THEWAYNEWS > Hot > TTAA รีบูตท่องเที่ยวทั่วไทย “สร้างความมั่นใจ เที่ยวเมืองพัทยา”

            TTAA รีบูตท่องเที่ยวทั่วไทยสร้างความมั่นใจ เที่ยวเมืองพัทยา

     สมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) จัดประชุมสัญจรสมาชิก ครั้งที่ 1/2564 เพื่อลงพื้นที่ศึกษาดูงานสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ ที่มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งแบบ New Normal หลังจาก โควิท – 19 ระลอก 2 ทุเลาลง เริ่มต้นด้วยโครงการนำร่องที่เมืองพัทยาก่อนในแคมเปญ รีบูตท่องเที่ยวทั่วไทยสร้างความมั่นใจ เที่ยวเมืองพัทยา” Inspecion โรงแรม Grande Centre Point เข้าพบรองนายกเมืองพัทยา เพื่อเปิดตัวโครงการฯ ศาลาว่าการเมืองพัทยา ชมการแสดงโลมาแสนรู้ที่ Pattya Dolphinarium เข้าร่วมงาน TAT​ Pattaya Night and Networking Dinner ​ Beach​ Quarter Amari Ocean Pattaya เยี่ยมชมและประชุมสัญจรที่ สวนนงนุช ปิดท้ายด้วยการเข้าชมปราสาทสัจธรรม ปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

     นายสุทธิพงศ์ เผือนพิภพ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) กล่าวว่า “สมาคมเราก่อตั้งมากว่า 40 ปี เริ่มต้นจากการจำหน่ายตั๋วเครื่องบินก่อน จนกระทั่งทัวร์ไปต่างประเทศ เรามีสมาชิกกว่า 800 ราย ก่อนหน้านั้นเรามีถึงกว่า 1,000 ราย จากสถานการณ์ โควิท – 19 ผู้ประกอบการก็ลดน้อยถอยลง ในฐานะนายกสมาคมที่เข้ามารับตำแหน่งในช่วง โควิท – 19 นี้ก็พยายามสื่อสารกับสมาชิกว่าการนำทัวร์ไปต่างประเทศ หรือการขายตั้วเครื่องบินขณะนี้นั้นไม่สามารถทำได้

      ฉะนั้นเราต้องหันมาขับเคลื่อน ไทยเที่ยวไทย ไปก่อน สมาชิกเราอาจจะไม่คุ้นเคยกับการทำทัวร์ในประเทศ เราก็ได้พาสมาชิกลงพื้นที่สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ให้ได้มากที่สุด ที่ผ่านมาก็ลงพื้นที่ภาคใต้ 3 ครั้ง ไปอีสาน 3 ครั้ง แล้วก็มีโครงการที่จะขึ้นเหนือ และภาคกลาง แล้วก็พยามจะจัดประชุมสัญจรสมาชิกไปทั่วประเทศ ซึ่งวันนี้ผมได้พาสมาชิกมากว่า 70 บริษัท มาประชุมสัญจรที่พัทยา มาให้กำลังใจเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองที่เราต้องพยามผลักดันให้ความช่วยเหลือเต็มที่ เพราะพัทยาเป็นเมือง 1ใน 4 ที่นำรายได้เข้าประเทศได้มากที่สุด รองจากภูเก็ต เกาะสมุย และเชียงใหม่ เราได้เข้าพบ ท่านรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยาด้านการท่องเที่ยวและกีฬา แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ว่าเราจะปรับหรือจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง

        แล้วผมยังเป็นรองประธานสทท. และบอร์ดของททท. ด้วย ซึ่งมีหน้าที่ผลักดันโครงการ ไทยเที่ยวไทย โดยตรง วันนี้ก็มาที่สวนนงนุช ก็ได้ความคิดเห็นจาก ท่านกำพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา มาช่วยการผลักดันโครงการต่างๆ นอกจากนี้เราก็ยังร่วมมือกับอพท. ให้ชุมชนชากแง้ว กับชุมชนตะเคียนเตี้ย ท่องเที่ยวโดยชุมชนของอพท. ที่อยู่ในเมืองพัทยามาออกบูท แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในชุมชน ให้สมาชิกของเราได้ทราบ แล้วเอาข้อมูลนำกลับไปทำแพคเกจทัวร์ เพื่อผลักดันให้คนไทยเที่ยวชุมชนด้วย

         อย่างหนึ่งที่เรามั่นใจว่า ถ้าทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของเราร่วมมือร่วมใจกันเป็นหนึ่งเดียว ร่วมกันผลักดันโครงการ ไทยเที่ยวไทย หรือ จะเที่ยวช่วยชาติก่อนเนี่ย ผมคิดว่าเราก็พอจะอยู่ได้ และก็รอฟ้าเปิดเมื่อไหร่ ท่องเที่ยว Inbound กลับมา นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับ มามันก็น่าจะดีขึ้น ท่องเที่ยว Outbound ก็ทำได้ ซึ่งเรามั่นใจมากว่าในปีนี้สถานการณ์ต่างจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น ก็ขอฝากภาครัฐถ้ามีโครงการอะไรที่จะหยิบยื่นช่วยเหลือเราก็ยินดีครับ”

        นายขจรเดช​ อภิชาติตรากุล​ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ทาง TTAA นำผู้ประกอบการมา Inspecion มาดูความพร้อมของเมืองพัทยา ที่พร้อมกลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ในขณะนี้ก็เริ่มมีทิศทางที่ดีในเรื่องของวัคซีนที่กำลังจะเข้ามา เชื่อว่าน่าจะเป็นส่วนหนึ่งให้คนไทยเริ่มกลับมาเดินทางมากขึ้น ในระหว่างที่ยังรอนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่

         แต่อย่างไรก็ตาม เมืองพัทยาเองสำหรับคนไทยก็เดินทางมาสะดวกอยู่แล้ว และที่สำคัญพื้นที่เมืองพัทยาเองก็มีความพร้อมอย่างมาก แล้วอยากที่จะกลับมาเปิดบริการได้ร้อยเปอร์เซ็นในเร็วนี้ ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะมาตราการในการดูแลสถานที่ท่องเที่ยวภาคเอกชนให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก ที่ททท.ก็ทำมาตราฐาน SHA เป็นมาตราฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเพื่อนักท่องเที่ยวโดยนักท่องเที่ยว ที่ร่วมกับกระทรวงสาธารณะสุข มีการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เข้าเยี่ยมชม ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ศูนย์การค้า สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆต้องได้รับมาตราฐาน SHA นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวแล้วมั่นใจได้ว่าปลอดภัยทุกคน

      แน่นอนอนาคตอันใกล้เราก็จะเห็นอัตรานักท่องเที่ยวคนไทยต้องเพิ่มขึ้น เพราะภาพของพัทยาที่ออกไปในตอนนี้ ไม่ได้ต้อนรับเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ พัทยายังมีแหล่งท่องเที่ยวที่คนไทยยังไม่รู้ ที่เหมาะสำหรับคนไทยอีกหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นสวนนุงนุช ปราสาทสัจธรรม Pattya Dolphinarium และช่วงนี้ราคาโรงแรมที่พักในเมืองพัทยา 5 ดาว 3 ดาว ถูกมาก ลดไปกว่าครึ่งแทบทุกโรงแรม สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในพื้นเฉพาะเช่น Gofl Quarantine หรือการกักตัวที่เป็นพื้นที่พิเศษ ตรงนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่น ในการที่เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยา ในช่วงกลางปีหรืออย่างช้าปลายปีนี้ เรามีโอกาสที่จะได้เห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองพัทยาใกล้กับภาพที่เคยเป็นมาก่อน

        อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวคนไทย ไม่ว่าจะเป็นภาคไหนก็ตาม ตอนนี้เมืองพัทยาเราอยู่ในการผ่อนครายมากทีเดียวจนแทบจะเป็นปกติแล้ว เรียกว่าอยู่ในพื้นที่สีเหลืองแล้ว และในไม่ช้าเป็นข่าวดีก็จะเป็นสีเขียวต่อไป การเดินทางสามารถมาได้อย่างเป็นปกติแล้ว ดังนั้นทางททท.ก็ขอเชิญชวนอยากให้มาสัมผัสเมืองพัทยาในมุมมองใหม่ ท่านจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ไม่หนาแน่นเหมือนเดิม เรื่องของ Social distancing เว้นระยะห่างก็ยังต้องมีอยู่ เรายังมีกิจกรรมต่างๆอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นดนตรี กีฬา ที่จะตามมา แล้วพบกันที่พัทยานะครับ”

         นายกำพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา กล่าวว่า “ผมอยากให้จะภาครัฐจัดให้ คนไทยเที่ยวฟรี วันศุกร์ ในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนไทยกลับเดินทางท่องเที่ยวครึกคักกันอีกครั้ง เพราะเขาได้เที่ยวฟรีในวันศุกร์ วันเสาร์ – อาทิตย์ เข้าก็ต้องเที่ยวต่อ การใช้จ่ายใช้เงินของนักท่องเที่ยวก็ต้องเกิดขึ้นแน่นน่อน และบางทีอาจมากกว่ามูลค่าที่เขาได้มาเที่ยวฟรีในวันศุกร์เสียอีก

       ตอนนี้สวนนงนุชเราก็เปิดให้เที่ยวฟรีเหมือนกัน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป เราเปิดให้คนในจังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี นครนายก เที่ยวฟรีตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป และคนชลบุรี ระยอง เราเปิดให้เข้าฟรีถึงกลางเดือนหน้าครับ ตอนนี้มีวัคซีนเข้ามาสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวก็เริ่มดีขึ้น ถ้ารัฐบาลเปิดให้คนเที่ยวมากขึ้นคนก็จะมาเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เพราะอย่างน้อยก็มีวัคซียรองรับอยู่ ช่วงนี้เราก็มีคณะนักเรียนมาเที่ยวที่สวนนงนุชเพิ่มมากขึ้น ถ้ามีวัคซีนเข้ามาเยอะก็ยิ่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น”

           TTAA รีบูตท่องเที่ยวทั่วไทย “สร้างความมั่นใจ เที่ยวเมืองพัทยา” มีกำหนด 1 คืน 2 วัน เริ่มจากเข้ารับฟังการบรรยาย และ Inspecion โรงแรม Grande Centre Point ในช่วงเช้าของวันเดินทาง

      จากนั้นเข้าพบ นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยาด้านการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเปิดตัวโครงการที่เทศบาลเมืองพัทยา และเข้ารับฟังการบรรยาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับ สถานการณ์ท่องเที่ยวของเมืองพัทยา

       ช่วงบ่ายชมการแสดงระดับโลก โลมา และแมวน้ำแสนรู้ที่ Pattya Dolphinarium สถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกแห่งใหม่ของเมืองพัทยา

       ตอนเย็นเข้าร่วมงาน TAT​ Pattaya Night and Networking Dinner เพื่อนำเสนอสินค้า และบริการทางการท่องเที่ยวของชลบุรีไปยังนักท่องเที่ยวชาวไทยที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ​ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่พัทยา และชลบุรีเพิ่มมากขึ้น​ ด้วยการนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวที่สามารถสร้างประสบการณ์ในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวผ่านทางบริษัทนำเที่ยวของสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว​

       ภายในงานได้มีการจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ (Table Top Sales) ระหว่างบริษัทนำเที่ยวและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวชลบุรี​ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ชลบุรี​ ที่จะรองรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยต่อไปในอนาคตอีกด้วย ณ​ Beach​ Quarter Amari Ocean Pattaya

      TTAA รีบูตท่องเที่ยวทั่วไทย “สร้างความมั่นใจ เที่ยวเมืองพัทยา” มีกำหนดการตั้งแต่วันที่ 25 – 26 กุมภาพันธ์ 2564 1 คืน 2 วัน ณ เมืองพัทยา

       เช้าของวันที่ 2 เข้ารับฟังการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “มุมมองกลับ ปรับมุมคิด พลิกโอกาสท่องเที่ยวไทย จากคุณกำพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุช พัทยา พร้อมด้วยการนำเสนอสินค้าด้านการท่องเที่ยวของ ชุมชนชากแง้ว และชุมชนตะเคียนเตี้ย ท่องเที่ยวโดยชุมชนของอพท. ที่อยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา

        ต่อด้วยการประชุมสัญจรสมาชิก ครั้งที่ 1/2564 เพื่อลงพื้นที่ศึกษาดูงานสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ ที่มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งแบบ New Normal หลังจาก โควิท – 19 ระลอก 2 ทุเลาลง ที่ สวนนงนุช

      ปิดท้ายด้วยการเข้าชมพระอาทิตย์ตกที่ปราสาทสัจธรรม ปราสาทที่สร้างด้วยทั้งหลังไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย