THEWAYNEWS > Business > มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้ ครั้งที่ 7 ณ ลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก กรุงเทพมหานคร

               มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้ ครั้งที่ 7 ณ ลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก กรุงเทพมหานคร

PAP_4335-S

         การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย จัดงาน มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้ ครั้งที่ 7 ขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม – 1 เมษายน 2561 ณ ลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก กรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างความเชื่อมั่น เปลี่ยนความทรงจำเดิมให้เป็นภาพจำใหม่ๆ และกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ 

PAP_4312-S

                นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานแถลงข่าว มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้ ครั้งที่ 7 ณ ลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ ชูเมือง รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายสุเมธ ช่างเรือ ผู้ช่วยประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) นายนิติ ฮาซัน ประธานมูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย นางสาวมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนราธิวาส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสื่อมวลชนร่วมแถลงข่าว

PAP_4317-S

              นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยความร่วมมือสนับสนุนจาก ศูนย์อำนวยการบริหารสามจังหวัดชายแดนใต้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกันจัดงาน มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้ ครั้งที่ 7 ขึ้นมาในครั้งติดต่อกันเป็นปีที่ 7 แล้ว ได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี จากยอดผู้เข้าชมงานเพิ่มขึ้นทุกปี

PAP_4337-S

              ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น เปลี่ยนความทรงจำเดิมให้เป็นภาพจำใหม่ๆ และกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพราะทั้ง 3 จังหวัดยังมีเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทางวัฒนธรรม มีศิลปะประเพณีของท้องถิ่นที่สวยงามอีกมาก อาหารพื้นเมืองก็อร่อยทุกเมนู ต้อนที่ผมเข้ารับตำแหน่งใหม่ๆ ก็ลงไปเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ของททท. ที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ก่อนเป็นพื้นที่แรก ได้ชิมนาซิ ดาแก โรตีชาชัก มะตะบะ ยังติดใจอยู่เลย คงต้องไปให้ชิมในงานนี้ให้ได้ อยากจะเชิญนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ไปอุดหนุนสินค้าโอท็อปของชุมชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ชิมอาหารใต้รสชาติเดิมๆแบบท้องถิ่นกันมากๆครับ”

PAP_4351-S

               นางสาวมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนราธิวาส การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของเรา ยังมีเสน่ห์ทางด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณี อาหารพื้นเมืองที่อร่อยๆอยู่มากมาย รวมถึงสินค้าโอท็อปผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ยังไม่มีโอกาสให้ประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยวยังไม่เคยได้สัมผัสลิ้มลองรสชาติ เราจึงได้จัด มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้ ขึ้นมาเป็นประจำทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 7

PAP_4343-S

             เราได้นำเอาเอกลักษณ์ วิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี ต่างๆของพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทั้งเชิงธรรมชาติ วัฒนธรรม ประว้ติศาสตร์ นำมาให้พี่น้องในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้เห็นเพื่อเป็นตัวอย่าง รวมถึงวิถีของอาหาร การแต่งกาย และก็ภาษาในการสื่อสารที่ใช้กันในพื้นที่ ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น คัดอาหารเด่นอาหารดังโดยตรงจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เช่น ไก่กอแระ อาหารถิ่นจากนราธิวาส ข้าวยำหรือนาซิกาบู รวมโรตี มะตาบะ เลิศรส เราก็นำมาให้ชิมกันด้วย

FS-S

            อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนได้มาร่วมชมงานกันมากๆ ท่านจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆด้วยตัวท่านเอง ซึ่งถือว่าเป็น เสน่ห์ใต้ชายแดน ของเรา ท่านจะได้เห็นว่าพี่น้อง จากพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นชุมชนคนน่ารัก น่าอยู่ และน่าเที่ยวด้วยค่ะ”

PAP_4308-S

              สำหรับกิจกรรมภายในงานที่น่าสนใจประกอบด้วย การออกบูธจำหน่ายสินค้าและอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การแสดงทางวัฒนธรรมภาคใต้ตอนล่าง มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น บูธชุมชนท่องเที่ยว จำน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน อาทิ เสื่อผ้า เครืองประดับ เครื่องสำอาง สินค้าเพื่อสุขภาพ ของเล่น อาทิ นาซิกือราบู รอเยาะ ละแช สะเตข้าวอัด โรตีชาชัก มะตะบะ และกรือโปะ ฯลฯ ภาพถ่ายแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งแพคเกจท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่

PAP_4309-S

PAP_4310-S

               สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนราธิวาส โทร 0 7354 2345-7

             มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้ ครั้งที่ 7 ณ ลานพลาซ่า อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก กรุงเทพมหานคร จัดแถลงเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2561 ณ ห้องประชุมชั้น 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพมหานคร