัฒน์ ซึ่งเป็นทายาทได้ขอให้ผม เป็นผู้จัดการมรดกแทนคุณธรรมนูญ สำหรัญผมและคุณธรรมเรศร์ นิรันดร ก็ได้ฟ้อง เพื่อขอแบ่งที่ดินมรดกของตระกูลที่ยังเหลืออยู่จำนวนมาก ตามสิทธิที่ควรได้เท่านั้น 

     ปัจจุบันทายาทตระกูล นิรันดร ทั้ง 5 คน ได้ยื่นฟ้องนายธรรมนูญ และพวกต่อศาลแพ่ง และอาญาในข้อหายักยอกทรัพย์มรดก ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของศาล สุดท้ายนี้ ผมหวังว่าในอนาคตลูกหลานของคุณพ่อคือขุนนิรันดรชัย จะได้มีความรัก และเอื้ออาทรต่อกัน เหมือนดังที่คุณพ่อต้องการ และไม่ให้สิ่งใดมาบังตา ทำให้เกิดความขัดแย้งต้องฟ้องร้องต่อกันดังเช่นในยุคผม”