THEWAYNEWS > Hot > สทท. เลือกตั้งได้ “โกจง” ชำนาญ ศรีสวัสดิ์ เป็นประธานสภาฯคนใหม่ ตามคาด 

       สทท. เลือกตั้งได้โกจงชำนาญ ศรีสวัสดิ์ เป็นประธานสภาฯ คนใหม่ ตามคาด 

      สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) จัดประชุมวิสามัญสมาชิกสามัญ ประจำปี 2563 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชุดใหม่ พร้อมเลือกตั้งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเท่ียวแห่งประเทศไทย ได้โกจงชำนาญ ศรีสวัสดิ์ เป็นประธานสภาฯคนใหม่ มีวาระบริหารงานตั้งแต่ปีพ.. 2563 – 2565

     นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร อดีตประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเท่ียวแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมวิสามัญสมาชิกสามัญ ประจำปี 2563 เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชุดใหม่ พร้อมเลือกตั้งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเท่ียวแห่งประเทศไทยคนใหม่ โดยมีพันตำรวจโท เธียรรัตน์ วิเชียรสรรค์ เป็นประธานคณะกรรมการเลือกตั้ง นางสาวสมฤดี จิตจง รองผู้ว่าการด้านบริหาร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายมงคล วิมลรัตน์ เป็นคณะกรรมการเลือกตั้ง

       ได้กรรมการบริหารชุดใหม่จากสมาชิกสาขาอาชีพ 13 คน จากสมาชิกเขต 13 เขต ทั่วประเทศ 13 คน รวม 26 คน ร่วมกันคัดเลือกกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอีก 8 คน พร้อมกรรมการโดยตำแหน่งจาก การท่องเท่ียวแห่งประเทศไทยอีก 1 คน ได้คณะกรรมการบริหาร สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 35 คน เพื่อมาเลือกประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเท่ียวแห่งประเทศไทย ได้ “โกจง” ชำนาญ ศรีสวัสดิ์ เป็นประธานสภาฯคนใหม่ ด้วยคะแนนเสียง 18 ต่อ13 เสียง งดออกเสียง 4 เสียง โดยมีวาระบริหารงาน 2 ปี ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2563 – 2565

       นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ เป็นประธานสภาฯคนใหม่ กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณเพื่อนพ้องน้องพี่วงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทุกท่านครับ วันนี้มาได้ก็เพราะทุกคนสนับสนุนต้องขอบคุณจริงๆครับ ก็ดีใจครับที่ได้รับเลือกในครั้งนี้ ในความวิกฤตอย่างนี้จะได้เข้ามาช่วยเป็นความตั้งใจมาครับ ในเบื้องต้นคณะกรรมการที่เข้ามาร่วมกับคณะเรา นั้นคนเก่งๆทั้งนั้น เข้าใจว่าคนทุกคนที่มาในวันนี้ เป็นคนที่ตั้งใจอยากมารวมพลังความคิด รวมทั้งประสบการณ์ มาคิดแล้วคอยแก้ปัญหา ร่วมกับรัฐและเอกชนต้องไปด้วยกันครับ

     เราจะทำทันที่ ต้องตั้งคณะกรรมการบริหารให้ถูกต้องตามกฎหมายแล้วเสร็จเราเดินหน้าทันที่ หนึ่งละ Medical tourism และตามที่สัญญาตามนโยบายที่หาเสียงไว้ อย่างแรกที่จะทำ เราต้องขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ไทยเที่ยวไทย ต้องใช้งบของภาครัฐมาช่วยกระตุ้นก่อนในเบื้องต้น หลังจากนั้นเราต้องทำ Workshop ทันที่

      วิกฤตครั้งนี้ค่อนข้างใหญ่โตพอสมควร เพราะฉะนั้นผมมั่นใจพลังความคิดของคนที่เข้ามาในครั้งนี้ เป็นคนตั้งใจทั้งนั้น ที่มาร่วมด้วยช่วยคิด ผมเก่งคนเดียวไม่ได้หรอก ต้องใช้พี่น้องเราทุกภาคส่วน

     ในส่วนของสมาชิกสภาฯ ทุกคนวันนี้ใจรวมเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่แล้ว ทุกคนก็อยากจะเข้ามามีส่วนร่วม ในการนำเสนอแนวคิดต่างๆ แล้วเราต้องเอาแนวคิดต่างๆเหล่านี้มาตกผลึกแล้วเดินหน้าครับ

      ภาครัฐวันนี้เขาตั้งใจดีอยู่แล้ว เราเองภาคเอกชนต้องร่วมรักสามัคคีคิดร่วมไปกับรัฐ สอดคล้องนโยบายไปกับรัฐ แล้วก็แตะมือกันและร่วมทำไปด้วยกันครับ”

      สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดประชุมวิสามัญสมาชิกสามัญ ประจำปี 2563 ขึ้นเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ณ ห้องประชุมจารุวัสตร์ ชั้น 10 อาคารท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนนเพชรบุรี กรุงเทพมหานคร