THEWAYNEWS > Hot > ร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี กับ เทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย ครั้งที่ 10 ณ ลานเนินนุ่ม จังหวัดเชียงใหม่

    ร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี กับ เทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย ครั้งที่ 10 ณ ลานเนินนุ่ม จังหวัดเชียงใหม่

BOO_4149-S

       ทีเส็บ ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กรมการสัตว์ทหารบกที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ และภาคเอกชนอีกหลายองค์กร ร่วมกันจัดงาน เทศกาลบอลลูนนานาชาติแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทยจัดขึ้น ณ กรมการสัตว์ทหารบกที่ 3 ลานเนินนุ่ม สนามขี่ม้า แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยทิวทัศน์ของภูเขาและยอดดอยสุเทพ ทำให้ภาพของงานบอลลูนไนท์โกลว์และท้องฟ้าสีน้ำเงินนั้นเปล่งประกายอย่างสวยงาม

BOO_3834-S

    นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย ครั้งที่ 10 พร้อมด้วย ตัวแทน จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กรมการสัตว์ทหารบกที่ 3 จังหวัดเชียงใหม่ ภาคเอกชน สื่อมวลชน และนักท่องเที่ยว ร่วมเปิดงานคับคั่ง

BOO_3856-S

      นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา  กล่าวว่า “ทีเส็บ เป็นองค์กรของรัฐที่ตั้งขึ้นโดยมีพันธกิจหลักในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญในฐานะที่เป็นอุตสาหกรรมในภาคบริการด้านธุรกิจที่สำคัญซึ่งช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ จึงมีหน้าที่โดยตรงในการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ให้ครบทุกมิติ ตั้งแต่การพิจารณาความต้องการของตลาด จุดเด่นจุดด้อยของประเทศ ปัญหาภายในประเทศ และหาหนทางแก้ไข รวมถึงการพัฒนาในทุกประเด็นที่เกี่ยวกับไมซ์  ซึ่งถือเป็นบทบาทของภาครัฐที่เหมาะสม”

BOO_3824-S

BOO_3829-S

BOO_3836-S

การจัดงาน เทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย ครั้งที่ 10 ที่จังหวัดเชียงใหม่ในครั้งนี้เราก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เพราะเป็นการจัดประชุมอีกรูปแบบหนึ่ง ด้วยการนำคณะบอลลูนจากประเทศอังกฤษทั้งหมด 14 บอลลูน มาขึ้นบินชมทิวตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ทั้งหมด 4 วัน นำเงินตราต่างประเทศมาใช้จ่ายในประเทศไทยแต่คนเป็นจำนวนมาก เป็นการกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นอย่างชัดเจน ทำให้จังหวัดเชียงใหม่คึกคักเป็นอย่างมาก”

BOO_3849-S

BOO_3861-S

นอกจากความตื่นตา ตื่นใจ กับหมู่บอลลูนเต้นระบำกับเสียงเพลงยามแสงอรุณส่องฟ้า และความสนุกสนานกับ กิจกรรมสำหรับครอบครัวและ workshop ที่จัดเตรียมไว้ทั้งวันแล้ว ยังได้ลิ้มลองอาหารรสเลิศ กาแฟหอมกรุ่น เสิร์ฟพร้อมอาหารเช้า จากเชฟชื่อดังที่คัดสรรค์มาแล้วอย่างดี รวมทั้งอาหารอีกหลากหลายเมนู ที่เชฟใหญ่ของแต่ละโรงแรม ประชันกันอวดฝีมืออย่างไม่ยอมแพ้ซึ่งกันและกัน เรียกว่าอิ่มกันตั้งแต่เช้ายันดึก รวมทั้งสนุกสนานไปกับการแสดงจากวงดนตรียอดนิยมทั้งจากต่างประเทศและในเชียงใหม่ ที่ร่วมกัน เต้น เล่น ร้อง รำ เพื่อเฉลิมฉลองในค่ำคืนแสนพิเศษนี้ ไม่ว่าจะเป็น วง Odd Gods , Drew Brazilian, Por North Gate, Gab The Voice, Cold Fusion หรือ Splash Battle ของเพื่อนสาวคู่ซี้ เจี๊ยบ และ แววดาว ที่จะมาสาดสีสัน บรรเลงท่วงท่า ร้อนแรง ด้วย การเต้นฟลาเมงโก ประหัตประหาร กับการฟ้อนแบบล้านาร่วมสมัย ที่นับว่าเป็นส่วนผสมระหว่างตะวันตกและตะวันออกอย่างลงตัว นับว่าหาดูชมจากที่ไหนไม่ได้ อีกหนึ่งการแสดงสำคัญที่รังสรรค์ขึ้นมาเพื่อการฉลองครบรอบ 10 ปี ในครั้งนี้

BOO_3890-S

BOO_3883-S

BOO_4091-S

โดยคุณสรณ์ฉัตร ไกรนรา เจ้าของงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย ร่วมกับ composer คู่ใจ คุณ บฤงคพ วรอุไร คือการแสดงแสง สี เสียงของหมู่บอลลูนที่แต่งแต้มท้องฟ้ายามค่ำคืนให้สว่างไสว (Balloon Sparkling Glow) โดยนำ โทมัส คีสลิงก์ นักร้องโอเปร่าชาวเยอรมผู้โด่งดัง มาร่วมกันขับขานโอเปร่ากับ เป้-กมลพร นักร้องสาวชาวไทย ในบทเพลงอันเลื่องชื่อ La Vie en Rose ให้สอดประสานกับ การบรรเลงของวงล้านนาออเคสตร้า และการร่ายรำกลองของกลุ่ม Tiger Drum นับเป็นครั้งแรกของโลกอีกแล้ว

B

Bal-Sl

เชียงใหม่ ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งศูนย์รวมของ ดนตรี ศิลปะและวัฒนธรรม นานาชาติ งานเทศกาลฯ ได้รวบรวมสิ่งต่างๆเหล่านี้ไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นผลงานการแสดงตั้งแต่ จิตรกรรม ภาพวาด เครื่องปั้นดินเผา เซรามิค เย็บปักถักร้อย เครื่องจักสาน แฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องประดับ ไปจนถึง การจัดดอกไม้ การออกแบบดีไซน์ ทั้งภายในและภายนอก โดยผลงานจากศิลปินในท้องถิ่นและระดับโลก

BOO_3940-S

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ได้เปิดโอกาสให้มีการทำงานในการออกแบบร่วมกัน ระหว่าง บริษัทมูนเลอร์ คอลเลคชั่น จำกัด ผู้ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ส่งออกของไทย โดย คุณ ภูวนาถ ดำรงพร และ สบเมยอาร์ท โดย เคนท์ เกร็กกอรี่ ร่วมกันออกแบบตกแต่งภายใน กับ แอนนา เฟอรารี่ เพื่อนรักอดีตมัณฑนากร ของ IKEA

BOO_3906-S

ในปีนี้ เทศกาลบอลลูนนานาชาติแห่งประเทศไทยยังได้รับความร่วมมือจากหลายองค์กรทั้งกลุ่มโรงเรียนนานาชาติและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเชียงใหม่ ซึ่งได้ร่วมกันมาแสดงความหลากหลายทางวัฒนธรรมของชนชาติ ในโซนกิจกรรม International Heritage โดยมีตัวแทนจากประเทศต่างๆ เช่นอินเดีย ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ สวีเดน สเปน เยอรมณี และอีกหลายประเทศทั่วโลก ที่ร่วมตบเท้ากันมาจัดการแสดง กิจกรรมพิเศษ อาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย เทศกาลบอลลูนนานาชาติในครั้งนี้ยังคงได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) เพื่อที่จะรังสรรค์เทศกาลอันโดดเด่นให้กับจังหวัดเชียงใหม่ Go Digital! Sufficiency Economy Philosophy, Sustainable and Environment Friendly

BOO_3933-S

เพื่อลดภาวะโลกร้อน และอยู่อย่างพอเพียง เทศกาลในปีนี้จึงได้พัฒนาและ นำระบบดิจิตัล เข้ามาช่วยบริหารจัดการในการดำเนินงาน โดยจะมีการบริการ WiFi ในทุกพื้นที่หลักของงาน ลดการใช้กระดาษ และส่งเสริมให้ผู้ค้าขายและผู้เข้าร่วมหลีกเลี่ยงการใช้พลาสติกและหลอดดูด และพกขวดน้ำของตัวเอง เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมของจังหวัดเชียงใหม่ เทศกาลบอลลูนนานาชาติในปีนี้จะมอบความมหัศจรรย์และความสนุกสนานมาให้กับผู้เข้าร่วมอย่างแน่นอน

BOO_3921-S

งานร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี กับ เทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทย ครั้งที่ 10 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 – 4 มีนาคม 2561ณ กรมการสัตว์ทหารบกที่ 3 ลานเนินนุ่ม สนามขี่ม้า แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่