THEWAYNEWS > Travel > 9 ที่เที่ยวใน “หัวหิน” พร้อมการเดินทางไป หัวหิน

01

ในบรรดาเมืองชายทะเลทั้งหลายนั้นทะเล หัวหิน ยังคงครองความเป็นหนึ่งในใจหลายคนเสมอ ถึงแม้ว่าวันคืนจะผ่านไปแต่เมองตากอากาศสุดฮิตแห่งนี้ก็ยังได้รับความนิยมอย่างสูง เรื่อยเลาะลงไปจนถึงชายหาด ” ปราณบุรี ” ที่เงียบสงบ ก็ถือเป็นจุดหมายพักผ่อนของครอบครัวแห่งใหม่ที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จนเกินไป

ซึ่งสำหรับชื่อ หัวหิน นั้น เป็นชื่อที่ใครหลายๆ คนต่างก็รู้จักหัวหินกันเป็นอย่างดีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยหัวหินเป็นชื่ออำเภอหนึ่งที่ตั้งอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดิมหัวหินมีชื่อเรียกว่า “ บ้านสมอเรียง ” หรือ “ บ้านแหลมหิน ” ในครั้งนั้น พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 พระองค์ได้ทรงสร้างวังไว้สำหรับประทับพักผ่อนในช่วงฤดูร้อน มีชื่อว่า “ วังไกลกังวล ” จนมาถึงในปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ได้กลายเป็นที่ประทับพักผ่อนในรัชกาลที่ 9 พระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบัน

หัวหินหัวหิน

 

เที่ยวหัวหิน

และสำหรับเมืองชายทะเลทั้งหมดนั้น หัวหิน ก็ยังคงครองความเป็นที่หนึ่งในใจของนักท่องเที่ยวเสมอ มีชื่อเสียงจากการเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ตลอนจนสถานที่พักผ่อนตากอากาศที่สามารถเที่ยวได้ใน 1 วัน ถึงแม้ว่าวันเวลาจะผ่านล่วงเลยมาเท่าไหร่ แต่สถานที่แห่งนี้ก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูง ตั้งแต่ชายหาด หัวหิน เรื่อยเลาะลงไปจนถึงชายหาดปราณบุรีที่มีความเงียบสงบ หัวหิน ตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครเพียง 196 กิโลเมตร หากโดยสารรถใช้เส้นทางถนนพระรามที่ 2 จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง – 3 ชั่วโมง หรือถ้าโดยสารด้วยเครื่องบินใช้เวลาเพียง 45 นาที ที่นี่จึงถือได้ว่าเป็นจุดหมายพักผ่อนอันยอดเยี่ยมของครอบครัวที่ควรค่าแก่การเดินทางมาสร้างความสุข และเก็บความประทับใจกลับไป