THEWAYNEWS > Hot > TFOPTA จัดพิธีส่งมอบตำแหน่งให้ “โกจง ชำนาญ ศรีสวัสดิ์” ประธานสมาคมสมาพันธ์ฯคนใหม่

 TFOPTA จัดพิธีส่งมอบตำแหน่งให้ “โกจง ชำนาญ ศรีสวัสดิ์” ประธานสมาคมสมาพันธ์ฯคนใหม่

TNC_5102-S

      สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) จัดประชุมกรรมการ ครั้งที่ 1/2561 ปีบริหาร 2561- 2563 เพื่อจัดพิธีส่งมอบตำแหน่งจาก นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสมาคมสมาพันธ์ฯคนเก่า ที่หมดวาระลงให้กับ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ที่ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นประธานคนใหม่ พร้อมประชุมคณะกรรมชุดใหม่ เตรียมความพร้อมในการบริหารงานให้กับสมาคมสมาพันฯ

TNC_5105-S

         นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ เป็นประธานการประชุมสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ครั้งที่ 1/2561 ปีบริหาร 2561- 2563 พร้อมด้วย นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสมาคมสมาพันธ์ฯคนเก่า ว่าที่ร้อยตรี อเนก นุรักษ์ รองประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย นายวารกร เจียมเสริมสิน รองประธานสมาคมสมาพันธ์ฯ นายดำรงค์วุฒิ วิริยะ เหรัญญิก สมาคมสมาพันธ์ฯ นายอดุลชัย รักดำ เลขาธิกาสมาคมสมาพันธ์ฯ กรรมการและตัวแทนกรรมการทั้ง 13 เขต ทั่วประเทศ เข้าประชุมอย่างพร้อมเพียง

KJS_1413-S

         นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ กล่าวว่า “การที่เราจัดประชุมกรรมการในครั้งนี้ ก็เพื่อส่งรับมอบตำแหน่งประธานสมาคมสมาพันธ์ฯ กันอย่างเป็นทางการกันให้เรียบร้อย พร้อมแต่งตั้ง ที่ปรึกษาสมาคมสมาพันธ์ฯ รองประธานสมาคมสมาพันธ์ฯ เหรัญญิกสมาคมสมาพันธ์ฯ เลขาธิกาสมาคมสมาพันธ์ฯ กรรมการบริหารงานชุดใหม่ แล้วก็ชี้แจงให้กับกรรมการในที่ประชุมรับทราบ งบดุลที่เหลือจากผู้บริหารชุดเก่าว่ามีเท่าไหร่ เพื่อที่จะเดินหน้าทำงานให้กับสมาคมสมาพันธ์ฯต่อไป

TNC_4938-S

         เรายังได้เดินหน้าทำงานไปแล้ว ด้วยการเดินสายเข้าพบผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผู้บริหารองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ผู้บริหารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต เป็นต้น การประชุมครั้งนี้ เราได้พันธมิตรใหม่มาร่วมงานกับสมาคมสมาพันธ์ฯถึง 4 องค์กรด้วยกัน บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ธนาคารกรุงไทย เราได้เชิญมาร่วมประชุมกับเราในวันนี้ด้วย เพื่อบอกวัตถุประสงค์ และความต้องการของเขา ว่าเข้ามาร่วมมือกับเราในด้านใดอย่างไรบ้าง และบริษัท รีเสิร์ฟฟอร์ไลฟ์ จำกัด มาให้ความรู้ด้านการทำประชาสัมพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวด้วยสื่อดิจิทัล ให้กับสมาคมสมาพันธ์ฯ และสมาชิก ในการประชุมครั้งต่อๆไป”

TNC_4958-S

         นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ โกจง คุณชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ที่ได้รับตำแหน่งประธานสมาสมาพันธ์ฯคนใหม่ในครั้งนี้ ผมค่อนข้างสบายใจที่ได้คนดีมีความสามารถ เข้ามารับตำแหน่งต่อจากผม เขามีความพร้อมในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการประสบความสำเร็จแล้ว ในการทำธุรกิจทางด้านการท่องเที่ยว มีเวลาบริหารงานให้กับสมาสมาพันธ์ฯอย่างเต็มที่ และที่สำคัญสามารถประสานงานกับองค์กรต่างๆทุกสารทิศได้เป็นอย่างดี

TNC_5057-S

           เขาน่าจะนำสมาสมาพันธ์ฯ ไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างที่ผมหวังไว้ คือการนำองค์กรบ้านนอกสู่สากล ส่วนผมก็ไม่ได้ไปไหน เพราะเขาก็แต่งตั้งให้ผมเป็น ประธานที่ปรึกษาสมาสมาพันธ์ฯต่อไป ก็จะคอยให้กำลังใจ ให้คำปรึกษาอยู่เบื้องหลัง ก็ไม่ได้อยู่เบื้องหลังเสียที่เดียว คือไปไหนก็จะไปด้วยกันเกือบตลอดเป็นพี่เลี้ยงไปด้วยในตัว จริงๆคิดว่าไม่ได้เป็นประธานสมาสมาพันธ์ฯก็คงจะมีเวลาพักผ่อนมากขึ้น น่าจะไม่เป็นจริงเสียแล้ว เพราะตั้งแต่ลงจากตำแหน่งมา ก็ยังไม่ได้หยุดพักเลย เดินสายพบผู้บริหารหน่วยงานต่างๆไปด้วยกันตลอด แต่ก็ไม่เป็นไรครับยินดีรับใช้ เพื่อความเจริญกว้าหน้าของสมาคมสมาพันฯ และวงการท่องเที่ยวไทย”

TNC_5006-S

         การประชุมกรรมการสมาสมาพันธ์ฯในครั้งนี้ มีพันธมิตรใหม่มาร่วมงานกับสมาคมสมาพันธ์ฯถึง 4 องค์กร ด้วยกันได้แก่ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เข้ามาให้องค์ความรู้ว่า บสย. คือใคร มาร่วมมือกับสมาคมสมาพันธ์ฯเพื่ออะไร การเข้าถึงแหล่งเงินทุนของ บสย. ได้จะต้องทำอย่างไร มีขั้นตอนอะไรบ้าง วิธีการเข้าถึงเงินทุนได้อย่างไร

TNC_5088-S

         สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ซึ่งหน่วยงานที่เพิ่งตั้งขึ้นมาใหม่เมื่อปีที่แล้ว มาเป็นพันธมิตรกับสมาคมสมาพันธ์ฯ ให้ความรู้ทางด้านดิจิทัลเพื่อนำไปใช้เกี่ยวกับธุรกิจนำเที่ยว นอกจากนี้ยังมอบทุนให้กับสมาคมสมาพันธ์ฯ ผ่านไปถึงสมาชิกทุนละ 10,000 บาท ทั้งหมด 50 ทุน เพื่อนำไปซื้อซอฟแวร์หรือเช่าซอฟแวร์ มาใช้บริหารงานเกี่ยวกับธุรกิจนำเที่ยว ของสมาชิกสมาคมสมาพันธ์ฯ

TNC_5080-S

        ธนาคารกรุงไทย มาร่วมงานกับสมาคมสมาพันธ์ฯเป็นครั้งแรกเหมือนกัน ด้วยการนำบูทขายสินค้า ออกร้าน หรือโชว์เคสก็ได้ มาให้กับสมาชิกของสมาคมสมาพันธ์ฯ ไปออกบูทกันแบบฟรีๆ ทั้งหมด 80 บูท ในงาน บ้านและสวนแฟร์ Midyear  2018 จัดขึ้นที่ ไบเทคบางนา ระหว่างวันที่ 4 – 12 สิงหาคม 2561

TNC_5099-S

         เหนืออื่นใด สมาคมสมาพันธ์เองได้เล็งเห็นความสำคัญของการนำนวัตรกรรมเข้ามาพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยได้มีความร่วมมือกับ กลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง คุณสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ CEO บริษัท ทราวิสโก้ จำกัด ที่เป็นเจ้าของ Market Place ทางด้านการท่องเที่ยวของคนไทย ที่จะเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับสมาชิกของสมาคมสมาพันธ์  และคุณสุทธิพงษ์ ผาณิตพจมาน CEO บริษัท รีเสิร์ช ฟอร์ ไลฟ์ ที่เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ ที่มีประสบการณ์ที่ครบพร้อมทั้งด้านการพัฒนาระบบ และการพัฒนาสื่อดิจิทัลคอนเทนต์ ที่มีผลงานมากมาย เช่น การนำเทคโนโลยี AR มาช่วยในการแนะนำการท่องเที่ยว หนูสุขใจไกด์ทัวร์

TNC_5069-S

           รวมถึงการนำนวัตกรรมอื่นๆ เข้ามาเพื่อช่วยสร้างความแข็งแรงสำหรับสมาคมสมาพันธ์ อีกหลายอย่าง โดยทั้งคู่ได้ตอบได้รับคำเชิญ เพื่อเข้าดำรงตำแหน่งผู้ช่วยประธานสมาคมสมาพันธ์ฯ และพร้อมนำเทคโนโลยี และให้ความรู้กับสมาชิกและผู้ประกอบการ ในการนำ นวัตกรรม เข้ามาช่วยในการทำชีวิตในการทำงานให้ง่าย และลดต้นทุนการดำเนินงาน เพื่อเป้าหมายหลักสำคัญ คือ “ นำเงินคนไทยกลับมาสู่คนไทย เพื่อพัฒนาประเทศไทย ”

TNC_4968-S

TNC_4955-S

TNC_4948-S

TNC_4946-S

TNC_4964-S

TNC_4943-S

TNC_4942-S

TNC_4941-S

TNC_5126-S

TNC_5115-S

           สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) จัดประชุมกรรมการ ครั้งที่ 1/2561 ปีบริหาร 2561- 2563 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ รัชดา กรุงเทพมหานคร