THEWAYNEWS > Sport > โวยอีกแล้ว! “เอสตราด้า” ออกโรงจวกฝ่ายจัดให้ค่าเหนื่อยตนน้อยเกินจริง

rommmmmr

“เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิกัน ที่เป็นฝ่ายแพ้คะแนนให้กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย ในการชกชิงแชมป์ ที่สังเวียน เดอะ ฟอรั่ม, อิงเกิลวูด แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ล่าสุดนักชกวัย 27 ปี ออกมาโวย “เอชบีโอ บ็อกซิ่ง” ฝ่ายจัดการแข่งขันในศึกซูเปอร์ฟลาย 2 หลังทราบจำนวนรายได้ค่าบัตรเข้าชม รวมถึงการชมแบบออนไลน์ที่ผู้ชมที่ต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินเพื่อชมเกมการชกของตนที่มากถึง 753,000 คน คิดเป็นจำนวนเงินมหาศาล โดยตัวเลขดังกล่าวนับเฉพาะผู้ชมในสหรัฐฯเท่านั้น ยังไม่รวมถึงค่าลิขสิทธิ์ที่ทั่วโลกแต่อย่างใด

ขณะที่เจ้าตัวได้รับค่าตัวเพียงแค่ 100,000 เหรียญสหรัฐฯ (3.3 ล้านบาท) ซึ่งมองว่าเป็นการเอาเปรียบกันเกินไป “ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องผิดๆ พวกเขาโกยรายได้มากมาย แต่กลับเจียดเศษเงินเพียงเล็กน้อยมาให้เรา ผมไม่ได้พูดถึงผมคนเดียว แต่ผมพูดแทนทุกคนที่ขึ้นชกในรายการนี้”

“นี่คือรายการที่นักชกที่ดีที่สุดในรุ่นเล็กมารวมตัวกัน แฟนกำปั้นมากมายสนุกกับการชกในไฟต์นี้และยอมจ่ายเงินเพื่อเข้าชม แต่ดูสิ่งที่เขาจ่ายให้กับเรา มันไม่ใช่ตัวเลขที่เราสมควรจะได้รับจริงๆ บางครั้งพวกเขาอาจคิดว่าเราไม่ใช่นักมวยรุ่นใหญ่ที่มีค่าเหนื่อยสูงกว่าพวกเรามากนัก” กำปั้นจังโก้ กล่าวกับ อีเอสพีเอ็น เดปอร์เตส