THEWAYNEWS > Hot > เริ่มแล้ว เทศกาล “ทุเรียน GI. ปากช่องเขาใหญ่” 15-16 ก.ค.65 ณ ฟาร์มโชคชัย

               เริ่มแล้ว เทศกาลทุเรียน GI. ปากช่องเขาใหญ่” 15-16 ..65 ฟาร์มโชคชัย

        สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ร่วมกับเครือข่ายทุเรียน GI. ปากช่อง เขาใหญ่ จัดงานเทศกาลทุเรียน GI. ปากช่องเขาใหญ่วันที่ 15-16 กรกฎาคม 2565 ฟาร์มโชคชัย ถนนมิตรภาพ .หนองน้ำแดง  .ปากช่อง .นครราชสีมา  ปักธงเปิดตัวสโลแกนไม่เหมือนใคร  เนื้อแห้ง เนียนนุ่ม ละมุนลิ้น กลิ่นไม่แรงมุ่งสู่เป้าหมายเสริมการเป็นเมืองเกษตรปลอดภัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

          นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลทุเรียน GI. ปากช่องเขาใหญ่” 15-16 ..65 ฟาร์มโชคชัย พร้อมด้วย นาวสาวเกตน์สิริ สมบรูณ์ศิลป์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานนครราชสีมา ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศส นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายสทิศ สิทธิมณีวรรณ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ภาคีเครือข่ายทั้งภาคธรุกิจ ชาวสวนทุเรียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GI. และสื่อมวลชนร่วมเปิดงานคับคั่ง โดยมีนายมาโนช รูปสมดี ประธานกลุ่มทุเรียนอำเภอปากช่อง กล่าวรายงาน

        นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ และเครือข่ายทุเรียน GI. ปากช่องเขาใหญ่, อำเภอปากช่อง, สำนักงานเกษตรอำเภอปากช่อง,  ททท. สำนักงานนครราชสีมา, พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา, ฟาร์มโชคชัย,

        ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารอำเภอปากช่อง, สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา, หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, ภาคีเครือข่ายทั้งภาคธรุกิจ และชาวสวนทุเรียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GI. หรือสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์

          เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จำนวน 39 สวน ในอำเภอปากช่องมีสวนทุเรียนมากกว่า 200 สวน รวมพลังกันจัดงาน เทศกาลทุเรียน GI. ปากช่องเขาใหญ่ ในวันศุกร์ที่ 15 วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2565 เวลา 10.00 – 17.00 น. ณ ฟาร์มโชคชัย ริมถนนมิตรภาพ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา”

        นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ กล่าวว่า “ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย  อาทิ บุฟเฟ่ต์ทุเรียนและผลไม้ 399 บาท ซึ่งมีลักษณะพิเศษ ตามสโลแกน เนื้อแห้ง เนียนนุ่ม ละมุนลิ้น กลิ่นไม่แรง จากสวนทุเรียนสมาชิกและรวมผลไม้ที่ปลูกในอำเภอปากช่อง อาทิ อโวคาโด้ น้อยหน่า แก้วมังกร มะม่วง มะละกอ ที่มีรสชาติดีเป็นที่นิยมของผู้ชื่นชอบผลไม้จากสวนเกษตร และสุดพิเศษไอศกรีมข้าวเหนียวทุเรียน(สำหรับบุฟเฟต์ทุเรียนจำกัดเวลา 39 นาที แบ่งเป็น 4 รอบต่อวัน 11.00 น., 12.00 น., 14.00 น.และ 15.00 น. อาหาร ขนม เบเกอรี่ เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมวัตถุดิบจากทุเรียน, ผลิตภัณฑ์จากทุเรียน และกิจกรรม ขายของเขาใหญ่  ที่นำผลิตภัณฑ์ของดีคัดสรรจากผู้ประกอบการจากอำเภอปากช่อง

          นอกจากนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่ดีที่นักท่องเที่ยวและนักชิมจะได้เที่ยวสวนทุเรียนในอำเภอปากช่องที่เปิดให้เที่ยวชม อาทิ สวนวงศ์สมิตกุล บ้านทุเรียน สวนเจ้าเงาะ สวนเอเดน ออร์แกนิกส์ ปากช่อง สวนผู้ใหญ่ละไม อินทร์ยิ้ม ไร่วงษ์เกษตร สวนอัมพร สวนแม่บานเย็น สวนผู้ใหญ่ไทย สวนก๋วยจั๊บน้องยุ้ย และรวมทั้งการเที่ยวผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริงหรือเมตาเวิร์สโดยการนำเสนอของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในเว็บไซต์ www.amazingthailandmetaverse.com ซึ่งมีสวนทุเรียนจากปากช่องเข้าร่วมโครงการด้วย คือ สวนเอเดน ออร์แกนิกส์, สวนวงศ์สมิตกุล, สวนชีต้า และไร่อินทร์ยิ้ม ซึ่งภายในงานจะมีการเสนอนวัตกรรมการเข้าชมสวนแบบเมตาเวิร์สโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย”