THEWAYNEWS > Activity > เทศกาลขอพรจากดาว Tanabata Star Festival 2019 ณ หมู่บ้านญี่ปุ่น จ.พระนครศรีอยุธยา

            เทศกาลขอพรจากดาว Tanabata Star Festival 2019 หมู่บ้านญี่ปุ่น .พระนครศรีอยุธยา

       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับ สมาคมไทยญี่ปุ่น จัดงาน เทศกาลขอพรจากดาว Tanabata Star Festival 2019 ระหว่างวันที่ 6 – 7 กรกฎาคม 2562 ในเวลา 10.00 . – 18.00 . หมู่บ้านญี่ปุ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นเทศกาลแห่งความรักบนทางช้างเผือก จัดขึ้นวันที่ 7 เดือน 7 ของทุกปี ซึ่งเป็นคืนเดียวในหนึ่งปีที่ โอริฮิเมะ เจ้าหญิงทอผ้า และ ฮิโกะโบชิ หนุ่มเลี้ยงวัว จะได้มาพบกันบนทางช้างเผือก ชาวญี่ปุ่นจะะเขียนคำอธิษฐาน ลงบนกระดาษสี่เหลี่ยมผืนผ้า 5 สี แล้วนำไปแขวงไว้บนกิ่งไผ่ เพื่อขอพรจากดวงดาวบนทางช้างเผือก

       นายนิวัฒน์ กาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลขอพรจากดาว Tanabata Star Festival 2019 ณ หมู่บ้านญี่ปุ่น จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี ดร.ธาริษา วัฒนเกส อุปนายกสมาคมไทย – ญี่ปุ่น และประธานคณะกรรมการหมู่บ้านญี่ปุ่น กล่าวต้อนรับ Mr.Shigeki Kobayasni ที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่น กล่าวเปิดงาน เทศกาลขอพรจากดาว Tanabata Star Festival 2019 ณ หมู่บ้านญี่ปุ่น จ.พระนครศรีอยุธยา 

        นายนิวัฒน์ กาตะนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับการจัดงาน เทศกาลขอพรจากดาว Tanabata Star Festival 2019 ณ หมู่บ้านญี่ปุ่น จ.พระนครศรีอยุธยา ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และประสบผลสำเร็จมาจนถึงครั้งนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวที่หมู่บ้านญี่ปุ่น และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจของจังหวัดกระจายตัวลงสู่ชุมชนเพิ่มมากขึ้นด้วย

        ดร.ธาริษา วัฒนเกส อุปนายกสมาคมไทย – ญี่ปุ่น และประธานคณะกรรมการหมู่บ้านญี่ปุ่น กล่าวว่า “เทศกาลขอพรจากดาว Tanabata Star Festival 2019 เป็นเทศกาลที่ชาวญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวรอคอย ที่จะได้ขอพรจาก โอริฮิเมะ เจ้าหญิงทอผ้า และ ฮิโกะโบชิ หนุ่มเลี้ยงวัว ที่จะมาพบกันบนทางช้างเผือกในวันที่ 7 เดือน 7 ของทุกปี ด้วยการเขียนคำอธิษฐาน ลงบนกระดาษสี่เหลี่ยมผืนผ้า 5 สี แล้วนำไปแขวงไว้บนกิ่งไผ่ ณ หมู่บ้านญี่ปุ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แห่งนี้ 

       Mr.Shigeki Kobayasni ที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่น กล่าวเปิดงาน เทศกาลขอพรจากดาว Tanabata Star Festival 2019 ณ หมู่บ้านญี่ปุ่น จ.พระนครศรีอยุธยา 

       เทศกาลขอพรจากดวงดาว Tanabata Star Festival 2029 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 7 กรกฎาคม 2562 ในเวลา 10.00 น. – 18.00 น. ณ หมู่บ้านญี่ปุ่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชวนมา ชม ชิม เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานทานะบาตะในเมืองไทย ท่ามกลางสวนสวยในบรรยากาศแบบญี่ปุ่น พบกับกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน เช่น

– การเขียนคำขอพรกระดาษ Tanzaku – wish paper ก่อนผูกบนกิ่งไผ่

– การเขียนพู่กันญี่ปุ่น Shodo class


– เชิญชวนแต่งชุดยูคาตะ เดินเที่ยวชมงาน  (มีบริการให้เช่าชุด)


– เรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทย – ญี่ปุ่นด้วยมือถือของคุณเอง ด้วยระบบ VR Virtual Reality การแสดงภาพเสมือนจริง

– ชมการแสดงฟันดาบ Kendo

            – ชมการแสดงพิณ Koto

               – ชมการแสดง Yosakoi dance

          – ชมการแสดงกลองญี่ปุ่น Taiko 

         ห้ามพลาด งานนี้มีอาหารญี่ปุ่น และอาหารไทยหลากหลายสไตล์ หมายเหตุ : กรุณาตรวจสอบกำหนดการในเบื้องต้น เนื่องจากกิจกรรมในแต่ละวันอาจแตกต่างกัน

         สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หมู่บ้านญี่ปุ่น โทร.035 259 867 ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร.035 246076-7