THEWAYNEWS > Activity > ภาพกิจกรรม Sanook! ร่วมกับ TRASH HERO ปลูกจิตสำนึกรักษ์โลกในวัน Earth day ด้วยกระเป๋าผ้า 4 คำพูดศิลปิน

SanookXTrashHero9-1024x767

สหประชาชาติได้ประกาศให้มีวันคุ้มครองโลก Earth Day ขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2513 เจตจำนงของสหประชาชาติที่จัดตั้งวันนี้ขึ้นเพื่อให้ประชากรโลกได้ตระหนักถึงมลพิษที่เกิดขึ้นในสิ่งแวดล้อม   กายภาพของโลก ไม่ว่าจะเป็น   ดิน น้ำ ลม ไฟ ภูเขา พืช ทะเล อากาศ หิน ความกดอากาศและสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ ที่รวมกันเป็นโลกกลม ๆ ใบนี้ รวมทั้งมลพิษทางจิตใจของมนุษย์ด้วย เมื่อมลพิษถูกกำจัดให้หมดไปหรือน้อยลง โลกก็จะกลายเป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ อย่างสงบสุข ในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก

อ่านเพิ่มเติมประวัติความเป็นมาวัน Earth day 

เพราะฉะนั้น เรื่องง่ายในวันนี้ที่พวกเราคนรุ่นใหม่ช่วยกันได้เลยก็คือ มาแสดงออกถึงความรักโลกด้วยการลดการใช้ถุงพลาสติก และมาใช้ถุงผ้ากันเถอะ!!
สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ด้านล่าง สามารถไปรับกระเป๋า Quote คำพูดดีๆ สร้างจิตสำนึกรักษ์โลกของศิลปินได้ 1 แบบ ฟรี!

สามารถรับกระเป๋าได้ที่งานวัน Earth Dayวันที่ 22 เมษายน 2560  เวลา 15:00-17:00 น. ที่  Siam square One บูธ Sanook.com
‘สสารไม่มีสูญสลายไปจากโลก ไม่ว่าจะทิ้งอะไร มันจะกลับมาหาคุณในรูปแบบต่างๆ เสมอ’  พิช ออกัส

พูดกันง่ายๆ ว่าหากคุณทิ้งสิ่งใด สิ่งนั้นก็จะยังคงอยู่ไม่ได้สูญสลายไปได้ง่ายๆ ยังคงเป็นขยะอยู่ที่ใดที่หนึ่ง เพราะฉะนั้นเราควรคิดก่อนทิ้งเพื่อที่จะไม่ทำลายธรรมชาติ
‘Keep the world  Wild and free’  ก้อย รัชวิน
หากคุณเป็นคนรักธรรมชาติก็จงปล่อยให้ธรรมชาตินั้นได้เติบโตและมีอิสระ ได้โปรดอย่าทำลายโลกนี้เลย

‘WE ARE NOT ALONE’  เปอร์ สุวิกรม

ในเมื่อโลกนี้ไม่ได้มีคุณแค่คนเดียว แต่เรายังมีเพื่อนร่วมโลกอีกมากมาย ทั้งคน สัตว์น้อยใหญ่ หากจะทำอะไรที่คิดว่าเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมก็ได้โปรดนึกถึงคนอื่นๆ ด้วย
‘เงินทองคือของลวงตา ข้าวปลาสิหนาของจริง’  เป้ อารักษ์ และผู้ใหญ่สมศักดิ์

คำคมที่ถือเป็นคำคลาสสิคที่ได้ยินกันมานมนาน เป้ได้เลือกมาให้เราเพื่อบอกให้คนรุ่นใหม่ได้รู้ว่าอย่ามัวหลงแต่วัตถุ สิ่งที่มีค่าจริงๆ ของคนเราก็คืออาหารการกิน และข้าวปลาจะอุดมสมบูรณ์ได้ ก็เกิดมาจากธรรมชาติที่สมบูรณ์ที่เราต้องดูแลนั่นเอง

ทำความรู้จักกับกลุ่ม TRASH HERO ที่นี่ค่ะ  http://campus.sanook.com/1384737/