THEWAYNEWS > Hot > เปิด SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1 ชิมช้อปของดี 7 อำเภอ ฟรี มินิคอนเสิร์ต 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม 2566

                เปิด SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1 ชิมช้อปของดี 7 อำเภอ ฟรี มินิคอนเสิร์ต 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม 2566

        สมาพันธ์SMEไทยจังหวัดนครปฐม จัดงาน SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1  ชมขบวนแห่แฟนตาซีสุดอลังการของ 7  อำเภอ วงโย แตรวง มังกรทองนำขบวน ตามด้วยรถบุปผาชาติ กลองยาว สาวๆไทยทรงดำ สาวงามสามพราน สิงห์โตทอง สิงห์โตเงิน อเมริกันจากเท็กซัส ฟรี มินิคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง นวัตกรรมหุ่นยนต์แมงมุม จับสลาก เฮฮามหาสนุก เต็มอิ่มกับร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังมากมาย งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม 2566 บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม

         นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงาน SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1 พร้อมด้วย นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์SMEไทย นายสมศักดิ์ ธีรภาพสุกลวงศ์ ประธานสมาพันธ์SMEไทยจังหวัดนครปฐม และนายปยุต มารยาทร์ ประธานสมาพันธ์SMEอำเภอเมืองนครปฐม ชาวSME  ทั้ง 7 อำเภอ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน ร่วมเปิดงานคับคั่ง

       นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า “ต้องขอแสดงความชื่นชมยินดีกับ สมาพันธ์SMEไทยจังหวัดนครปฐม ที่ริเริ่มจัดงาน SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1ขึ้นมา เป็นความร่วมมือจากทุกหน่วยงานระหว่างเอกชนกับภาครัฐ มีการสนับสนุนแหล่งเงินทุน ให้องค์ความรู้ สร้างงาน สร้างอาชีพ การผลิต และนวัตกรรม ทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์ และเพื่อให้ SME ทั้ง 7 อำเภอ ได้มีพื้นที่ในการนำผลิตภัณฑ์ของดีแต่ละอำเภอ ทั้งของกินของใช้มาจำหน่าย แนะนำให้คนที่เข้าชมงานได้รับรู้ ได้ชิมได้ช้อปกัน

      หน่วยงานราชก็มีหน้าที่ให้สนับสนุนด้านนโยบาย ส่วนการขับเคลื่อนก็เป็นหน้าที่ของเอกชน ผมก็จะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาให้คำแนะนำ ให้แนวคิด รวมกิจกรรมที่ร่วมกันทำในวันนี้ สุดท้ายนี้ก็ขอให้การจัดในครั้งประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีครับ”

       นายสมศักดิ์ ธีรภาพสุกลวงศ์ ประธานสมาพันธ์ SME ไทยจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า “การจัดงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้ที่เข้าชมงานจะได้ ชมขบวนแห่แฟนตาซีสุดอลังการ 7 อำเภอ 7 วัน แบ่งออกเป็น 3 ภาค

        ภาคอดีต มีมังกรทอง สิงห์โตทอง สิงห์โตเงิน นำขบวน ตามด้วยรถบุปผาชาติ มีภาพหลวงพ่อเต๋คงทอง และกลุ่มชาติพันธุ์ 4 กลุ่ม ไทยพื้นถิ่น ไทยทรงดำ ไทยจีน ลาวครั่ง นางไหฟ้อนแคน ขบวนฟ้อนรวมญาติชาติพันธุ์ดอนตูม และการแสดงวิถีชีวิตเกษตรกรดอนตูม

        ภาคปัจจุบัน งามล้ำวัฒนธรรมไทยจีน ประกอบด้วยระบำนางฟ้า สาวงามถือโคมไฟ จำลองวิถีคนจีนจากโพ้นทะเลสู่สยามตามด้วยรถดนตรีจีน

        ภาคอนาคต กลุ่ม SME ดอนตูมแต่งกายด้วยเสื้อสีประจำอำเภอคือสีเขียว ปิดท้ายด้วยขบวนนักศึกษามาชุดแฟชั่นทำจากขยะรีไซเคิล

        ชมฟรี มินิคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง นวัตกรรมหุ่นยนต์แมงมุม จับสลาก เฮฮามหาสนุก เต็มอิ่มกับร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังมากมาย งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม 2566 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม”

       เปิดงาน SME นครปฐมเฟสติวัล ครั้งที่ 1 ชิมช้อปของดี 7 อำเภอ ฟรี มินิคอนเสิร์ต 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม 2566 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ณ บริเวณองค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม