THEWAYNEWS > Hot > TFOPTA จัดประชุมฯ มีมติสนับสนุน “อดีตประธานชัยรัตน์” ขึ้นเป็นประธานสภาฯ

   TFOPTA จัดประชุมฯ มีมติสนับสนุนอดีตประธานชัยรัตน์ขึ้นเป็นประธานสภาฯ

KCT_8512-S

         สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/ 2561 เพื่อขอมติในที่ประชุมใหญ่สนับสนุน นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร อดีตประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ขึ้นเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) และลงนามบันทึกของตกลง (MOU) ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับ คณะผู้แทน 5 มณฑล ด้านการท่องเที่ยวของสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมจัดเสวนาในหัวข้อ “การเข้าถึงแหล่งเงินทุนของธรุกิจท่องเที่ยว” 

KCT_8518-S

         นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/ 2561 พร้อมด้วย นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร อดีตประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย สมาชิกสมาคมสมาพันธ์ฯจากทั่วประเทศร่วมประชุม 

KCT_8477-S

         นายปฏิเวช สันตะวานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสผู้บริหารสายงานธุรกิจขนาดกลาง บมจ.ธนาคารกรุงไทย นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพฒันาวสิหกจิขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank) นายพิชิต มิทราวงศ์ ผู้อำนายการอาวุโส บรรษัทประกันสินเชื่อสินอุตสาหกรรมขนาดย่อย (บสย.) นายสุเทพ เกื้อสังข์ รองผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน ) หรือ อพท. และผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมธุรกิจดิจิทัล (DEPA) ร่วมวงเสวนา

KCT_8410-S

       นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ กล่าวว่า “การจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/ 2561 ในครั้งนี้มีเรื่องสำคัญ 3 เรื่อง เรื่องที่ 1 แต่งตั้งคณะที่ปรึกษาเพิ่มเติมพร้อมทั้งมอบหมายให้รองประธานแต่ละคนรับผิดชอบในแต่ละภาค เรื่องที่ 2 การลงนามบันทึกของตกลง (MOU) ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับ คณะผู้แทน 5 มณฑล ด้านการท่องเที่ยวของสาธารณรัฐประชาชนจีน 

KCT_8535-S

          และเรื่องสุดท้ายขอมติในที่ประชุมใหญ่สนับสนุน นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร อดีตประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ขึ้นเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นอกจากนี้เรายังได้จัดเสวนาในหัวข้อเรื่อง การเข้าถึงแหล่งเงินทุนของธุรกิจท่องเที่ยว โดยเชิญผู้บริหารจาก บมจ.กรุงไทย บยส. SME Bank อพท. DEPA มาให้คำแนะนำการเข้าถึงแหล่งเงินได้อย่างไร ตามนโยบายของ TFOPTA ช่วยเหลือและแบ่งปั่น เราจะเดินไปด้วยกัน จากบ้านนอกสู่สากล 

KCT_8525-S

         นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร กล่าวว่า “ตอนแรกผมคิดว่าผมคงหมดยุคแก่ไปแล้ว แต่เมื่อสมาชิกสมาคมสมาพันธ์ฯ ให้การสนับสนุนผมก็พร้อมสู้เต็มที่ มีคนมาบอกผมว่าอย่าลงเลย ผมบอกได้เลยว่าผมไม่เชื่อ ผมมีความมั่นใจเราชนะแน่ หากเรามีความสามัคคีกัน วันนี้ผมพร้อมแล้วที่ลงสมัคร ชิงตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สทท.) 

KCT_8423-S

KCT_8425-S

KCT_8426-S

KCT_8429-S

KCT_8432-S

         เพราะผมมีทีมงานที่เข็มแข็ง ที่แสดงให้เห็นมาแล้วในการเลือกตั้งประธาน TFOPTA ครั้งที่แล้ว และได้ โกจง มาเป็นประธานสมาคมสมาพันธ์ฯคนใหม่แบบไร้คู่แข่ง ผมหวังว่าการเลือตั้งประธานสภาฯ ที่จะมีขึ้นในปลายปีนี้ เราก็จะชนะแบบไม่มีคู่แข่งเช่นกัน ยิ่งถ้าเราได้บริหารงานทั้ง TFOPTA และ สทท. ผมมั่นใจว่าเราจะนำพาการท่องเที่ยวชาติไทย ไปได้ไกล อย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ได้อย่างแน่นอน” 

KCT_8472-S   

KCT_8447-S

KCT_8454-S

KCT_8459-S

KCT_8466-S

KCT_8472-S

        ในการประชุมครั้งนี้ ได้จัดให้มีการลงนามบันทึกของตกลง (MOU) ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับ คณะผู้แทนด้านการท่องเที่ยว 5 มณฑล ของสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อนำนักท่องเที่ยวจีน ที่มีคุณภาพมาท่องเที่ยวในประเทศไทย สามารถแก้ปัญหาในการท่องเที่ยวที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้โดยตรง ระหว่างภาคเอกชนของจีนกับ TFOPTA และเป็นการเปิดตลาดท่องเที่ยวของเมืองจีนด้วย จะได้แลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวซึ่งกันและกัน

KCT_8479-S

       นอกจากนี้ยังมีการจัดเสวนาในหัวข้อเรื่อง “การเข้าถึงแหล่งเงินทุนของธรุกิจท่องเที่ยว” นายปฏิเวช สันตะวานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสผู้บริหารสายงานธุรกิจขนาดกลาง บมจ.ธนาคารกรุงไทย บรรยายเรื่อง “เทคนิคการเข้าถึงแหล่งเงินทุน”

KCT_8486-S

         นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพฒันาวสิหกจิขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank) บรรยายเรื่อง “แหล่งเงินทุนของทุนกิจขนาดเล็ก” 

KCT_8496-S

        นายพิชิต มิทราวงศ์ ผู้อำนายการอาวุโส บรรษัทประกันสินเชื่อสินอุตสาหกรรมขนาดย่อย (บสย.) บรรยายเรื่อง “ไม่มีหลักประกันก็กู้ได้” 

KCT_8501-S

       นายสุเทพ เกื้อสังข์ รองผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน ) หรือ อพท. บรรยายเรื่อง “ท่องเที่ยวโดยชุมชนอนาคตใหม่ของการท่องเที่ยวไทย” 

KCT_8504-S

         และผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมธุรกิจดิจิทัล (DEPA) บรรยายเรื่อง “การท่องเที่ยวในยุค 4.0”

KCT_8542-S

KCT_8544-S

KCT_8540-S

KCT_8522-S

      ปิดท้ายด้วยการบรรยายของผู้ช่วยประธานสมาคมสมาพันธ์ฯ นายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ CEO บริษัท ทราวิสโก้ จำกัด  และนายสุทธิพงษ์ ผาณิตพจมาน CEO บริษัท รีเสิร์ช ฟอร์ ไลฟ์ ที่เข้ามาดูแลเรื่องการสื่อสารออนไลน์ให้กับทาง TFOPTA ได้ติดตั้งเว็บไซด์ พร้อมเพจ และแอพพิเคชั่นไลน์ ของสมาคมสมาพันธ์ฯเสร็จเรียบร้อยแล้ว สมาชิก และบุคคลทั่วไป สามารถเข้าไปหาข้อมูลข่าวสารของทางสมาคมสมาพันธ์ฯได้ที่ www.tfopta.org

KCT_8411-S

       TFOPTA จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1 / 2561 เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 ณ ห้อง MR222-223 ช้ัน 2 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา กรุงเทพมหานคร