THEWAYNEWS > Hot > TFOPTA จับมือ Shopee – Tourism Department Store – BLOCKCHAIN On Tourismบุกตลาด Online

              TFOPTA จับมือ Shopee – Tourism Department Store – BLOCKCHAIN On Tourism บุกตลาด Online

         สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) จัดประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2562 พร้อมร่วมฟังเสวนาทิศทางท่องเที่ยวไทยยุคออนไลน์ในหัวข้อ “TFOPTA จับมือ Shopee บุกตลาด Online” ร่วมมือกับ ททท. เปิดดีพาร์ทเมนสโตร์เทคโนโลยี บล็อคเชน กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว” (BLOCKCHAIN On Tourism) ร่วมกับ TCEB สร้างสรรค์รูปแบบการประชุมสำหรับองค์ ร่วมกับอพท. สร้างเส้นทางท่องเที่ยวลงไปสู่ชุมชน เพื่อนำแพ็คเกจทัวร์จากสมาชิก TFOPTA ทั่วประเทศ เข้าสู่ตลาด Online เพิ่มและกระจายรายได้ให้สมาชิก TFOPTA ทั่วประเทศ

       นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) เป็นประธานประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2562 โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายสุรินทร์ ทองคำ CEO บริษัท Thai Blockchain management C ,Ltd (TBM) นางสาวปภาสิริ มหธราดล หัวหน้าฝ่ายพัฒนาองค์กร Shopee (Thailand) Company Limited และสมาชิก TFOPTA จากทั่วประเทศร่วมประชุมคับคั่ง  

     นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ กล่าวว่า “จัดประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2562 เรามาจัดประชุมกันที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีสมาชิกจากทั่วประเทศให้ความร่วมมือเดินทางมาประชุมกว่าครึ่งของจำนวนสมาชิกทั้งหมด ครั้งนี้เรามีการเสวนาในหัวข้อ ทิศทางท่องเที่ยวไทยยุคออนไลน์ ทางททท.จะมาพูดเรื่องการขาย แพ็คเกจท่องเที่ยว ทาง Online  ผ่าน Plalform Tourism Department Stroe 

         แล้วเราก็มีพันธมิตรใหม่เข้ามาร่วมเสวนาด้วย ก็คือ Shopee เพราะจะบุกตลาด Online นำแพ็คเกจของสมาชิก TFOPTA ทั่วประเทศ มาขายทาง Online ผ่านทาง Plalform ของ Shopee และ CEO บริษัท Thai Blockchain management C ,Ltd (TBM) จะมาพูดเรื่อง เทคโนโลยี บล็อคเชน กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (BLOCKCHAIN On Tourism) ให้ความรู้ และความเข้าใจกับผู้ประกอบการในภาคส่วนธุรกิจท่องเที่ยว เกี่ยวกับ Blockchain Technology และแนวโน้มพฤติกรรมต่างๆ ของกลุ่มลูกค้าหลักของประเทศไทย เพื่อให้ผู้ประกอบการทุกคนสามารเข้าใจ และพร้อมปรับเปลี่ยนได้ทันตามกระแสโลก” 

      นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) “มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมเสวนาเรื่อง ทิศทางท่องเที่ยวไทยยุคออนไลน์ กับ TFOPTA ในครั้งนี้ เนื่องจากเราได้เห็นถึงความสำคัญ ของมีการขายแพ็คเกจท่องเที่ยวทาง Online วันนี้จึงมาให้ความรู้เรื่องการขาย แพ็คเกจท่องเที่ยวผ่านทาง Tourism Department Store ของทางททท. เพื่อชวนเชิญสมาชิก TFOPTA มาขาย แพ็คเกจท่องเที่ยวผ่านทาง Tourism Department Store เพิ่มมากขึ้น”

            นางสาวปภาสิริ มหธราดล หัวหน้าฝ่ายพัฒนาองค์กร Shopee (Thailand) Company Limited กล่าวว่า “การที่ Shopee มาร่วมการประชุมกับ TFOPTA ในครั้งนี้ก็เพื่อมาให้ข้อมูลว่า Shopee คืออะไร แล้วจะมาทำอะไรร่วมกับ TFOPTA เราก็คือ E- Marketplace ที่ขายสินค้าทั่วไปทาง Online มีสินค้าที่ขายอยู่กว่า 30 ล้านชิ้น ลูกค้าประมาณ 29 ล้านราย และได้เห็นช่องว่างทางการตลาดว่า เรายังไม่มีสินค้าทางการท่องเที่ยว ที่จะนำเสนอให้กับลูกค้าของเรา ก็เลยจะมาร่วมกับทาง TFOPTA ให้นำ แพ็คเกจทัวร์ จากสมาชิกทั่วประเทศ มาขายผ่านทาง Shopee ของเรา” 

     นายสุรินทร์ ทองคำ CEO andamaner.com กล่าวว่า “ในปัจจุบันเราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีมีผลกระทบต่อภาคธุรกิจ อย่างมากที่ต้องปรับตัวอยู่เสมอ Blockchain เป็นเทคโนโลยี ที่จะเข้ามาเปลี่ยนในทุกๆ อุตสาหกรรม มีแนวโนมว่ารายได้จากการท่องเที่ยวของไทย จะเพิ่มเป็น 5 ล้านล้านบาท ในไม่กี่ปีข้างหน้า บริษัท Thai Blockchain management C ,Ltd ( TBM) ได้เห็นช่องว่างและโอกาสดังกล่าว ที่ Blockchain สามารถเข้ามาพัฒนา และใช้ปรับโครงสร้างของข้อมูลดังกล่าวได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเทียวในประเทศไทย และลูกค้าของทางการท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในโครงสร้างของ Value Chain ทั้งหมดของธุรกิจ ซึ่งในการปรับโครงสร้างครั้งนี้ จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ในการเข้าใจ Blockchain เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ร่วมกันในระยะยาว”

       สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) จัดประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2562 ณ ห้องประชุม ชลนภา รีสอร์ท อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช