THEWAYNEWS > Technology > Roadster อยู่ไหน? มาติดตามการท่องอวกาศของรถ Roadster และ Starman ที่ถูกปล่อยจากจรวด Falcon Heavy

untitled-3

Roadster อยู่ไหน? มาติดตามการท่องอวกาศของรถ Roadster และ Starman ที่ถูกปล่อยจากจรวด Falcon Heavy ผ่านเว็บไซต์กันดีกว่า

เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา Elon Musk คนดังแห่งวงการเทคโนโลยี เจ้าของ SpaceX และ Tesla ได้สร้างความฮือฮาให้กัยชาวโลกอีกครั้งด้วยการส่งจรวด SpaceX Falcon Heavy ขึ้นสู่ฟากฟ้าพร้อมกับบรรทุกรถยนต์ Tesla Roadster ที่มีหุ่น Starman นั่งเป็นคนขับ แล้วปล่อยรถยนต์ออกไปสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นของอวกาศ พร้อมกับถ่ายทอดสดจากกล้องหน้ารถให้เราได้ดูกันครู่หนึ่งจนกระทั่งสัญญาณขาดหายไป รถยนต์ Roadster และ Starman จะยังเดินทางอยู่ในห้วงอวกาศไปอีกนานแสนนาน

เว็บไซต์นี้สร้างโดยวิศวกรนามว่า Ben Pearson ผู้ซึ่งหลงไหลในอวกาศมาตั้งแต่เรียนอยู่ประถม 3 ในวันที่ Falcon Heavy ถูกปล่อยออกไป เขาเห็นว่ามีชาวเน็ตหลายคนอยากให้มีการติดตามตำแหน่งของรถ Roadster ที่ว่านี้ด้วย เขาจึงทำเว็บไซต์สำหรับติดตามตำแหน่งของรถ Roadster โดยเฉพาะขึ้นมาซะเลย
เว็บไซต์ Whereisroadster.com ใช้หลักการคำนวณความเร็วการโคจรจาก Jet Propulsion Laboratory ของ NASA ทำให้เรารู้ว่าตอนนี้รถยนต์ Roadster โคจรห่างจากโลกประมาณ 3,900,000 กิโลเมตรแล้ว และจะโคจรเข้าใกล้ดาวอังคารที่สุดในวันที่ 7 ตุลาคม 2020 หรืออีกประมาณ 2 ปีข้างหน้า
Ben Pearson กล่าวว่า Roadster และ Starman จะโคจรเข้ามาใกล้โลกอีกครั้งในปี 2091 ซึ่งหากมีใครคิดจะนำมันกลับลงมายังโลกจังหวะนี้เป็นโอกาสที่เหมาะที่สุดแล้ว แต่ถ้าหากไม่มีใครคิดจะนำมันกลับมา การเดินทางของหุ่นสีขาวกับรถสีแดงก็จะดำเนินต่อไปอีกประมาณ 10 ล้านปีก่อนที่จะตกลงไปสู่ดาวดวงใดดวงหนึ่งในระบบสุริยะอันกว้างใหญ่นี้