THEWAYNEWS > Coffee & Restaurant > “Italian Wine pairing Canape & Music” @ Vertigo Too Banyan Tree Hotel Bangkok

            “Italian Wine pairing Canape & Music” @ Vertigo Too Banyan Tree Hotel Bangkok

     เรื่อง/ภาพ สุเทพ ช่วยปัญญา

       Buongiorno Group of Companies ร่วมกับ Vertigo Too Banyan Tree Hotel Bangkok จัด “Italian Wine pairing Canape & Music” สัมผัสประสบการณ์การดื่ม Boutique Italian Wine ที่คัดสรรองุ่นพันธุ์พิเศษอย่างพิถีพิถัน โดย Cavaliere Enzo Peroni ผู้ก่อตั้ง Buongiorno Group of Companies จากแหล่งมรดกโลกของประเทศอิตาลี pairing กับ Signature Canape ของ Vertigo Too ฟังเพลงเพราะๆจากนักร้อง Live Music Band พร้อมเร่ิมต้นกับบรรยากาศยามเย็นของกรุงเทพมหานครที่ Vertigo Too Banyan Tree Hotel Bangkok

              Vertigo Too exceptional bar Banyan Tree Hotel Bangkok

       Vertigo Too ห้องอาหารชั้น 60 exceptional bar ของโรงแรม Banyan Tree Hotel Bangkok สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ กับอาหาร Asian และ Western ให้บริการแบบ Smart Casual การสังสรรค์กับครอบครัว เพื่อนฝูง มิตรสหาย ในบรรยากาศผ่อนคลายสบายๆ ฟังเพลง สนุกๆ จากนักร้อง Live Music Band พร้อมเร่ิมต้นบรรยากาศยามเย็นของวิวแม่น้ำเจ้าพระยา และความสวยงามของกรุงเทพมหานครที่ Vertigo Too Banyan Tree Hotel Bangkok

     Mr.Deepak Soni Assistant Food & Beverage Manager คอยให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติอย่างอบอุ่น แบบ Smart Casual

              “Le Madie” NV Prosecco Sparkling Wine จาก Arrigoni Vineyard แคว้น Veneto

         Starter ด้วย “Le Madie” Sparkling Wine มาตราฐาน Superiore DOCG จาก Arrigoni Vineyard ที่อยู่ในหมู่บ้าน Valdobbiadene เมือง Treviso ของแคว้น Veneto ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอิตาลี NV ย่อมาจากคำว่า Non Vintage เกิดจากการนำไวน์จากหลายๆ ปีมาผสมกัน เพราะอากาศของแคว้นค่อนข้างหนาวเย็น บางปีก็อากาศดี บางปีก็แปรปรวน ฉะนั้นจึงต้องเอาไวน์จากปีอื่นๆที่สำรองไว้มาผสม เป็น House style ของแต่ละ Vineyard และให้ทุกขวดมีรสชาติ และมาตรฐานเดียวกันด้วย ส่วน Prosecco คือชื่อเรียกหนึ่งของ Sparkling Wine จากประเทศอิตาลี “Le Madie” มีกลิ่นหอมขององุ่นและดอกกุหลาบ สดชื่น รสชาติ และรสสัมผัส มีความเปรี้ยวอมหวานนิดหน่อย  

           Oyster Croquelte Yuzu Gel

       Appetizer เริ่มต้นด้วย “Le Madie” Pairing กับ Oyster Croquelte Yuzu Gel หอยนางรม ผสมกับมันฝรั่งต้มบดละเอียดผสมครีม เนื้อบด และผัก ปั้นเป็นก้อนกลม แล้วนำไปชุบแป้ง และเกล็ดขนมปังทอด เสิร์ฟมาเป็นลูกกลมๆ รองมาด้วย Yuzu Gel แป้งหอยนางรมเนื้อกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับ ซอส Yuzu เข้ากันได้ดี “Le Madie” Pairing กับ Oyster Croquelte Yuzu Gel เรียกน้ำย่อยได้ดี เหมาะสมกับการเป็น Starter จริงๆ

             Colli Di Luni 2022 DOC Albarola Liguria

      Colli Di Luni 2022  เป็น White Wine ที่ผลิตในปี 2022 ทำจากองุ่นเขียวสายพันธุ์ Albarola จากแคว้น Liguria ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี ที่ได้มาตราฐาน DOC คือการรับรองว่าไวน์ขวดนั้น ได้ถูกผลิตขึ้นในพื้นที่เฉพาะนั้นๆ และทำการผลิตไวน์อย่างเคร่งครัดตามกรรมวิธีดั่งเดิม ไวน์ขาวสีขาวอมเหลือง มีความเป็น fruity ติดมาด้วย 

         Mushroom Tortellini Pesto Sauce

     Colli Di Luni 2022 Pairing กับจานที่ 2 ของวันนี้ก็คือ Mushroom Tortellini เป็น pasta ชนิดหนึ่งของอิตาลี โดยนำแป้งพาสต้าบางกลม มาหอด้วยเห็ด Mushroom บด ผสมกับ Walnuts บด เสร็จแล้วนำไปต้มให้สุก เสิร์ฟมาในถ้วยทรงฝาหอยสีขาว แล้วรองด้วย Pesto Sauce ที่ทำจากใบโหระพาอิตาเลียน เมล็ดสน และชีส Top ด้วยฟองครีมสีขาว ประดับด้วยใบโหรพา ได้ความนุ่มของแป้งพาสต้า ความมันของ Walnuts และกลิ่นหอมของเห็ด Mushroom ตัดความ Creamy ด้วย Pesto Sauce ที่มีกลิ่นหอมของใบโหรพาอิตาเลียน เข้ากันได้อย่างลงตัว

            Chardonnay 2022 Arrigoni Carmen Friuli

     Chardonnay 2022 เป็น White Wine ที่ผลิตในปี 2022 ทำจากองุ่นเขียวสายพันธุ์ Chardonnay จาก Arrigoni Vineyard แคว้น Veneto ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิตาลี เป็นสายพันธุ์องุ่นที่มีเปลือกบางนิยมนำมาทำไวน์ขาว ตัวเนื้อไวน์ขาว จะมีสีเหลืองเลมอน รสชาติ กลมกล่อม มีกลิ่นผลไม้ ได้ความสดชื่น

          Roaster Butter Nut Squash Caramelized Onion

     Chardonnay 2022 ไวน์ขาว Pairing กับ  Roaster Butter Nut Squash Caramelized Onion เอาฟักทองน้ำเต้ามาขูดเอาแต่เนื้อ มาผสมน้ำมันมะกอกใส่เกลือ และพริกไทยป่นลงไปนิดหน่อย เพื่อเพิ่มรสชาติ แล้วนำไปกวนให้สุก เสร็จแล้วคล้ายมันฝรั่งบด แต่สีเหลืองเข้มกว่า วางมาในถ้วยทรงสี่เหลี่ยมเป็น Layer แรก ส่วน Layer 2 ก็ยังเป็นเนื้อฟักทองน้ำเต้าอบ แต่หั่นเป็นวงกลม 2 ชิ้น วางมาบนเนื้อฟักทองน้ำเต้าบด แล้ว Top ด้วยคาราเมลหัวหอมใหญ่อีก และประดับด้วยโรสแมรี่สีเขียวสวยงาม เมนูนี้มีเนื้อฟักทองน้ำเต้า ให้ทาน 2 Texture เนื้อฟักทองน้ำเต้ามีความ Creamy ตามด้วยความหวานคาราเมลหัวหอมใหญ่ เข้ากันได้ดี

            Ciliegiolo 2022 Liguria di Levante IGP

        Ciliegiolo 2022 ไวน์แดง ปี 2022 ผลิตจากแค้วน Liguria ทางตะวันตกของอิตาลี มีสภาพอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน หน้าติดทะเลหลังติดเขาเทือกเขาแอลป์ ไม่หนาวหรือร้อนเกินไป ทำให้คุณภาพของไวน์ที่ผลิตในแคว้นนี้สามารถควบคุมคุณภาพได้เป็นอย่างดีตามมาตราฐาน IGP เนื้อไวน์สีม่วงทับทิม มีกลิ่นเครื่องเทศเบาๆ รสสัมผัสกลมกล่อมติดความฝาดเล็กน้อย แอลกอฮอล์นุ่มนวล เหมาะสำหรับเป็นตัวเริ่มต้นของไวน์แดง  

 

          Grilled Eggplant Parmesan Cheese

      Ciliegiolo 2022 ไวน์แดง Pairing กับ Grilled Eggplant ก็คือมะเขือยาวม่วง หั่นเป็นแว่นหนาพอคำ แล้วนำมาย่างไฟให้เนื้อมะขือพอนิ่ม ทาด้วยน้ำมันมะกอก เสิร์ฟมาในถ้วยทรงแบนแบบมีด้ามจับ โรยมาด้วย Parmesan Cheese ชีสขูดเนื้อแข็ง มีความชื้นต่ำ รสชาติเข้มข้น ได้ความหวานของมะเขือยาวม่วง ตัดกับความมันติดเค็มนิดหน่อย ไปกันได้ดี

        O Di Giotto 2020 Liguria di Levante Arrigoni IGP

   O Di Giotto ไวน์แดง ปี 2020 เป็นไวน์แดงที่มี แอลกอฮอล์ 13.5% Full Body รสไวน์ ยังคงเอกลักษณ์ของไวน์ของแคว้น Liguria ตามมาตราฐาน IGP ของ Arrigoni Vineyard กลิ่นหอมละมุนแทรกด้วยกลิ่นเครื่องเทศ  สัมผัสแรกนุ่มนวลคล้ายกับ Cabernet Sauvignon แต่จะมีความฝาด ติดเผ็ดร้อนนิดหน่อย เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ได้สัมผัส

         Fresh Goat Cheese Peach Honey

     O Di Giotto 2020 Pairing กับ Fresh Goat Cheese Peach Honey จากนี้เป็น ชีสแพะสดสีขาว  เสิร์ฟมาในจาน Top ด้วย เนื้อลูกพีชสีเหลืองเข้ม หั่นเป็นชิ้นพอคำ ราดด้วยน้ำผึ้ง ปิดท้ายโรยด้วยถั่ววอลนัท ได้ความเปรี้ยวของเนื้อลูกพีช ตัดกับความ Creamy ของชีสแพะ ที่มีความเค็มติดปลายลิ้น และเคี้ยว Texture ของถั่ววอลนัท ปิดท้ายด้วยความหวานของน้ำผึ้ง อร่อยกลมกล่อม

           MOSCATO D’ ASTI 2021 Arrigoni Alfredo Moscato D’ Asti DOCG

      ปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วย MOSCATO D’ ASTI 2021 เป็น Dessert Wine หรือไวน์หวาน สีเหลืองอ่อน ที่ผลิตจากองุ่น Moscato จาก Arrigoni Vineyard เนื้อไวน์ Body Medium ความเปรี้ยวเล็กน้อย ติดฝาดเล็กน้อย แอลกอฮอล์ เบาๆเพียง 5 % เท่านั้น เหมาะสำหรับทานกับของหวาน

          Pavlova Berries Lemon

      MOSCATO D’ ASTI 2021 เมื่อมา Pairing กับ Pavlova Berries Lemon ครีม Pavlova เสิร์ฟมาในถ้วยทรงสี่เหลี่ยมแบบมีด้านจับ Top ด้วยครีม Lemon ตกแต่งด้วย Strawberry และ Berries ได้ความ Creamy ของ Pavlova ตัดด้วยความเปรี้ยวของ Lemon มีความหวานจาก Strawberry และ Berries ครบสามรส  ปิดท้ายค่ำคืนสนุกสนานได้อย่างสวยงาม

        “Italian Wine pairing Canape & Music” @ Vertigo Too Banyan Tree Hotel Bangkok จบลงอย่างสนุกสนาน สวยงาม สนใจไวน์ทั้ง 20 แคว้นของอิตาลี สั่งซื้อได้ที่ Cafe’ Buongiorno Tel. 06-2494-1649 (คุณพิม)