THEWAYNEWS > Activity > TFOPTA ร่วมเสวนา “มหัศจรรย์การท่องเที่ยววิถีไทย สไตล์ 4.0” ณ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

TFOPTA ร่วมเสวนา “มหัศจรรย์การท่องเที่ยววิถีไทย สไตล์ 4.0” ณ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต

CBT_5636-S

       มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ โดยนักศึกษาหลักสูตรปรัชญา ดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการรุ่นที่ 6  จัดเสวนาวิชาการ “มหัศจรรย์การท่องเที่ยววิถีไทย สไตล์ 4.0” ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จากภาครัฐและภาคเอกชนร่วมเสวนา เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ด้านการท่องเที่ยวไทยในยุค 4.0 จะเดินไปอย่างไร ให้นักศึกษามหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ สมาชิกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) สมาชิกสมาคมธุรกิจนำเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาชิกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬา (ทกจ.) จากทั่วประเทศ ร่วมฟังเสวนา ณ ห้องสัตตบงกช มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต จังหวัดปทุมธานี  

CBT_5609-S

       ดร.ประเสริฐ ประวัติรุ่งเรือง อธิการบดีมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เป็นประธานเปิดสัมมนาวิชาการมหัศจรรย์การท่องเที่ยววิถีไทยสไตล์ 4.0 จัดโดยนักศึกษาหลักสูตรปรัชญา ดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการรุ่นที่ 6 จัดเสวนาวิชาการในหัวข้อ “มหัศจรรย์การท่องเที่ยววิถีไทย สไตล์ 4.0” ผู้ร่วมเสวนาได้รับเกียรติจาก ดร. สันติ ป่าหวาย รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) พลเอกชาติชาย ขันสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจนำเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ร่วมเสวนา

CBT_5798-S

         ดร. สันติ ป่าหวาย กล่าวว่า “การท่องเที่ยวไทยในยุค 4.0 นั้นเราต้องทำให้แหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ สะอาดสะอ้านปลอดภัย เดินทางเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย และแหล่งท่องเที่ยวนั้นๆต้องมีอัตตาลักษ์เป็นของตนเอง ทำได้ทั้ง 3 ข้อนี้ นักท่องเที่ยวก็จะพากันหลั่งไหลกันมาเอง เมื่อเราใช้ภาคีเครือข่ายที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น

CBT_5746-S

       สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) สมาชิกสมาคมธุรกิจนำเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สมาชิกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬา (ทกจ.) ที่มีอยู่ทั่วประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แหล่งท่องเที่ยวในเขตทหาร มาบรูณาการด้านการท่องเที่ยวร่วมกัน ผมว่าแค่นี้นี้ก็เป็นดำเนินการท่องเที่ยวแบบ 4.0 แล้วครับ นำไปสู่ประเทศชาติ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ได้”

CBT_5831-S

           นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ กล่าวว่า “การท่องเที่ยวของผมไม่ได้หมายความว่าทุกคนต้องมาเป็นไกด์ ไม่ใช่ คุณมาทำอะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว นักศึกษาที่ไม่ได้เรียนด้านการท่องเที่ยวก็สามารถทำเงินจากการท่องเที่ยวได้เหมือนกัน ผมว่าหัวข้อที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวนั้นมีไม่ถึง 20 หัวข้อ จับเอามาสักข้อหนึ่งที่คุณถนัดทำแล้วสนุกมีความสุขกับมัน ปลูกผักปลอดสาร ทำขนมไทย ซักอบรีด ส่งตามโรงแรมที่เป็นสมาชิก TFOPTA ของเราซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ หรือนักศึกษาที่ชอบเล่น Facebook เล่น Line มีเพื่อนเป็นหมื่นเป็นแสนก็ขาย Package Tour ให้กับสมาชิกของเรา ก็สามารถหาเงินเข้ากระเป๋าได้แล้ว

CBT_5790-S

        ในส่วนของอาจารย์ตามโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ต้องให้ครูอาจารย์ทั่วประเทศนั้นต้องรวยก่อนคนอื่น การท่องเที่ยวของประเทศไทยนั้นถึงจะสำเร็จและยั่งยื่น ตราบใดที่คุณครูทั้งหลายยังใช้เดือนชนเดือนอยู่ในขณะนี้ การท่องเที่ยวก็จะล้าหลังตามไปด้วย เพราะครูบาอาจารย์เป็นแหล่งความรู้ เป็นทรัพยากรบุคคลของการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นด้านภูมิสถาปัตย์ ออกแบบสถานที่ท่องเที่ยวให้สวยๆ ไปสอนภาษาต่างชาติ อังกฤษ จีน เยอร์มัน ทำแปลงเกษตรปลอดสาร ให้กับชุมชนในท้องถิ่นที่มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ เมื่อชุมชนมีรายได้จากการท่องเที่ยวอาจารย์ก็ต้องมีรายได้ตามไปด้วย เอาแค่นี้ครับการท่องเที่ยวของผมมันง่าย นำของใกล้ตัวที่มีอยู่มาปรับใช้ ก็สามารถทำการท่องเที่ยวในยุค 4.0 ได้อย่างสบายและมีเงินใช้กันทุกคน”

CBT_5707-S

        การสัมมนาวิชาการในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ช่วงโดยช่วงแรกได้รับเกียรติจาก นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรยายพิเศษในหัวข้อ “นโยบายและยุทธศาสตร์ การพัฒนาและการจัดการท่องเที่ยวในยุค 4.0”

CBT_5748-S

         ช่วงที่ 2 เป็นการเสวนาในหัวข้อ “มหัศจรรย์การท่องเที่ยววิถีไทยสไตล์ 4.0” โดยได้รับเกียรติจาก ดร. สันติป่าหวาย รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บรรยายเรื่อง “ทำอย่างไรให้การท่องเที่ยวในยุค 4.0 มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”

CBT_5765-S

         นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย “การท่องเที่ยวในยุค 4.0 ไม่ยากอย่างที่คิด ทำง่ายๆก็รวยได้”

CBT_5758-S

       พลเอกชาติชาย ขันสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวกองทัพบก บรรยายเรื่อง “ท่องเที่ยวในเขตทหารมีหลากหลายทั่วประเทศ และแหล่งท่องเที่ยวเขตทหารได้อย่างไร”

CBT_5773-S

        นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจนำเที่ยวภายในประเทศ บรรบายในหัวข้อ “มหัศจรรย์การท่องเที่ยววิถีไทย มีอะไรมากกว่าที่คิด”

CBT_5853-S

          นอกจากนี้ยังมีการทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย โดยนายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย และนายภาค วราธนานันท์ กรรมการสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย เขต 7 กับ สภาเครือข่ายสื่อภาคประชาชนแห่งชาติ นำโดยนายกนกศักดิ์ ลิขิตไพรวัลย์ นายกสภาเครือข่ายสื่อภาคประชาชนแห่งชาติ เพื่อการมีส่วนร่วมจัดงานประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2561 ครั้งที่ 2 ของสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนธันวาคมที่จังหวัดปทุมธานี

CBT_5869-S

          และทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย โดยนายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย กับ บริษัท TRUE POWER PLANT CO.LTD. นายอภิมุข อิ่มมณี กรรมการผู้จัดการบริษัท TRUE POWER PLANT Co.,Ltd. เพื่อให้สมาชิกสมาคมสมาพันธ์ฯ ได้ใช้พลังงานสะอาดในราคาประหยัด

CBT_5661-S

        มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ จัดเสวนาวิชาการ “มหัศจรรย์การท่องเที่ยววิถีไทย สไตล์ 4.0” ขึ้นเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 ณ ห้องสัตตบงกช มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต จังหวัดปทุมธานี