THEWAYNEWS > Activity > โครงการ “ต้นกล้า ตากล้อง ท่องเที่ยวไทย” สานสัมพันธ์ 4 ประเทศ ไทย กัมพูชา เมียนมาร์ ภูฏาน 

              โครงการต้นกล้า ตากล้อง ท่องเที่ยวไทยสานสัมพันธ์ 4 ประเทศ ไทย กัมพูชา เมียนมาร์ ภูฏาน 

     โครงการ “ต้นกล้า ตากล้อง ท่องเที่ยวไทย” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำนักเรียนที่บกพร่องทางการได้ยิน จาก 4 ประเทศ Krounsar Thamy Siem Reap Cambodia ประเทศกัมพูชา, The Mary Chapman School for Deaf Myanmar ประเทศเมียนมาร์,  Wangsel Institute Paro Bhutan ประเทศภูฏาน และโรงเรียนโสตศึกษาชลบุรี จากประเทศไทย

 

ที่ผ่านการอบรมถ่ายภาพเบื้องต้น และได้รับรางวัลในการประกวดภาพถ่าย อันดับ 1 – 10 ของแต่ละประเทศ จากโครงการ “ต้นกล้า ตากล้อง ท่องเที่ยวไทย” รวมทั้งหมด 40 คน มาถ่ายรูปแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพ ตามแนวคิด “Tourism for All” ถ่ายทอดความสวยงาม ธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ผ่านทาง Social Network

       โครงการ “ต้นกล้า ตากล้อง ท่องเที่ยวไทย” สานสัมพันธ์ 4 ประเทศ ไทย กัมพูชา เมียนมาร์ ภูฏาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 18 กันยายน 2562 ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กรุงเทพมหานคร

        15 กันยายน 2562

               – พิธีเปิด 

              – อบรมสอนถ่ายภาพ ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กรุงเทพมหานคร

          16 กันยายน 2562

               – เข้าพบ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ณ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา 

               – อมรมถ่ายภาพภาคปฏิบัติ ณ ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร, กระทรวงกลาโหม, และวัดโพธิ์

           17 กันยายน 2562

                 – อมรมถ่ายภาพภาคปฏิบัติ ณ พิพิภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน จังหวัดชลบุรี

– ฝึกถ่ายภาพที่ โลหะปราส วัดราชนัดดา พระบรมรูปรัชกาลที่ 3

                – นักเรียนคัดภาพส่งประกวดคนละ 1 ภาพ ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กรุงเทพมหานคร

                            18 กันยายน 2562

       – จัดนิทรรศการถ่ายของนักเรียนที่ส่งเข้าประกวดทั้ง 4 ประเทศ 40 คน ในงานวันคนหูหนวกโลก ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กรุงเทพมหานคร

                   จัดนิทรรศการถ่ายของนักเรียนที่ส่งเข้าประกวดทั้ง 4 ประเทศ 40 คน และมอบรางวัลที่ 1 ประเทศละ 1 รางวัล รวม 4 รางวัล ณ  Bangkok 1899 Cultural and Civic Club กรุงเทพมหานคร 

 

        โครงการ “ต้นกล้า ตากล้อง ท่องเที่ยวไทย” เกิดขึ้นจากช่างภาพจิตอาสา อยากสอนให้น้องๆรักในการถ่ายภาพ สร้างแรงบันดาลใจ นำไปต่อยอดเป็นทางเลือกในการประกอบอาชีพได้ โครงการ “ต้นกล้า ตากล้อง ท่องเที่ยวไทย” จัดมาแล้ว 36 ครั้ง สอนเด็กปกติตามโรงเรียนทั่วประเทศไทย และเด็กๆที่มีความบกพร่องทางการได้ยินถึง 5 ประเทศ ได้แก่ ลาว กัมพูชา เมียนมาร์ ภูฏาน และประเทศไทย โครงการ “ต้นกล้า ตากล้อง ท่องเที่ยวไทย” สานสัมพันธ์ 4 ประเทศ ไทย กัมพูชา เมียนมาร์ ภูฏาน ในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 37 ที่รวมเอาน้องๆจาก 4 ประเทศ มาถ่ายภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในประเทศไทย