THEWAYNEWS > Activity > สมศ. จัดงานพบประสื่อมวลชน เนื่องในโอกาสสวัสดีปีใหม่ 2019

             สมศ. จัดงานพบประสื่อมวลชน เนื่องในโอกาสสวัสดีปีใหม่ 2019

SSS_7403-S

      สำนักงานรับรองมาตราฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) จัดงานพบประสื่อมวลชน เนื่องในโอกาสสวัสดีปีใหม่ 2019 เพื่อเชื่อมสายสัมพันธ์อันดีระหว่าง สมศ. กับสื่อมวลชน และให้สื่อมวลชนเข้าร่วมเครือข่ายช่วยเผยแพร่ข่าวสาร เป็นกระบอกเสียงให้กับสมศ. จะได้เพิ่มคุณภาพการศึกษาของประเทศมีมาตราฐาน 

SSS_7411-S

      นางสาวขนิษฐา ตั้งวรสิทธิชัย รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานรับรองมาตราฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) เป็นประธานร่วมงาน สมศ. จัดงานพบประสื่อมวลชน เนื่องในโอกาสสวัสดีปีใหม่ 2019 พร้อมด้วย ทีมผู้บริหาร บุคลากร และสื่อมวลชนร่วมงานคับคั่ง 

SSS_7399-S

      นางสาวขนิษฐา ตั้งวรสิทธิชัย กล่าวว่า “ความเป็นมาของ สมศ. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2550 กำหนดให้มีกฎหมายเกี่ยวกับการศึกษาแห่งชาติ จึงได้มีการยกร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2542 เป็นต้นมา ได้กำหนดให้มีสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา เรียกโดยย่อว่า “สมศ.” มีฐานะเป็นองค์การมหาชน 

      โดยให้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเกณฑ์ และวิธีการประเมินคุณภาพภายนอก และทำการประเมินผลการจัดการศึกษาเพื่อให้มีการตรวจสอบคุณภาพของสถานศึกษา โดยคำนึงถึงความมุ่งหมาย หลักการ และแนวทางการจัดการศึกษาในแต่ละระดับตามที่กำหนดไว้ในกฏหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติ โดยให้มีการประเมินคุณภาพภายนอกของสถานศึกษาทุกแห่งอย่างน้อยหนึ่งครั้งในทุกห้าปี นับตั้งแต่การประเมินครั้งสุดท้าย และเสนอผลการประเมินต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสาธารณชน

SSS_7401-S

      งานวันนี้เราจัดขึ้น เพื่อเชื่อมสายสัมพันธ์อันดีระหว่าง สมศ. กับสื่อมวลชน และให้สื่อมวลชนเข้าร่วมเครือข่ายช่วยเผยแพร่ข่าวสาร เป็นกระบอกเสียงให้กับสมศ. จะได้เพิ่มคุณภาพการศึกษาของประเทศมีมาตราฐานเพิ่มมากขึ้น ณ วันนี้ในเชิงนโยบายเราก็ยังดำเนินการตามที่บอร์ดอนุมัติมาแล้ว เราไม่ได้ทำมาตราฐานการศึกษาขึ้นมาใหม่ แต่เราคิดว่าทำอย่างไรถึงจะสะท้อนคุณภาพการศึกษา ที่จัดขึ้นจากทุกหน่วยงาน กระทรวงไหนก็ตามที่ทำหน้าที่ด้านการศึกได้ถูกต้อง

     สมศ. จัดงานพบประสื่อมวลชน เนื่องในโอกาสสวัสดีปีใหม่ 2019 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพมหานคร