THEWAYNEWS > Business > สปข.เลือกตั้งได้ ดร.วสุเชษฐ์ โสภณเสถียร เป็นนายกสมาคมฯคนใหม่

              สปข.เลือกตั้งได้ ดร.วสุเชษฐ์ โสภณเสถียร เป็นนายกสมาคมฯคนใหม่

          สมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคม และคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ได้ ดร.วสุเชษฐ์ โสภณเสถียร กลับมาเป็นนายกสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย คนใหม่ และจัดเสวนาหัวข้อด้านความปลอดภัย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและเสวนาหัวข้อรู้จริง เรื่องตรวจวัดควันดำ

          ดร.วสุเชษฐ์ โสภณเสถียร นายกสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) คนใหม่กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณสมาชิกสมาคมฯ ที่มอบความไว้วางใจให้ผมกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งหนึ่ง จากนี้ไปงานที่ต้องเข้ามาทำในระยะเวลา 2 ปี นี้น่าจะหนักเอาการอยู่ เพราะปัญหาที่รออยู่เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสายการบินโลวคอร์สเข้ามาตัดราคา ทำให้รถบัสมีงานวิ่งน้อยลง แล้วก็คู่แข่งออกมาเยอะมาก ทั้งทุนไทยและทุนต่างชาติ เมื่องานน้อยลงผู้ประกอบการก็เริ่มตัดราคากันเอง ตรงนี้มันจะทำให้ผู้ประกอบการเรากันเองอยู่ไม่ได้ 

    เพราะฉะนั้นทางสมาคมฯต้องให้ความรู้กับสมาชิก ติดอาวุธทางปัญญาว่าเราจะทำอย่างไรจึงจะสู้กับผู้ประกอบการรายใหญ่ได้ หรือจะหางานเข้ามาอย่างไร แล้วจะต้อทำงานด้านการตลาดเพิ่มมากขึ้น อย่างเช่นการทำเรื่อง มาตราฐานความปลอดภัย กับทางสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย รถที่มีคุณภาพมาตรฐานจะต้องได้รับการสนับสนุนเพิ่มมากขึ้น จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมทั้งจะต้องเชื่อมความสัมพันธ์ กับสมาชิกรายย่อยที่อยู่ตามต่างจังหวัด ให้ภาครัฐช่วยอัดงบประมาณลงสู่ท้องถิ่น กระจายรายได้ให้เกิดการเดินทางลงสู่ชุมชนมากขึ้น ผู้ประกอบการในต่างจังหวัดก็จะได้มีงานเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

       ในระยะกลางและระยะยาวจะต้องทำให้สมาชิกมีรายได้เพิ่มชึ้น เรียนรู้กฎระเบียบใหม่ๆ ที่ทางภาครัฐออกมาบังคับใช้กับผู้ประกอบการ มีการออกมาตราฐานของรถบัสเพิ่มมากขึ้น อนาคตอาจมีการยกเลิกใช้รถสองชั้นหรือเปล่า เพื่อให้การลงทุนของผู้ประกอบการคุ้มค่ามากที่สุด ร่วมถึงเรื่องตลาดต่อไปต้องมีการคุมโซนนิ่ง ให้ในแต่ละภาควิ่งอยู่ในภาคของตนเองไม่ให้วิ่งข้ามภาคกัน หรือเราสู้สายการบินไม่ได้ในเมืองหลัก เราก็ต้องไปวิ่งในเมืองรองเป็นต้น อนาคตจะต้องเอาเรื่องของแอพพิเคชั่น มาใช้ในการให้บริการ สองปีนี้เราคาดหวังว่าจะให้สมาชิกเราดำเนินธุรกิจต่อไปให้ได้”

           การจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 ในครั้งนี้มีการเสวนาพิเศษหัวข้อเรื่อง “ด้านความปลอดภัย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” มี ดร.วสุเชษฐ์ โสภณเสถียร และ นพ.ธนัช เงินประเสริฐศรี เป็นผู้บรรยาย

         และการเสวนาพิเศษหัวข้อเรื่อง “รู้จริง เรื่องตรวจวัดควันดำ” โดยมีนายทนงพันธ์ สุทธิพงษ์ อดีตนายกสมาคมผู้ประกอบการรถขนส่งทั่วไทย (สปข.) พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการศึกษา กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกิตติพัฒน์ ล่ำสัน ผู้อำนวยการส่วนตรวจมลพิษ 2 กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจักรพันธ์ ห้องสวัสดิ์ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ กองตรวจการขนส่งทางบก กรมขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม โดยมีนายธนวัฒน์ ทองเพิ่ม ผู้ช่วยประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินรายการเสวนา 

         สปข.จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีพ.. 2561 และเลือกตั้งได้ ดร.วสุเชษฐ์ โสภณเสถียร เป็นนายกสมาคมฯคนใหม่ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2561 โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทาราศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร