THEWAYNEWS > Activity > เปิดฉาก “เทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร ครั้งที่ 17”

                          เปิดฉาก “เทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร ครั้งที่ 17” 

BWH_3440-S

       จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร จัด “เทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร ครั้งที่ 17” ขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2561 ณ ลานในพื้นที่รวม 49 ไร่ ริมถนนช่วงเชิงสะพานท่าจีน (ฝั่งเยื้องกับตลาดทะเลไทย) ถนนพระราม 2 อ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อโชว์ศักยภาพการเป็นนครแห่งอาหารทะเล มุ่งสู่การเป็นครัวอาหารทะเลของโลก พร้อมช่วยส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการอาหารทะเล และเกษตรกรท้องถิ่นต่อไป

BWH_3443-S

       นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว “เทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร ครั้งที่ 17” พร้อมด้วย นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม นายสมพงษ์ จิระพรพงษ์ ประธานสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีผู้ประกอบการร้านค้าขายอาหารภาคเอกชน และสื่อมวลชนร่วมแถลงคับคั่ง

BWH_3425-S

 

นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า “การจัดงาน เทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร ครั้งที่ 17 เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชนของจังหวัดสมุทรสาคร อย่างมีเอกภาพจึงสามารถจัดงานติดต่อกันเป็นปีที่ 17 ได้ โดยมีจุดมุ่งหมายให้จังหวัดสมุทรสาครเป็นเมืองแห่งการทำการประมง และนครแห่งอาหารทะเล รองรับการเป็นครัวอาหารทะเลโลก มีมูลค่าการส่งออกอย่างมหาศาลในแต่ละปี สามารถสร้างรายได้เข้าประเทศได้อย่างมาก

BWH_3427-S

เพื่อเป็นหลักประกันด้านคุณภาพ และความสะอาดของอาหารที่จำให้กับผู้บริโภค และนักท่องเที่ยว ภายในงาน อาหารทะเลทุกเมนู มีมาตรฐานรับรองความสะอาดและความปลอดภัยจากกระทรวงสาธารณสุข จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านมาร่วมชม ชิม ช้อป เมนูอาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา หมึก ปรุงสำเร็จ อาหารทะเล แปรรูป และอุดหนุนสินค้าทางการเกษตรจากชาวสวนภายในงาน”

BWH_3448-S

นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม กล่าวว่า “การเข้าร่วมสนับกิจกรรม เทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร ครั้งที่ 17 ในครั้งนี้ เนื่องจากจังหวัดสมุทรสาครนั้นมีศักยภาพ ในด้านทำประมง ทำให้ผลิตอาหารสดป้อนเข้าสู้ตลาดอาหารทะเลได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเมื่อมีการจัดงานเทศกาลอาหารทะเลในครั้งนี้ขึ้นมา ทางททท.ก็ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ด้วยการนำสื่อมวลชนจากส่วนกลางมาทำข่าว เพื่อประชาสัมพันธ์งานนี้ให้นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปได้รับรับรู้ข้อมูลของงานนี้อย่างทั่วถึงทุกช่องทางการสื่อสาร เราได้สนับสุนนอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ครั้งที่ 1 เพราะเป็นงานที่ส่งสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสาคร และของประเทศไทยได้อีกทางหนึ่ง

BWH_3420-S

BWH_3423-S

งานนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากคุณภาพของอาหารทะเลที่สดใหม่ การันตีความอร่อยจากชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร จึงทำให้นักท่องเที่ยวและผู้บริโภคทุกท่านมั่นใจได้ว่าจะได้รับประทานอาหารทะเลที่ สด สะอาด อร่อย อย่างแน่นอน อีกทั้งในปีนี้ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ได้เสนอให้จังหวัดสมุทรสาคร เป็นจังหวัดที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นในเรื่องของอาหารถิ่นตาม โครงการสุขกลางใจ @สมุทรสาคร นครแห่งอาหารทะเล อีกด้วย”

อาหารทะเล-S

ภายในงาน นักท่องเที่ยวจะได้พบกับการออกร้านอาหารทะเลปรุงเสร็จจากชมรมอาหารทะเลและร้านอาหารอร่อยกว่า 40 ร้าน ซึ่งนักชิมหรือนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเลือกชิมลิ้มลองอาหารทะเลปรุงเสร็จ และพลาดไม่ได้กับการแสดงทางวัฒนธรรมและ การแสดงจากศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียง เช่น คาราบาว จ๊ะอาร์สยาม หนุ่ย อำพล ลำพูน ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ เป็นต้น และความบันเทิงอีกมากมาย ร่วมชม ชิม ช้อป เมนูอาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา หมึก ปรุงสำเร็จ อาหารทะเล แปรรูป และอุดหนุนสินค้าทางการเกษตรจากชาวสวน ได้ในงาน “เทศกาลอาหารทะเลสมุทรสาคร ครั้งที่ 17” ระหว่างวันที่ 8 – 12 มีนาคม 2561 ณ ลานในพื้นที่รวม 49 ไร่ ริมถนนช่วงเชิงสะพานท่าจีน (ฝั่งเยื้องกับตลาดทะเลไทย) ถนนพระราม 2 อ.เมืองสมุทรสาคร

BWH_3430-S

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร โทร. 0 3482 0737 0 3482 0822 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8 E-mail : tatsmsk@tat.or.th หรือ Call Center 1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย