THEWAYNEWS > Hot > สธทท. จัดประชุมสัญจร พร้อมสํารวจพื้นที่ท่องเท่ียวนครปฐม ณ ฟ้าใสรีสอร์ท จังหวัดนครปฐม  

           สธทท. จัดประชุมสัญจร พร้อมสํารวจพื้นที่ท่องเท่ียวนครปฐม ฟ้าใสรีสอร์ท จังหวัดนครปฐม


        
สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) จัดประชุมสัญจร พร้อมสํารวจพื้นที่ท่องเท่ียว จังหวัดนครปฐม เพื่อประชุมสัญจรรายงานการทำงานในปีที่ผ่านมา พร้อมขับเคลื่อนนโยบายในปีงบประมาณ 2566 ให้สมาชิกพบปะผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครปฐม ได้ลงพื้นที่ดูสินค้าด้านการท่องเที่ยว พร้อมนำองค์ความรู้ด้านการท่องเที่ยว ไปแนะนำ ส่งเสริม พัฒนา แหล่งท่องเที่ยว ให้ผู้ประกอบการทำการท่องเที่ยวได้อย่างยั่งยืน กระจายรายได้สู่จังหวัดนครปฐม

        นายอิทธิฤทธิ์ เก่งเล็ก ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) เป็นประธานการประชุมสัญจรสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย พร้อมสํารวจพื้นที่ท่องเท่ียว ณ ฟ้าใสรีสอร์ท จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย คุณปิยพัชร์ วงศ์โดยหวัง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี นายประสิทธิ์ ปิ่มบุญ ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดนครปฐม คุณวรินทร ทองพูน ประธานที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย คุณศุภสินี ชื่นคำ ประธานชมรมคาเฟ่และร้านอาหารเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดนครปฐม

             ดร.สุเทพ อารมณ์รักษ์ ประธานฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคภาคกลาง สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย นายมานิตย์ บุญฉิม ที่ปรึกษาด้านการตลาด สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย นายวิโรจน์ สิตประเสริฐนันท์ ที่ปรึกษา สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย นายภาดร ผลาพิบูลย์ ที่ปรึกษาด้านทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย นายพูลผล แพทอง ที่ปรึกษาด้านสื่อสารองค์กร สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย คุณจิรพร อมรวิสิทธิ์กุล ที่ปรึกษา สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย คุณนิตยา รัตตนงพิสัตย์ ที่ปรึกษาด้านกิจกรรมพิเศษ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย คุณสิรินดา เอกเสถียร เลขาธิการ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย คุณกัญญ์วรัน แผ่พร รองประธานฝ่ายส่งเสริมการตลาดภูมิภาค ภาคเหนือ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย คุณกาญจนา สินแก้ว รองประธานฝ่ายส่งเสริมการตลาดภูมิภาค ภาคใต้ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย คุณโสดารินท์ ธนเนืองโรจน์ รองประธานฝ่ายส่งเสริมการตลาดภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย และสมาชิกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ร่วมสัมมนา

     นายอิทธิฤทธิ์ เก่งเล็ก ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย กล่าวว่าเปิดประชุมว่า “ต้องขอขอบคุณ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ที่ให้เกียรติเชิญมาเป็นประธานเปิดงาน สธทท.จัดประชุมสัญจร พร้อมสํารวจพื้นที่ท่องเท่ียว ณ ฟ้าใสรีสอร์ท จังหวัดนครปฐม ในครั้งนี้ ที่ผ่านมาหลังจากครบวาระ 4 ปี 2 สมัย จากการเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแล้ว ทาง สธทท.ก็เชิญให้มาเป็นประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ รู้สึกเต็มใจเป็นอย่างยิ่ง และได้เห็นความรัก ความสามัคคี เสียสละ ของคณะกรรมการบริหารชุดปัจจุบัน และสมาชิก ที่มาร่วมสัมมนาในครั้งนี้ ทำให้การดำเนินงานตามนโยบายที่ว่างไว้ การจัดกิจกรรมของ สธทท. ในปีนี้ มีความก้าวหน้า และประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี”

       นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย กล่าวว่า “การมาประชุมสัญจร พร้อมสํารวจพื้นที่ท่องเท่ียว ณ ฟ้าใสรีสอร์ท จังหวัดนครปฐม เราได้มาสรุปผลงานที่ผ่านมาว่าเราทำอะไรไปบ้างแล้ว และทำอะไรต่อไปในปีหน้า ที่ทำไปแล้วอย่างเช่น ทำโครงการนำร่อง หรอยแรง แหล่งใต้ บินตรง เบตง กับนกแอร์ พานักท่องเที่ยวเข้าพื้น 3 จังหวัดชายแดนใต้กว่า 2 พันคน และจะทำโครงการนี้ต่อไปโดยร่วมมือกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ส่วนกิจกรรมในภูมิภาคทั่วประเทศก็ได้มอบหมายให้รองประธานภูมิภาคทุกภาคนำไปขับเคลื่อน เช่นโครงการเที่ยวไทย 5 ภาค กับสธทท. ภาคตะวันออกทำโครงการ More Fun Feel Fin เลขาธิการ สธทท. ทำโครงการ รถทัวร์เที่ยวไทย พานักท่องเที่ยวเที่ยวด้วยรถทัวร์ และในปีงบประมาณ 2566 เราได้ของบไปทางรัฐบาลทั้งหมด 98 ล้านบาท กับการนำนักท่องเที่ยวเที่ยวทั่วประเทศ 1แสนคน

        ส่วนเมื่อวานนี้เราได้ร่วมงาน ร่วมทำกิจกรรม Table Top Sale ของชมรมคาเฟ่และร้านอาหารเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดนครปฐม มีกิจกรรม B2B เจ้าของบริษัทนําเที่ยว พบผู้ประกอบการคาเฟ่ และร้านอาหาร ณ ฟ้าใสรีสอร์ท ก็แสดงความยินดีด้วยรับทางชมรม ที่จัดงานได้ดีแม้จะจัดตั้งชมรมมาได้แค่ 4 เดือน เท่านั้น แสดงให้เห็นว่าจังหวัดนครปฐมมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวทั้งทางด้าน Supply Site และ Demand Site สมาชิกพบปะผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ได้ลงพื้นที่จริงเห็นสินค้าด้านการท่องเที่ยว พร้อมนำองค์ความรู้ด้านการท่องเที่ยว ไปแนะนำ ส่งเสริม พัฒนา แหล่งท่องเที่ยว ผู้ประกอบการด้านทำการท่องเที่ยวได้อย่างยังยืน กระจายรายได้สู่จังหวัดนครปฐม และจะนำคณะนักท่องเที่ยวมาลงพื้นที่นครปฐมด้วย Concept ล้อเรือราง ต่อไป โดยเฉพาะสายคาเฟ่ ต้องมานครปฐม”

         คุณปิยพัชร์ วงศ์โดยหวัง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี กล่าวว่า “ในปีงบประมาณ 2566 นี้เราได้ทำโครงการขึ้นมา 6 โครงการ เน้นที่ สร้าง 4 พลังบวก 

          1 เพิ่มพลังกายสายศรัทธา เรายังขายสาย Mutelu อยู่ทั้งนครปฐมและราชบุรี 

           2 เพิ่มพลังกายสายอาหาร นครปฐมชัดมากในเรื่อง Gastronomy นครปฐมเป็นเมืองของอาหารโลกก็ได้ เพราะบางอย่างทำเป็นอาหารแปรรูปส่งต่างประเทศ ส่งอาหารไปทั่วประเทศด้วย คาเฟ่ก็มีกว่า 300 ร้าน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายคาเฟ่ต้องมานครปฐม ร้านอาหารรอบพระปฐมเจดีย์ก็อร่อยทุกร้าน 

            3 เพิ่มพลังให้กับชุมชน ชุมชนในนครปฐมส่วนใหญ่ก็ทำเกษตรอินทรีย์ ซึ่งชัดมาก บ้างชุมชนก็อยากทำแต่ศักยภาพไม่พร้อม บ้างชุมชนไม่อยากทำแต่ อบต. อยากทำ เราก็ต้องให้กลับไปถามชุมชนก่อน

          4 พลังสายธรรมชาติ ซึ่งนครปฐมไม่มีแต่ราชบุรีมี เช่นสวนผึ้ง เป็นจุดที่ดึงคนเข้าพื้นที่ได้มากทำให้อัตราคนเข้ามาเที่ยวราชบุรีเพิ่มมากขึ้น ก็หวังว่า 4 พลังบวกที่เราทำนั้นเราอย่างเข้มแข็ง

        แล้วเราก็จะทำการท่องเที่ยวที่นครปฐมด้วย Concept ล้อรางเรือ นครปฐม มีนักท่องเที่ยวไปเช้าเย็นกลับเยอะมาก ส่วนใหญ่จะขับรถมาเอง เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มบนที่มีคุณภาพ และสิ่งที่ชมรมคาเฟ่ช่วยกันทำขึ้นมาก็ยิ่งเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยว ที่มีคุณภาพเข้ามาจับจ่ายใช้สอยที่นครปฐมเพิ่มมากขึ้น คำว่ารางก็มีรถไฟวิ่งมาทุกวัน วันละ 5 – 6 รอบ นั่งไฟฟ้าสายสีแดงมาต่อรถไฟที่สถานีธนบุรี และสุดปลายทางที่นครปฐม สุดท้ายก็คือ เรือ ทำเส้นทางล่องเรือแม่น้ำนครชัยชมตลาดดอนหวาย เป็นทางเลือกให้นักท่องเที่ยวเลือกอีกเส้นทางหนึ่งด้วย ”


      นายประสิทธิ์ ปิ่มบุญ ผู้อำนวยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า “สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม เป็นที่ตั้งของสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬากลุ่มจังหวัดด้วย ในปีหน้านี้เรามีงบประมาณ 10 กว่าล้าน ที่จะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดนครปฐม และสิ่งที่เราต้องทำอีกอย่างหนึ่งคือพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดนครปฐม ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดของสำนักงานปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

          การสร้างมาตรฐานการท่องเที่ยวซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของกรมท่องเที่ยวและกีฬา ว่าจะยกระดับสินค้า และบริการของแต่ละจังหวัดอย่างไร นครปฐมก็ได้ทำหลายอย่าง และได้ทำร่วมกับ ททท. ในเรื่องของ SHA และ SHA Plus ด้วย เราได้เติมเต็มในด้าน Sport Tourism นครปฐมมีสนามกอล์ฟที่ได้มาตราฐานหลายสนาม น่าส่งเสริมให้คนมาใช้เพิ่มมากขึ้น และน่านำ Event ใหญ่ๆมาลงด้วย อีกเรื่องหนึ่งก็คือการท่องเที่ยวชุมชน นครปฐมมีแหล่งท่องเที่ยวชุมชนค่อนค้างมาก มีตลาดเก่าหลายที่ ผมจะลงพื้นที่ชุมชนหาข้อมูลอีกที เพื่อทำแผนท่องเที่ยวชุมชนต่อไป”

     ดร.สุเทพ อารมณ์รักษ์ ประธานฝ่ายส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคภาคกลาง สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย นำเสนอ โครงการเที่ยวไทย 5 ภาค กับสธทท. และการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคกลาง

       นายพูลผล แพทอง ที่ปรึกษาด้านสื่อสารองค์กร สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย นำเสนอโครงการ More Fun Feel Fin ภาคตะวันออก 2565

       นายมานิตย์ บุญฉิม ที่ปรึกษาด้านการตลาด สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย นำเสนอ ทิศทางภายในประเทศ หลังวิกฤติโควิด 2019

      คุณสิรินดา เอกเสถียร เลขาธิการ สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย นำเสนอ โครงการ รถทัวร์เที่ยวไทย

        คุณศุภสินี ชื่นคำ ประธานชมรมคาเฟ่และร้านอาหารเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดนครปฐม นำเสนอนโยบายของการจัดตั้งชมรมคาเฟ่และร้านอาหารเพื่อการท่องเที่ยว จังหวัดนครปฐม และการจัดกิจกรรมเปิดตัวชมรม

    คุณวรินทร ทองพูน ประธานที่ปรึกษาสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย กล่าวปิดการประชุมสัญจรในครั้งนี้

        สธทท.จัดประชุมสัญจร พร้อมสํารวจพื้นที่ท่องเท่ียว ณ ฟ้าใสรีสอร์ท จังหวัดนครปฐม จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 – 6 ตุลาคม 2565 ณ ฟ้าใสรีสอร์ท จังหวัดนครปฐม