THEWAYNEWS > News > สะเทือนใจ หลานเลิกเรียนกลับบ้านเจอยายเป็นศพ ชีวิตมีกันอยู่แค่สองคน

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvMTExNS81NTc3NTYyL2Fjc2JkZi5qcGc=

ชาวบ้านสะเทือนใจ หลานชาย 12 ขวบ เลิกเรียนกลับบ้านเจอยายเป็นศพ ทั้งชีวิตมีกันอยู่แค่สองคน

(5 มี.ค.) เมื่อเวลา 17.30 น. ร.ต.อ.สรสิทธิ์ บุตระ รอง.สวป.ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.หนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนในบ้านหลังหนึ่ง จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองไผ่ และแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองไผ่ รุดไปยังที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 429 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ พบศพหญิงสูงวัยนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ทราบชื่อต่อมาคือ นางเฉลิม น้อยพร อายุ 61 ปี ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผล หรือ ร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง

โดยในที่เกิดเหตุ ทั้งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ ต่างพากันรู้สึกสงสาร หลานชายวัย 12 ขวบ ซึ่งยืนร้องไห้อยู่ไม่ห่างจากยาย พร้อมบอกเจ้าหน้าที่ว่าปกติยายสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง มีโรคประจำตัวหลายโรค ซึ่งเมื่อเช้านี้ ตนเห็นว่ายายไม่ค่อยสบาย จึงขอยายหยุดเรียนเพื่ออยู่ดูแล แต่ยายบอกว่าใกล้สอบแล้วไม่อยากให้ขาดเรียน ตนจึงต้องไปเรียนหนังสือตามปกติ กระทั่งช่วงเย็นหลังเลิกเรียนตนกลับมาถึงบ้าน ไม่เห็นยาย นึกว่าออกไปขายขนมปากหม้อ ที่ตลาดสดรัตนชัย ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับบ้าน พอไปดูก็ไม่เห็นจึงเข้าไปดูในบ้าน ก่อนจะพบว่ายายนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนแล้ว จึงรีบออกมาบอกเพื่อนบ้านให้ทราบ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

สอบถามพ่อค้าในตลาดสดรัตนชัยรายหนึ่ง กล่าวว่า ยายเฉลิมจะอาศัยอยู่กับหลานชายวัย 12 ขวบ เพียงลำพัง มีอาชีพขายขนมปากหม้อที่ตลาดสดรัตนชัย ซึ่งอยู่ใกล้ๆ บ้าน แต่วันนี้ไม่เห็นยายเฉลิมออกไปขายขนมปากหม้อเช่นทุกวัน คิดว่าคงไม่สบาย เนื่องจากทุกคนทราบว่ายายมีโรคประจำตัวหลายโรค ก่อนที่ในช่วงสายวันนี้ โรคประจำตัวได้กำเริบขณะที่อยู่คนเดียว ส่งผลให้ยายเฉลิมนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอนเพียงลำพัง กว่าหลานชายจะกลับมาจากโรงเรียน ก็กลายเป็นศพไปแล้ว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ จะได้นำศพไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลหนองไผ่ พร้อมทั้งจะเร่งประสานให้ญาติได้รับทราบ เพื่อให้เข้ามารับตัวหลานชายวัย 12 ขวบ ไปดูแลต่อไป