THEWAYNEWS > Hot > Kimono Festival Thailand 2020 & Muay Thai Art

              Kimono Festival Thailand 2020 & Muay Thai Art ร่วมต้อนรับคณะคณาจารย์สถาบันกิโมโน NiHon waso Kaku-en

            คณะกรรมการจัดงาน Kimono Festival Thailand 2020 & Muay Thai Art ร่วมต้อนรับคณะคณาจารย์สถาบันกิโมโน NiHon waso Kaku-en  เป็นความร่วมมือที่สำคัญของทั้ง 2 สมาคมคือ สมาคมมิตรภาพไทย-ญึ่ปุ่น (กิโมโน) และสถาบันกิโมโน NiHon waso Kaku-en (นิฮอนวาโสกากุเอน)  อีกทั้งเป็นการสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งเป็นการแสดงความเชื่อมั่นของประเทศไทย ในด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม กีฬา เป็นการสานสัมพันธ์มิตรภาพระหว่างประเทศไทย และญี่ปุ่นที่มีมายาวนาน

 

         พล...วุฒิ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสมาคมมิตรภาพไทยญึ่ปุ่น (กิโมโน) ประธานจัดงานฯ ดร.โสทรินทร์ โชคคติ ผู้ช่วยประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตัวแทนนายชัยรัตน์ ไตรรัตน์จรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสมชาย พหุลรัตน์ เลขาธิการสมาคมมิตรภาพไทยญึ่ปุ่น (กิโมโน) ประธานอำนวยการจัดงานฯ อาจารย์ผุสดี นาวาวิจิต อดีตนายกสมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่นฯ ประธานฝ่ายต่างประเทศ พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง 

         ได้แก่ สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การท่าอากาศยานไทย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง อาจารย์สรพล ถึระวงษ์ ประธานกลุ่มมรดกสยาม นายธีธนา พหุลรัตน์ ประธานเยาวชนมิตรภาพไทย-ญี่ปุ่น และสมาคมครูมวยไทย มาร่วมกันต้อนรับคณะคณาจารย์สถาบันกิโมโน NiHon waso Kaku-en (นิฮอนวาโสกากุเอน) สถาบันวัฒนธรรมอนุรักษ์การแต่งกายกิโมโนแบบญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่นและโด่งดังไปทั่วโลก ร่วมต้อนรับคณะคณาจารย์สถาบันกิโมโน NiHon waso Kaku-en

          เจ้าของรางวัลเฟรม ออฟ ไทยแลนด์คนแรกของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำโดยมาดามฮิโรโกะ มัสชึชีม่า ประธานสถาบันฯ ในฐานะทูตวัฒนธรรม พร้อมด้วยคณาจารย์จำนวนกว่า 100 คนที่แต่งชุดกิโมโนจากญี่ปุ่นมายังประเทศไทยเมื่อบ่ายวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ

        ในตอนเย็นได้มีการเลี้ยงต้อนรับคณะคณาจารย์สถาบันกิโมโน NiHon waso Kaku-en (นิฮอนวาโสกากุเอน) สถาบันวัฒนธรรมอนุรักษ์การแต่งกายกิโมโนแบบญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงที่สุดของญี่ปุ่นและโด่งดังไปทั่วโลก โดยมีนายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นประธานเปิดงาน พร้อมชมการแสดงวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศ (ประเทศไทยและญี่ปุ่น) ณ โรงแรมแม่น้ำรามาด้า ถนนเจริญกรุง กรุงเทพมหานคร

       งานมิตรภาพวัฒนธรรมไทย-ญี่ปุ่น Kimono Festival Thailand 2020 & Muay Thai Art ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ห้องบอลล์รูม โรงแรมรามาการ์เด้นท์ เป็นความร่วมมือที่สำคัญของทั้ง 2 สมาคมคือ สมาคมมิตรภาพไทย-ญึ่ปุ่น (กิโมโน) และสถาบันกิโมโน NiHon waso Kaku-en (นิฮอนวาโสกากุเอน)  อีกทั้งเป็นการสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่งเป็นการแสดงความเชื่อมั่นของประเทศไทย ในด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม กีฬา และเป็นการสานสัมพันธ์มิตรภาพระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่นที่มีมายาวนาน

          การแสดงในครั้งนี้ จะเป็นการแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่ประกอบด้วยการแสดง 3 วัฒนธรรมบนเวที ได้แก่ การแสดงวัฒนธรรมดนตรีไทย การแสดงวัฒนธรรม 4 ภาค การแสดงวัฒนธรรมการแต่งกาย ได้แก่ การแต่งกายในราชสำนักและการแต่งกายกิโมโนในฤดูกาลต่างๆ และเทศกาลที่สำคัญ รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้นางแบบกิตติมศักดิ์ นักศึกษา และเยาวชนไทย จำนวน 15 คนได้แต่งกายชุดกิโมโนโชว์บนเวทีในงาน และการแต่งกายด้วยชุดผ้าไทย-ผ้าไหมไทย

           นอกจากนี้ยังมีมิสกิโมโน 2019 ในงานกิโมโนเฟสติวัล ครั้งที่ 48 ปีล่าสุดมาร่วมงาน และรณรงค์เผยแพร่กีฬาโอลิมปิค 2020 ที่โตเกียวในปีหน้าด้วย และการแสดงการต่อสู้แบบศิลปะมวยไทย ทั้งนักมวยไทยชายและมวยไทยหญิง ในแบบมวยไทยโบราณต่อสู้กันบนเวที, การแสดงการต่อสู้ด้วยกระบี่กระบอง ส่วนไฮไลท์ที่น่าสนใจคือ

การแสดงวงดนตรีไทยเดิมในเพลงซูบารุ โดยพล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ประธานจัดงานฯ โดยมี ต๋อง-เทวัญ ทรัพย์แสนยากร ศิลปินแซกโซโฟนมือ 1 ของไทยร่วมบรรเลงเพลง และยังมีการแสดงชุดมิตรภาพวัฒนธรรม-กีฬา-ท่องเที่ยว ซึ่งการแสดงในครั้งนี้จะเป็นการแสดงครั้งแรกของโลกที่ศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทยโดยเยาวชนนักมวยไทย แสดงปะทะประชันกับกิโมโน